Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA mở cuộc điều tra để kỷ luật chủ tịch PSG

Hành vi vượt quá giới hạn của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sau trận PSG thua 1-3 trước Real Madrid tại Champions League đang để lại hậu quả.

Theo L'Equipe, UEFA đã mở cuộc điều tra về hành động của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cùng Giám đốc Thể thao Leonardo sau trận đấu với Real Madrid tại Bernabeu rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội) và xác nhận thông tin này với tờ báo Pháp.

Hành động nổi cáu của 2 nhân vật lãnh đạo PSG với đội ngũ trọng tài sau khi trận đấu kết thúc là điều được đem ra mổ xẻ. Cả hai được cho là đã vi phạm Điều 11 trong luật của UEFA về ứng xử chung. Ngoài ra, cá nhân Chủ tịch Al-Khelaifi có thể bị khép vào hình phạt "hành xử xúc phạm và trái với các quy tắc cơ bản".

UEFA anh 1

Nasser Al-Khelaifi và Leonardo đối mặt với án phạt của UEFA. Ảnh: Reuters.

Mọi bằng chứng đều có thể được sử dụng để tạo ra hình phạt với lãnh đạo PSG. Những băng hình tại sân Bernabeu cho thấy ông Al-Khelaifi đã nổi nóng và xông vào phòng thay đồ của trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Ông chủ PSG đã chửi bới, đập phá một thiết bị của tổ trọng tài. Ông tiếp tục chửi thề khi trở về phòng thay đồ của PSG.

Một đoạn ghi âm được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chủ tịch PSG còn có hành động dọa giết một thành viên của ban huấn luyện Real Madrid.

Lãnh đạo PSG nổi cáu vì cho rằng Karim Benzema phạm lỗi với Gianluigi Donnarumma trong bàn thua đầu tiên của PSG. Đây được xem là bước ngoặt dẫn tới cuộc lội ngược dòng của Real trước đội bóng thủ đô nước Pháp.

PSG vươn lên dẫn trước Real Madrid trong hiệp 1 với pha lập công của Kylian Mbappe, nhưng cú hat-trick của Karim Benzema ở giữa hiệp 2 đã nhấn chìm đội bóng Pháp.

HLV Pochettino cho biết ông xem lại tình huống đến hàng chục lần và khẳng định trọng tài đã sai. "Không thể bỏ qua lỗi của trọng tài. Tôi không hiểu và không thể nào tha thứ được", HLV Pochettino bức xúc. Nhà cầm quân người Argentina cũng bị cho là đối mặt với án phạt vì công kích đội ngũ cầm cân nảy mực của trận đấu.

Theo NYTimes, ông Al-Khelaifi phải cấp tốc đến gặp các ông chủ của PSG tại Doha, Qatar sau thất bại khó quên. Đội bóng Pháp đã chi rất nhiều tiền để mang về hàng loạt tân binh đắt giá, lương cao trong mùa giải này để phục vụ tham vọng chinh phục Champions League, nhưng sau cùng bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên.

Ferdinand: 'ADN của PSG là đầu hàng' Sau khi PSG bị Real Madrid loại khỏi Champions League 2021/22, cựu tuyển thủ Anh cho rằng đội bóng nước Pháp liên tục thiếu bản lĩnh ở các vòng knock-out những năm qua.

Benzema làm lu mờ 3 siêu sao tấn công của PSG

Cú hat-trick vào lưới PSG là lời khẳng định của Karim Benzema về việc anh đang là số 9 xuất sắc bậc nhất hiện tại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm