Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Atletico trút giận lên Courtois

Thibaut Courtois bị người hâm mộ Atletico phản ứng sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League 2021/22.

Bảng tên của Courtois bên ngoài sân vận động Wanda Metropolitano bị gỡ bỏ vào hôm 30/5, một ngày sau khi thủ môn người Bỉ tỏa sáng rực rỡ giúp "Los Blancos" vượt qua Liverpool ở chung kết Champions League. Người hâm mộ Atletico được cho là giận dữ với người gác đền 30 tuổi, sau khi anh tuyên bố mình đang chơi cho CLB bóng đá hay nhất lịch sử.

Nhiều fan Atletico cho rằng Courtois thiếu tôn trọng đội bóng cũ, bởi trước đây cầu thủ người Bỉ từng cùng đội chủ sân Wanda Metropolitano thua cay đắng trước chính Real Madrid ở chung kết Champions League mùa 2013/14.

Thibaut Courtois anh 1

Tấm bảng tên của Courtois bị gỡ ra khỏi vị trí ban đầu trên con đường vinh danh của Atletico Madrid bên ngoài sân vận động Wanda Metropolitano. Ảnh: Marca.

Hành động của người hâm mộ Atletico diễn ra không lâu sau phát biểu từ chủ tịch CLB, Enrique Cerezo. "Nếu ai đó muốn loại bỏ bảng tên của Courtois, tìm một cái rìu và xẻng rồi đi làm ngay đi", người đứng đầu Atletico tỏ thái độ không hài lòng khi biết CĐV CLB trút giận lên Courtois trên mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu những người yêu mến Atletico giận dữ với Courtois sau khi cầu thủ khoác áo Real Madrid. Năm 2019, trong trận derby Madrid đầu tiên kể từ khi khoác áo "Los Blancos", bảng tên Courtois ngoài sân Wanda Metropolitano cũng bị vấy bẩn.

Anh thường xuyên bị la ó mỗi khi chạm bóng. Những cổ động viên Atletico Madrid trên khán đài giơ cao biểu ngữ gọi Courtois là con chuột phản bội. Thủ môn này từng có hơn 150 lần ra sân trong màu áo Atletico, giúp đội bóng của HLV Diego Simeone giành danh hiệu La Liga, cúp nhà vua và Europa League.

Ở trận chung kết Champions League 2021/22, Courtois trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử giải đấu thực hiện tới 9 pha cứu thua ở một trận chung kết. Trong lịch sử, ngoài Courtois, cũng chỉ có hai thủ môn khác từng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận trong trận chung kết Champions League. Đó là Oliver Kahn (2001) và Edwin van der Sar (2008), hai thủ môn được vinh danh sau khi đội bóng của họ thắng ở loạt luân lưu may rủi.

Dàn sao Real xướng tên Courtois khi ăn mừng Thủ môn người Bỉ nhận được sự khích lệ đặc biệt trong phòng thay đồ Real Madrid sau chiến thắng trước Liverpool tại chung kết Champions League 2021/22.

Bộ ba tiền vệ của Real Madrid hay nhất lịch sử Champions League?

Bộ ba Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League, thành tích mà ngay cả hàng tiền vệ trứ danh năm xưa của Barcelona cũng không thể có được.

Real Madrid thành công nhờ những toan tính thiên tài

Trong khi nhiều CLB hàng đầu khác xây dựng đội bóng dựa trên hệ thống và triết lý, Real Madrid kết hợp sự tự tin từ truyền thống cùng những bộ óc quản lý hàng đầu.

Messi: 'Real không phải đội mạnh nhất Champions League'

Siêu sao người Argentina đưa ra nhận định về trận chung kết Champions League, Real Madrid và đồng nghiệp Karim Benzema.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm