Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UBND TP.HCM khẳng định không có vùng cấm báo chí

UBND TP.HCM khẳng định tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp nhận thông tin, đồng thời yêu cầu các sở cung cấp thông tin cho báo chí khi cần thiết.

UBND TP.HCM yêu cầu sở, ngành cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định không có vùng cấm báo chí.

Ngày 1/11, UBND TP.HCM tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội tháng 10. Nhiều phóng viên đặt câu hỏi liệu có vùng cấm đối với báo chí trên địa bàn hay không, vì có những buổi họp hạn chế phóng viên vào tác nghiệp dù chính quyền cho biết sẽ công khai thông tin. 

Vung cam bao chi anh 1
Chánh văn phòng, người đại diện phát ngôn của UBND TP Võ Văn Hoan. Ảnh: Lê Trai.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết quan điểm của TP là không có vùng cấm đối với báo chí, không giới hạn, không phân biệt cơ quan truyền thông. Từ cấp thành phố, sở ngành, đến quận huyện đều có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí.

Tuy nhiên, đại diện UBND TP cho biết có những bộ phận, cơ quan ở vài sự việc, tình huống còn lúng túng, chưa đáp ứng kịp thông tin. Việc này gây ra những thông tin một chiều, chưa chính xác, chưa đầy đủ.

Vung cam bao chi anh 2
Phóng viên tác nghiệp tại một buổi tiếp xúc cử tri quận 2 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Ông Hoan yêu cầu các cơ quan phải tạo điều kiện cho phóng viên được tác nghiệp và sở ngành có trách nhiệm trả lời các thắc mắc đầy đủ, phù hợp khi báo, đài yêu cầu. Thậm chí mỗi sở nên cử người có trách nhiệm, có ý kiến chủ động với báo chí, không chờ đợi ý kiến chỉ đạo của UBND TP.

Tuy nhiên, phía TP cũng có những cuộc họp với nội dung mật, hoặc dự thảo còn nằm trên giấy tờ, chưa thể thông báo rộng rãi, chỉ có thể công bố khi đã hoàn chỉnh thông tin hoặc vào thời điểm thích hợp.

Không thể xử lý được sự xuống cấp đạo đức vì thiếu kinh phí?

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng sự xuống cấp đạo đức lối sống bắt nguồn từ cái gốc kinh tế. Một mình ngành văn hóa loay hoay, thiếu kinh phí thì không thể làm được.

Lê Trai - Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm