Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA điều tra vụ phân biệt chủng tộc ở trận PSG - Basaksehir

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành điều tra sau những cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với trọng tài thứ 4 trong trận PSG gặp Basaksehir.

"UEFA đã biết về sự cố trong trận đấu tại Champions League giữa Paris Saint-Germain và Istanbul Basaksehir, và sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ. Phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dưới mọi hình thức không có chỗ đứng trong bóng đá", L'Equipe trích tuyên bố của một quan chức UEFA.

Trận đấu giữa PSG và Basaksehir ở lượt cuối vòng bảng Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội) đã bị hoãn do các cầu thủ hai đội rời sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc của trọng tài thứ 4 Sebastian Coltescu với ông Pierre Webo, trợ lý HLV của Basaksehir.

PSG vs Basaksehir anh 1

Trận đấu giữa PSG gặp Basaksehir bị hoãn. Ảnh: Reuters.

Khi trận đấu mới trôi qua được 13 phút, ông Webo và trọng tài thứ 4 Coltescu xảy ra cuộc cãi vã ngoài đường biên. Cựu tuyển thủ Cameroon phản ứng mạnh sau khi bị trọng tài thứ 4 sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, sau đó ông nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.

Webo và CLB Basaksehir cáo buộc trọng tài thứ 4 có những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Trang chủ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ viết: "Các cầu thủ của chúng tôi quyết định không vào sân do sự phân biệt chủng tộc mà trọng tài thứ 4 Coltescu đã gây ra với trợ lý Webo".

Các ngôi sao của PSG như Neymar, Kylian Mbappe ủng hộ hành động không tiếp tục thi đấu của Basaksehir. Mbappe và Kimpembe còn chia sẻ các bài viết trên trang cá nhân để đứng về phía trợ lý Webo.

UEFA xác nhận trận đấu giữa PSG và Basaksehir sẽ đá những phút còn lại lúc 0h55 ngày 10/12 (giờ Hà Nội). PSG đã giành vé vòng knock-out Champions League sau khi Man Utd thua 2-3 trước Leipzig.

PSG vs Basaksehir anh 2

Neymar cùng đồng nghiệp bỏ trận đấu để phản đối trọng tài

Trận đấu giữa PSG và Basaksehir ở vòng bảng Champions League bị hoãn khi cầu thủ hai đội thống nhất rời sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc của trọng tài.

'Neymar đang gây sức ép để PSG ký hợp đồng với Messi'

Rivaldo, cựu cầu thủ Barcelona, mong Messi có thể sát cánh cùng Neymar một lần nữa tại PSG.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm