Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA đỏ mặt vì linh vật Euro trùng tên với đồ chơi tình dục

Super Victor là tên linh vật của Vòng chung kết Euro 2016 diễn ra trên đất Pháp nhưng nó lại trùng tên với loại đồ chơi tình dục phổ biến.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang đối mặt với nhiều vấn đề dở khóc dở cười trong công tác chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2016, dự kiến diễn ra ở Pháp từ ngày 10/6 tới 10/7. Một trong những sự cố gây nhiều chú ý là linh vật của giải đấu trùng tên với món đồ chơi tình dục phổ biến, Super Victor, Guardian đưa tin.

linh vat Euro trung ten voi do choi tinh duc anh 1
Super Victor là linh vật của Euro 2016. Ảnh: Getty

Trước thềm Euro 2016, UEFA trông đợi nhiều vào khoản thu từ việc bán búp bê linh vật giải đấu. Super Victor là cậu bé phong cách thể thao, cầm trên tay quả bóng. Tuy nhiên, khách hàng gặp vấn đề tế nhị khi tìm kiếm loại mặt hàng này trên Internet. Kết quả tìm kiếm trên các trang mua bán trực tuyến, chẳng hạn Amazon, thường xuất hiện cả loại đồ chơi tình dục cùng tên.

Linh vật Euro 2016 được công bố tháng 11/2014 nhưng chưa có tên. Để lựa chọn tên cho nó, UEFA mời người dân bình chọn thông qua truyền thông và mạng xã hội. Vượt qua hai lựa chọn là Driblou và Goalix, Super Victor trở thành tên chính thức.

UEFA cho biết tên linh vật được chọn dựa trên ý tưởng của sự chiến thắng. “Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là những món đồ chơi tình dục không phải sản phẩm của UEFA”, người phát ngôn giải thích về sự cố khiến UEFA đỏ mặt vì xấu hổ.

Mục tiêu tấn công tiềm năng của khủng bố mùa Euro 2016

Giới chức Anh cảnh báo các sân vận động, tụ điểm fan hâm mộ, trung tâm giao thông là những mục tiêu tấn công tiềm năng của khủng bố khi vòng chung kết Euro 2016 diễn ra.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm