Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UAE hỗ trợ một phi đội F-16 cho Jordan

Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa triển khai một phi đội F-16 tới Jordan để hỗ trợ nước này trong các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các máy bay F-16. Ảnh minh họa

Hãng tin WAM của UAE cho biết, hôm nay, Thái tử Mohammed bin Zayed al-Nahayan, phó chỉ huy tối cao của các lực lượng vũ trang nước này, đã triển khai một nhóm máy bay chiến đấu F-16 tới Jordan. Việc triển khai này nhằm hỗ trợ quân sự cho Jordan trong cuộc chiến chống lại "tổ chức khủng bố tàn bạo" IS. Tuy nhiên, hãng tin không nêu rõ số lượng máy bay tham gia và vai trò của chúng là gì.

Theo một nguồn tin từ phía quân đội Jordan, động thái này của UAE sẽ giúp nước này tăng cường các cuộc không kích nhằm vào các nhóm vũ trang.

"Họ sẽ tới Jordan. Đó là một bước tiến lớn. Điều này sẽ giúp những người anh em của chúng tôi rút ngắn khoảng cách bay và tăng cường sự hiện diện trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố", một quan chức quân sự giấu tên nói với Reuters.

Cả Jordan và UAE đều là thành viên của một liên minh quân sự chống lại IS do Mỹ dẫn đầu

Những quả bom mang thông điệp trả đũa IS của Jordan

Trước cuộc không kích đáp trả vụ IS thiêu sống phi công Jordan, các binh sĩ không quân Jordan ghi thông điệp lên các quả bom gửi tới IS với ý chí và quyết tâm tiêu diệt khủng bố.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm