Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam xả trại, thầy Park cho học trò 'ngủ nướng'

Sau trận đấu vất vả với Syria, lần đầu tiên kể từ khi bước vào giải đấu, U23 Việt Nam hôm nay sẽ không có buổi tập nào.

Thay vào đó, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định cho đội nghỉ trọn vẹn một ngày. Các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi tại khách sạn. Đội theo kế hoạch chỉ vận động nhẹ, đi tắm hơi để giúp thể lực nhanh chóng hồi phục. Nhờ quyết định của ông Park, U23 Việt Nam đã “ngủ nướng” suốt buổi sáng.

U23 Viet Nam xa trai va ngu nuong anh 1
Ông Park Hang-seo chụp ảnh kỷ niệm cùng Phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ (phải), trước khi ông Gụ về Việt Nam.

Sau trận đấu với Syria, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam đã không thể đi lại bình thường vì mệt. HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận các học trò của ông đã tốn quá nhiều sức cho 3 trận đấu với 3 đối thủ đều rất mạnh.

Theo ông Park Hang-seo, hồi phục thể lực là yêu cầu quan trọng nhất của U23 Việt Nam trước trận đấu với Iraq. Đội bóng đến từ Tây Á có thể hình vượt trội so với U23 Việt Nam. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực sung mãn, khả năng di chuyển, đảm bảo vị trí và cự ly đội hình tốt.

Năm 2007, Việt Nam từng gây chấn động khi vào tới tứ kết Asian Cup, giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Tại tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng chân trước chính Iraq. Vì vậy, cuộc chạm trán lần này với Iraq sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam trả nợ. Tuy nhiên, đây sẽ là một thử thách lớn đối với thầy trò ông Park Hang-seo.

Cho tới lúc này, hầu hết ý kiến đều đánh giá U23 Việt Nam đã có chiến thuật hợp lý trước các đối thủ vượt trội. Cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập nên kỳ tích đối với bóng đá Việt Nam.

U23 Viet Nam xa trai va ngu nuong anh 2
U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á sau khi hòa Syria 0-0. Đồ họa: Quý Sáng.
HLV Park Hang-seo tát nhẹ vào má Đức Chinh, liên tục nói cảm ơn U23 VN HLV người Hàn Quốc tự hào về các học trò. Ông gặp từng cầu thủ, chạm nhẹ vào má mỗi người rồi ôm chầm lấy họ trong phòng thay đồ sau trận đấu U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria tối 17/1.

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm