Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả nghìn cuộc gọi đến đường dây nóng của Bí thư Thăng

Người dân gọi đến đường dây nóng của của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phản ánh về các vấn đề dân sinh, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm...

7h30 ngày 21/2, phóng viên gọi vào đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thăng. Số điện thoại này thường xuyên báo bận.

Kiên nhẫn sau nhiều cuộc gọi, 9h05 phóng viên mới kết nối được với cán bộ trực tổng đài.

Nữ cán bộ trực đường dây nóng bắt đầu bằng câu chào: "Đường dây nóng nhận thông tin trực tiếp từ người dân gửi đến Bí thư Thành ủy xin nghe".

Sốt điện thoại đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Hải An.


Cán bộ này kể, ngày hay đêm, người dân đều nhắn tin, gọi điện đến số điện thoại cá nhân và đường dây nóng của Bí thư Thăng. Theo đó, người dân gọi đến phản ánh về các vấn đề dân sinh, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm...

Theo thống kê sơ bộ, ngày 20/2, do số lượng cuộc gọi đến lên cả nghìn, dẫn đến tình trạng nghẽn mạng. Cán bộ văn phòng Thành ủy TP HCM phải cử nhiều cán bộ thay phiên nhau trực đường dây nóng 24/24.

"Các thông tin này đều được Bí thư hoặc cán bộ trực ghi nhận, sau đó sẽ được sàng lọc chuyển các cơ quan chức năng xem xét, xử lý", cán bộ trực đường dây nóng nói.

Trước đó, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM Lê Văn Minh cho hay, số điện thoại đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ và suốt 7 ngày trong tuần. “Việc chọn số điện thoại “247” cũng mang ý nghĩa này”- ông Minh nói.

Theo ông Minh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trực tiếp sử dụng số điện thoại trên. Trong trường hợp Bí thư bận, người trực sẽ tiếp nhận tất cả các phản ánh của người dân TP. Sau đó, Văn phòng Thành ủy sẽ tổng hợp và báo cáo cho Bí thư.

Ông Minh cũng cho biết thêm, đường dây nóng 0888 247 247 chỉ là số điện thoại tạm thời trong thời gian chờ đợi thiết lập một tổng đài có đầu số ngắn gọn, dễ nhớ hơn.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, TP đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan chuẩn bị thành lập số điện thoại nóng để doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân... có thể phản ảnh những vấn đề bức xúc cũng như đề xuất, hiến kế, đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TPđược hiệu quả hơn.

Đầu tuần sau, UBND sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng này.

8 'đơn đặt hàng' của người dân gửi Bí thư Thăng

Lấn chiếm vỉa hè, cướp giật, cải cách thủ tục hành chính, an toàn thực phẩm… là những vấn đề được nhiều người dân hy vọng tân Bí thư TP HCM nhanh chóng can thiệp, giải quyết.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm