Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema làm lu mờ 3 siêu sao tấn công của PSG

Cú hat-trick vào lưới PSG là lời khẳng định của Karim Benzema về việc anh đang là số 9 xuất sắc bậc nhất hiện tại.

"Kền kền trắng" đã chơi một trận cảm xúc để hạ PSG 3-1 trên sân Bernabeu, qua đó có tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận và giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này.

Trong cuộc chiến giữa các siêu sao, Benzema đã khiến tất cả lu mờ bằng cú hat-trick vào lưới PSG. Kylian Mbappe cũng chơi một trận xuất sắc trong khi Lionel Messi, Neymar không tỏa sáng như kỳ vọng. Và đương nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua màn trình diễn của Modric.

real dau voi PSG anh 1

Benzema làm lu mờ dàn sao PSG. Ảnh: Reuters.

Đêm diễn của Benzema

"Những phẩm chất tốt nhất của Benzema đã thể hiện trước PSG. Với tôi, đây là số 9 hoàn hảo nhất. Benzema có thể làm mọi thứ trên sân", trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand khen ngợi Benzema sau trận.

Chân sút người Pháp ngày càng xuất sắc trong màu áo Real. Chính xác là từ cột mốc Ronaldo rời sân Bernabeu sau mùa 2017/18, Benzema đã bứt lên để là thủ lĩnh của "Kền kền trắng". Anh lần lượt ghi 30, 27 và 30 bàn trong 3 mùa tiếp theo.

Mùa này, Benzema chạm mốc 30 bàn sau cú hat-trick vào lưới PSG. Anh còn cách kỷ lục của chính mình chỉ 2 bàn (32 bàn mùa 2010/11). Cú hat-trick vào lưới PSG được cho là trận đấu hay nhất của Benzema dưới màu áo Real.

Đó sẽ là bước ngoặt để tài năng của Benzema được công nhận và giúp anh tăng thêm cơ hội cạnh tranh các giải thưởng cá nhân.

WhoScored chấm Benzema 9,6 điểm. Marca đánh giá Benzema một tay thay đổi cả cục diện trận đấu. Còn Mundo Deportivo đánh giá Benzema là đội trưởng đích thực của Real, vừa có tiếng nói trong vai trò thủ lĩnh, vừa gánh vác khâu ghi bàn để dẫn dắt đội nhà đến chiến thắng.

Một trong những thói quen của Benzema là nghiên cứu sở đoản của thủ môn. Anh từng ghi một bàn theo kiểu "ăn cắp trứng gà" trước Karius ở chung kết Champions League 2017/18. Lần này, Benzema cũng đoạt bóng từ chân Gianluigi Donnarumma và dẫn đến tình huống ghi bàn gỡ 1-1.

Hai pha xử lý còn lại của Benzema không thể chê được. Anh chạy chỗ, dứt điểm gọn gàng đưa bóng đi không căng nhưng đủ hiểm để vượt qua tầm đổ người của Donnarumma.

real dau voi PSG anh 2

Modric tỏa sáng đúng thời điểm Real cần. Ảnh: Reuters.

Khác biệt Modric

Bên cạnh Benzema, pha xử lý đột biến của Modric góp công lớn nhất cho bàn nâng tỷ số 2-1 của Real ở phút 76. Đó là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt, giúp Real đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi Benzema ghi thêm bàn kết liễu PSG.

Từ sân nhà, Modric cầm bóng trong pha triển khai phản công của Real. Anh vượt qua người theo kèm đầu tiên là Neymar, tiếp tục dốc bóng để lách khỏi vòng vây của Marco Verratti, Idrissa Gueye và chuyền xâu kim Presnel Kimpembe cho Vinicius Junior thoát xuống.

Vinicius không thể dứt điểm trong tình huống đầu. Tiền đạo Brazil cầm bóng vài nhịp rồi trả ngược tuyến hai cho Modric. Modric thực hiện cú chọc khe vừa đủ cho Benzema phá bẫy việt vị PSG và chân sút người Pháp tận dụng cơ hội để một lần nữa đánh bại Donnarumma.

Modric hiếm khi cầm bóng và bứt tốc ở quãng dài như vậy trong mùa này. Chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc, Modric làm thay đổi cục diện trận đấu. Trang Sport Bible dùng từ "phi thường" để nói về khoảnh khắc thủ quân tuyển Croatia loại bỏ cả 3 tuyến của PSG.

Tiền vệ 36 tuổi đã chạy một quãng hơn 32 m để chuyển trạng thái tấn công cho Real. Chuyên gia Hunter nói Modric thật đặc biệt. Với một tiền vệ 36 tuổi, dùng tiền cũng khó mua được phẩm chất như Modric.

Modric được WhoScored chấm 8,3 điểm cho màn trình diễn trước PSG.

real dau voi PSG anh 3

Biểu cảm quen thuộc của Messi khi đội nhà bại trận. Ảnh: Reuters.

Messi cúi đầu rời cuộc chơi

Messi đứng sững lại sau trận đấu, dùng tay trái vuốt mặt và cúi đầu thất vọng. Đó là hình ảnh quá đỗi quen thuộc của siêu sao người Argentina trong 3 mùa gần đây ở Champions League khi từ Barca đến PSG, Leo đều bại trận theo kịch bản đau đớn.

Hai mùa liên tiếp, Messi không cùng CLB vượt qua vòng 1/8 Champions League. So với một Barca rệu rã ở mùa 2020/21, bị chính PSG loại khỏi cuộc chơi, cách Messi và đồng đội thua Real tại Champions League mùa này thất vọng hơn nhiều.

Bởi PSG chiêu mộ Messi là để cụ thể hóa tham vọng vô địch Champions League. Nhưng trên sân Bernabeu, nơi mà Messi từng ghi 15 bàn, sân khấu không thuộc về anh.

Messi chơi một trận nhạt nhòa, được chấm 7 điểm. Ba cú dứt điểm của Leo không tạo khác biệt. Siêu sao người Argentina chỉ có một "key pass" (đường chuyền mở cơ hội) trong 74 đường chuyền ở trận này.

Sân Bernabeu từng là nơi Messi tỏa sáng, nay trở thành ác mộng của anh. Ba trận gần nhất đến thánh địa của Real, Messi đều thất bại ê chề, không ghi bàn và cũng chẳng có pha kiến tạo.

Đã 6 mùa giải trôi qua, cái duyên Champions League vẫn quay lưng với Messi.

real dau voi PSG anh 4

Nỗ lực của Mbappe là chưa đủ để giúp PSG làm nên chuyện.

Nỗ lực bất thành của Mbappe

Như nhận định của L'Equipe, Benzema đã chiếm hết hào quang của Mbappe.

Tuyển thủ Pháp chơi xuất sắc trong 2 lượt trận, giúp PSG nắm lợi thế dẫn trước 2-0 và chỉ còn cách tấm vé vào tứ kết Champions League một hiệp đấu. Nhưng sai lầm của Gianluigi Donnarumma và hàng thủ PSG đã bóp nát mọi nỗ lực từ Mbappe.

Mbappe đang vượt lên Messi và Neymar về tầm ảnh hưởng ở PSG. Anh thi đấu ổn định nhất, đóng góp nhiều nhất (25 bàn và 17 kiến tạo từ đầu mùa 2021/22). Chừng đó là đủ để Mbappe chứng minh giá trị.

Marca gọi màn tỏa sáng của Mbappe như lời nhắc nhở Real phải quyết tâm hơn để chiêu mộ tuyển thủ Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chiều ngược lại, PSG đã chi nhiều tiền ở mùa này, bao gồm phí chuyển nhượng và các bản hợp đồng cá nhân khổng lồ, để mang về dàn siêu sao. Nhưng tập thể đắt giá ấy vẫn bại trận trước một Real gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chơi gắn kết hơn.

Thất bại của PSG trên sân Real có thể là bước ngoặt để Mbappe nhìn ra đâu là bến đỗ có thể giúp anh vô địch Champions League và cạnh tranh Quả bóng vàng.

real dau voi PSG anh 5

Neymar tiếp tục chờ đợi để cùng PSG vô địch Champions League. Ảnh: Reuters.

Neymar vẫn vô duyên

Neymar được WhoScored chấm 7,3 điểm, cao thứ hai đội hình PSG ở trận này. Siêu sao người Brazil chơi ấn tượng trong hiệp một để giúp PSG tạo thế tấn công khởi sắc trước Real. Chính Neymar kiến tạo cho Mbappe ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng từ quãng giữa hiệp 2, Neymar bắt đầu mờ nhạt. Cựu sao Barca là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn Real nâng tỷ số 2-1 khi chuyền vào chân Modric. Sau đó, Neymar không quyết tâm đuổi theo Modric dù tốc độ và thể lực vượt trội đàn anh.

Ngày cập bến PSG, Neymar tuyên bố anh đến Pháp là để giúp CLB chinh phục Champions League. Nhưng 5 mùa giải trôi qua, Neymar vẫn chật vật vì mục tiêu đó.

Highlights Real Madrid 3-1 PSG Kylian Mbappe ghi bàn nhưng vẫn bị lu mờ trước cú hat-trick của Karim Benzema ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Pochettino: 'Không hiểu và không thể tha thứ cho lỗi của trọng tài'

Thuyền trưởng của PSG nhận định Donnarumma bị phạm lỗi trong tình huống Benzema ghi bàn gỡ 1-1 rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Làng túc cầu thế giới ca ngợi Benzema hết lời

Chân sút người Pháp nhận cơn mưa lời khen sau khi lập hat-trick vào lưới PSG ở trận lượt về, giúp Real thắng chung cuộc 3-2 tại vòng 1/8 Champions League rạng sáng 10/3.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm