Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA dằn mặt Pep Guardiola và Jurgen Klopp

Chủ tịch Ceferin yêu cầu 2 chiến lược gia đang làm việc tại Premier League ngừng chỉ trích UEFA.

"Dường như ai cũng lên án UEFA và FIFA. Nếu bạn chơi ít trận hơn, bạn sẽ nhận ít tiền hơn. Điều này thật đơn giản. Chỉ có các công nhân nhận lương 1.000 euro mỗi tháng mới có quyền phàn nàn", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.

"Các CLB muốn tăng số trận đấu cúp, nhưng lại không chịu đánh đổi bất cứ điều gì. Họ muốn 10 trận ở vòng bảng Champions League, nhưng tôi nghĩ 8 là phù hợp", ông Ceferin nói thêm.

UEFA dan mat Pep Guardiola va Jurgen Klopp anh 1

Ông Ceferin yêu cầu các CLB thôi phàn nàn về lịch thi đấu.

Chủ tịch UEFA lên tiếng sau khi nghe được những lời phàn nàn từ Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Hai huấn luyện viên hàng đầu thế giới ca thán về việc các cầu thủ của họ phải thi đấu quá nhiều trận trong một năm, đồng thời bày tỏ sự bức xúc khi lịch thi đấu được bố trí thiếu hợp lý. "Cầu thủ chỉ có 2 đến 3 tuần trong năm để nghỉ ngơi, phần còn lại là mùa giải. Điều này thật vô lý", Pep cho biết.

Sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, các cầu thủ tại châu Âu phải thi đấu thêm 4 trận ở vòng bảng UEFA Nations League. HLV Klopp gọi giải đấu này là "trò hề". Kevin De Bruyne cũng đồng tình với ý kiến này. Tiền vệ người Bỉ tuyên bố anh cùng đồng đội sẽ không chơi hết mình tại Nations League.

Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch UEFA còn bày tỏ sự tự tin về tương lai của Champions League.

"Với thể thức hiện tai, người hâm mộ đoán được CLB nào sẽ vào vòng 16 đội ngay từ lễ bốc thăm. Trong tương lai, các CLB lớn sẽ phải gặp nhau nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp dành cho các đội bóng nhỏ sẽ tăng lên. Champions League trong tương lai sẽ rất hấp dẫn", ông Ceferin tuyên bố.

Kể từ mùa 2024/25, thể thức vòng bảng Champions Legaue sẽ được thay thế bằng lịch thi đấu như một giải VĐQG. 8 đội dẫn đầu sẽ vào vòng knock-out. Các đội xếp thứ 9 đến 24 phải đá play-off để chọn ra chủ nhân của 8 tấm vé còn lại.

Sao Ajax bỏ tập để được đến Man United

Antony không tham gia buổi tập đầu tiên cùng đồng đội dưới thời tân thuyền trưởng Alfred Schreuder vào ngày 24/6.

Chủ tịch Chelsea đàm phán với đại diện của Ronaldo

Ronaldo có thể trở thành tân binh của "The Blues" dưới thời tân Chủ tịch Todd Boehly.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm