Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA nêu lý do khiến chung kết Champions League gặp sự cố

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) cho rằng những cổ động viên mang vé giả là nguyên nhân chính khiến trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid gặp sự cố.

Highlights Liverpool 0-1 Real Madrid Thibaut Courtois tỏa sáng với hàng loạt những pha cứu thua trong chiến thắng tối thiểu của Real Madrid trước Liverpool ở chung kết Champions League 2021/22.

UEFA tuyên bố: "Trước khi diễn ra trận đấu, các cánh cửa xoay ở khu vực dành cho CĐV Liverpool bị chặn bởi hàng nghìn người hâm mộ mua vé giả. Những tấm vé giả này khiến các cửa xoay sân vận động không hoạt động".

"Điều này gây tắc nghẽn cho quá trình vào sân của những người khác", thông báo của UEFA tiếp tục viết. "Kết quả là trận chung kết bị hoãn 35 phút để ban tổ chức có thể đưa những người sở hữu vé thật vào sân".

UEFA cũng cho biết cảnh sát Pháp phải bắn hơi cay để giải tán số lượng lớn cổ động viên bức xúc tập trung bên ngoài sân do nạn vé giả. Phần lớn trong số này là cổ động viên Liverpool, AP đưa tin.

Champions League anh 1

Nhiều cổ động viên Liverpool có vé nhưng không thể vào sân xem trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên trong một thông báo được phát đi ngay sau trận chung kết, Liverpool cho biết họ "rất thất vọng" khi những người hâm mộ của CLB phải chịu đựng những hành vi "không thể chấp nhận được" từ đội ngũ an ninh địa phương.

UEFA khẳng định: "Khi số lượng cổ động viên bên ngoài sân vận động tiếp tục tăng lên kể từ khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát phải giải tán họ bằng hơi cay và buộc những người này rời khỏi sân vận động".

Các nguồn tin từ cảnh sát Pháp tiết lộ với AFP rằng một số cổ động viên đã cố gắng vượt qua trạm soát vé đầu tiên bên ngoài sân vận động ở ngoại ô Saint-Denis, phía bắc Paris (Pháp). Khoảng 20 người thành công trong việc phá hàng rào và chui vào sân. Đây được cho là những cổ động viên Liverpool.

Phía Liverpool không hài lòng với công tác tổ chức và yêu cầu mở cuộc điều tra. Tranh cãi hiện nổ ra trên mạng xã hội khi có quan điểm cho rằng chính những cổ động viên "The Kop" quá khích là người gây ra sự cố, khiến trận chung kết bị hoãn hơn nửa giờ đồng hồ.

Trước giờ bóng lăn, khu vực khán đài dành cho cổ động viên Liverpool vẫn còn nhiều chỗ trống, Telefoot cho biết. Sân Stade de France, địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/22 có sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi. Mỗi đội Real Madrid và Liverpool được UEFA phân bổ khoảng 20.000 vé xem trận chung kết.

Khoảng 6.800 nhân viên an ninh được triển khai cho sự kiện này để đối phó với khoảng 30.000 đến 40.000 người hâm mộ Liverpool di chuyển đến Paris nhưng không mua được vé.

Dàn sao Real xướng tên Courtois khi ăn mừng Thủ môn người Bỉ nhận được sự khích lệ đặc biệt trong phòng thay đồ Real Madrid sau chiến thắng trước Liverpool tại chung kết Champions League 2021/22.

Casemiro phá hỏng kế hoạch của Liverpool

Tiền vệ phòng ngự người Brazil trở thành một trong những chốt chặn quan trọng nhất giúp Real Madrid đứng vững trước sức ép từ Liverpool rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội).

Real Madrid có ăn may ở Champions League?

Chuyên gia của La Liga, Alberto Pinero nhận xét rằng với Real Madrid, thì bản lĩnh và tâm lý thi đấu còn quan trọng hơn cả câu chuyện chiến thuật trên sân.

Courtois xứng đáng là thủ môn hay nhất thế giới

Người ta không thể nhớ lần gần nhất có một thủ môn gần như định đoạt toàn bộ trận chung kết Champions League như những gì Thibaut Courtois vừa thể hiện trước Liverpool.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm