Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA gây tranh cãi khi chọn đội hình tiêu biểu Champions League

Robert Lewandowski ghi 13 bàn ở Champions League mùa 2021/22, nhưng bị UEFA gạt khỏi đội hình tiêu biểu.

Champions League anh 1

Thibaut Courtois vượt trội tất cả để trấn giữ khung thành trong đội hình tiêu biểu. Ở trận chung kết, Courtois thực hiện 9 pha cứu thua, qua đó góp công lớn giúp Real Madrid vững tỷ số 1-0 trước Liverpool.

Champions League anh 2

Trent Alexander-Arnold đóng góp 3 kiến tạo cho Liverpool ở Champions League mùa này. Dù vậy, trong trận chung kết, Arnold có lỗi ở bàn thua của Liverpool, do đó không kết thúc mùa giải theo cách hoàn hảo.

Champions League anh 3

Antonio Rudiger là "hòn đá tảng" của Chelsea trên mọi đấu trường trong mùa 2021/22. Riêng ở Champions League, Rudiger được WhoScored chấm 6,83 điểm. Đây là vị trí dễ gây tranh cãi, khi Pau Torres (Villarreal) và David Alaba (Real) cũng chơi nổi bật tại Champions League 2021/22.

Champions League anh 4

Virgil van Dijk được WhoScored chấm 7,08 điểm tại Champions League 2021/22. Mỗi trận, Van Dijk thực hiện 3,1 lần phá bóng/trận và 1,4 lần cắt bóng/trận. Dù vậy, khoảnh khắc Van Dijk không thể ngăn bàn mở tỷ số của Real ở chung kết khiến anh mất điểm.

Champions League anh 5

Andrew Robertson đánh bại Joao Cancelo để có vị trí trong đội hình tiêu biểu. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV nhận định Robertson chỉ chơi tròn vai, do đó chưa xứng đáng được vinh danh.

Champions League anh 6

Fabinho là vị trí tiếp theo gây tranh cãi trong đội hình tiêu biểu. Rodri được cho là vị trí xứng đáng hơn Fabinho. Bên cạnh đó, Toni Kroos cũng chơi xuất sắc từ đầu giải nhưng không vào đội hình tiêu biểu.

Champions League anh 7

Kevin De Bruyne chơi 10 trận, ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo ở Champions League 2021/22. Trong 2 trận bán kết, De Bruyne ghi một bàn và có một kiến tạo, nhưng không gồng gánh nổi tập thể Man City vượt qua Real.

Champions League anh 8

Luka Modric là sự kỳ diệu của Real nói riêng và làng túc cầu thế giới nói chung. Ở tuổi 36, Modric vẫn chạy bền bỉ và tranh chấp sòng phẳng trên từng đường bóng với tuyến giữa Liverpool. Anh đóng góp 4 kiến tạo cho Real ở Champions League 2021/22. Mỗi trận, Modric chuyền 60,8 quả, đạt tỷ lệ chuẩn xác lên tới 89,5%.

Champions League anh 9

Kylian Mbappe tỏa sáng trong 2 lượt trận gặp Real ở vòng 1/16 bằng 2 bàn thắng. Dù vậy, nhiều CĐV không hài lòng khi UEFA chọn Mbappe, bởi Lewandowski, Mohamed Salah là 2 vị trí tỏa sáng đều và ghi nhiều bàn hơn. Lewandowski ghi 13 bàn cho Bayern. Còn Salah ghi 8 bàn và có 2 kiến tạo cho Liverpool.

Champions League anh 10

Vinicius Junior ghi bàn thắng "vàng" giúp Real hạ Liverpool và vô địch Champions League 2021/22. Xuyên suốt chiến dịch, tuyển thủ Brazil đóng góp 4 bàn và 7 kiến tạo cho Real. Từ vị thế cầu thủ suýt rời Real trong hè 2021, Vinicius có bước tiến dài để vươn tầm thành ngôi sao trong mùa này.

Champions League anh 11

Vị trí của Karim Benzema ở đội hình tiêu biểu là không phải bàn cãi. Tuyển thủ Pháp ghi đến 15 bàn và có 2 kiến tạo cho Real. Trong 2 trận liên tiếp trước PSG và Chelsea, Benzema đều lập hat-trick. Trước Man City, Benzema ghi 3 bàn và có một kiến tạo. Không quá khi nói Benzema là cảm hứng để Real vô địch Champions League mùa này.

UEFA không công nhận Isco vô địch Champions League

Isco chưa thể san bằng kỷ lục vô địch Champions League 5 lần của các đồng đội như Karim Benzema, Marcelo, Gareth Bale,...

Valverde: 'Trông con còn khó hơn kèm Robertson'

Tiền vệ của Real Madrid trêu đùa đồng nghiệp bên phía Liverpool sau chiến thắng ở chung kết Champions League.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm