Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U.70 Sài Gòn nhảy 'cha cha cha' tại công viên

Cứ mỗi tối, các cụ ông cụ bà ở Sài Gòn rủ nhau mang loa, dĩa nhạc ra công viên để... khiêu vũ.

Vào mỗi tối, các cụ ông cụ bà, hầu hết từ lứa tuổi 50 trở lên mang loa thùng, dĩa nhạc ra công viên Lê Văn Tám (Q.3) để nhảy.
Mọi người tập luyện ở khu trung tâm công viên, bắt đầu từ 19h và kết thúc lúc 22h.
Để học khiêu vũ, mỗi người đóng 150.000 đồng/tháng. Bên cạnh các lớp học, nhiều nhóm khác đã biết khiêu vũ tự mang loa ra nhảy riêng. Mọi người tự bắt cặp với nhau.
Ông Lê Minh Huệ đổi dĩa nhạc cho bài nhảy. Ông Huệ biết khiêu vũ hơn 20 năm và từ 7 năm nay ngày nào ông cũng dạy khiêu vũ cho mọi người.
“Sàn nhảy” lúc du dương trong điệu nhạc cổ điển nhẹ nhàng, lúc khác lại bốc lửa trong điệu chachacha, có những lúc còn mở cả nhạc xưa, trữ tình khiến không khí công viên vào buổi tối càng trở nên hào hứng.
Ông Đoàn Công Tuấn (65 tuổi, ngụ Q.1) ra công viên nhảy mỗi tối. Có khi ông nhảy với bà xã, khi nhảy với người khác. Ông Tuấn cho biết: "Con cái ai cũng ủng hộ tôi đi nhảy cho tin thần sảng khoái và rèn luyện sức khỏe".
Hầu như không có bạn trẻ nào tham gia khiêu vũ, chủ yếu là những người già đã về hưu. Họ xem khiêu vũ tại công viên như một thú vui, kết hợp rèn luyện sức khỏe.
"Sàn nhảy" được chia thành các khu cho người mới học, người học lâu và nhảy tự do, nên trong sân lúc nào cũng ít nhất có 4 loa. Trong ảnh là những người mới tập học các điệu nhảy cơ bản.
Không chỉ có công viên Lê Văn Tám, phong trào khiêu vũ còn có ở các công viên Gia Định, 23/9, Lê Thị Riêng...

NHƯ QUỲNH

Bạn có thể quan tâm