Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UBND TP đề xuất tiếp nhận đường dây nóng của Bí thư Thăng

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết đã có đầy đủ hệ thống đường dây nóng nhưng chưa triển khai vì dự kiến tiếp nhận số máy 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy.

Sáng 29/2, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP HCM chủ trì cuộc họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh - quốc phòng trong tháng 2 trên địa bàn TP. Theo ông Hoan, Ủy ban đã có đầy đủ hệ thống đường dây nóng, từ số máy, phòng riêng cho đến quy chế quản lý, tiếp nhận thông tin, xử lý và phản hồi.

Ông Võ Văn Hoan - 

Chánh Văn phòng UBND TP HCM. Ảnh: H.C

Dự kiến, UBND TP sẽ có 4 cấp độ xử lý thông tin được phân loại theo từng cấp độ nóng. Cụ thể, cấp độ 1 là người dân hỏi về trình tự thủ tục, được Văn phòng hướng dẫn trực tiếp khi nhận được cuộc gọi.

Cấp độ 2 là những bức xúc liên quan đến các vụ việc đã và sắp xảy ra, nếu để lâu sẽ trở thành vấn đề lớn. Với những bức xúc này, Chánh văn phòng phải xử lý ngay.

Thông tin nóng ở cấp độ 3 là những vấn đề dân phản ánh, đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không chuyển biến nhiều. Khi đó, bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ tham mưu lãnh đạo để chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai, rà soát, tổng hợp xử lý.

Cấp độ 4 là các đề nghị của người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo. Lúc này, Văn phòng UBND TP tiếp nhận, sắp xếp, tìm thời gian thích hợp để mời bà con đến trụ sở làm việc.

"Đường dây nóng của Ủy ban hiện chưa triển khai vì dự kiến, UBND TP tiếp nhận đường dây nóng 0888 247 247 của Thành ủy", ông Hoan nói.

Theo vị Chánh văn phòng, thống kê hàng nghìn cuộc gọi và tin nhắn, thì thấy phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đa số đều liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP, ít có vấn đề liên quan đến công tác Đảng. Vì vậy, nếu giao số 0888 247 247 cho Ủy ban xử lý nhanh sẽ giảm được một quy trình, tăng thời lượng giải quyết.

UBND TP HCM đề xuất tiếp nhận đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: H.C

"Nếu tới đây, UBND TP tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy thì không cần đường dây nóng của Ủy ban nữa", ông Hoan chia sẻ.

Liên quan đến vụ "trong 3 tháng tới TP phải giảm tội phạm" mà Bí thư Đinh La Thăng đã chỉ đạo, ông Hoan cho biết, tuần này UBND TP sẽ có cuộc làm việc với các quận, huyện để bàn giải pháp giảm tội phạm một cách cụ thể.

"Để giảm tội phạm không chỉ mỗi ngành công an mới làm được. Công an là chủ lực, cơ bản để đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng muốn giảm tội phạm phải có sự phối hợp đồng bộ nhiều ngành, địa phương với nhau", người đứng đầu Văn phòng UBND TP nói.

Bí thư Thăng: 'Móm thì ăn cháo, không lợi ích nhóm'

"Có anh em nói vui nếu giao việc khai thác cảng, luồng lạch thì tụi em 'móm'. Nếu 'móm' thì ăn cháo, không có lợi ích nhóm ở đây", Bí thư TP HCM Đinh La Thăng bày tỏ quan điểm.



T.N

Bạn có thể quan tâm