Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA phản bác kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần

Đề xuất thay đổi chu kỳ tổ chức World Cup của huấn luyện viên Arsene Wenger nhận phản ứng trái chiều từ giới chuyên môn.

"UEFA và các liên đoàn thành viên bảo lưu quan điểm và quan ngại sâu sắc xung quanh kế hoạch của FIFA", hãng thông tấn AP dẫn lời Chủ tịch Aleksander Ceferin.

Trước đó, FIFA gửi đến các liên đoàn thành viên ở 5 châu lục về kế hoạch thay đổi thể thức tổ chức World Cup. Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu FIFA, đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần.

Chủ tịch Gianni Infantino đã nắm thông tin và tiến hành giai đoạn tham vấn các liên đoàn, nhưng nhận phản hồi trái chiều.

to chuc World Cup anh 1

Chủ tịch UEFA bác bỏ ý định từ FIFA. Ảnh: Getty.

"Mục tiêu của FIFA là tiếp tục cải thiện chất lượng bóng đá bằng cách tăng tần suất thi đấu, đồng thời thay đổi luật chơi. Lịch thi đấu đã có sẵn cho đến năm 2024, và sự thay đổi có thể diễn ra sau đó", HLV Wenger giải trình ý tưởng.

Cựu HLV Arsenal muốn tổ chức World Cup bóng đá nam và nữ xen kẽ 1 năm. Như vậy, chu kỳ diễn ra World Cup rút ngắn từ 4 năm xuống còn 2 năm kể từ 2024. Để đáp ứng chuyện này, thể thức thi đấu vòng loại cũng thay đổi.

Giới chuyên môn liên tục phản bác đề xuất từ Wenger. Cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech, đưa ý kiến: "Đó là kế hoạch vô lý và hoàn toàn lố bịch".

"Ngày còn là HLV Arsenal, ông ta phản đối việc tăng các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia", Domenech chia sẻ tiếp. Ông tiết lộ khi Wenger còn làm việc tại sân Emirates, "Giáo sư" nhiều lần xung đột với tuyển Pháp về việc triệu tập các cầu thủ.

Ở góc độ khác, đây là kế hoạch được nhiều quan chức FIFA ủng hộ. Việc World Cup rút ngắn chu kỳ tổ chức hứa hẹn giúp FIFA tăng lợi nhuận bản quyền truyền hình. Đây cũng là quyền lợi của các liên đoàn châu lục, khi Euro hay Asian Cup cũng sẽ diễn ra với chu kỳ tương tự.

Kế hoạch cải tổ World Cup của Wenger bị phản ứng dữ dội

Cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech, cho rằng việc FIFA muốn World Cup diễn ra 2 năm một lần là ý tưởng ngu ngốc của Arsene Wenger.

FIFA lên tiếng khi Premier League không nhả người cho các đội tuyển

Ông Gianni Infantino đề nghị Thủ tướng Anh Boris Johnson cho phép các cầu thủ Premier League không phải cách ly y tế sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm