Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam uống trà gừng chống rét ở Trung Quốc

Sau một đêm ngon giấc và phục hồi thể trạng, sáng nay (2/1), ĐT U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải).

Sáng 2/1, U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ tại Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc). Nhiệt độ ngoài trời chỉ dưới 10 độ C khiến các bác sĩ phải chuẩn bị trà gừng cho toàn đội uống nhằm chống lại cái rét ở Trung Quốc. 

Tại buổi tập đầu tiên sáng nay, HLV Park Hang-seo triển khai các giáo án với khối lượng nhẹ để giúp các học trò làm quen với điều kiện thời tiết cũng như giải phóng sức ì sau 1 ngày di chuyển. 

U23 Viet Nam uong tra gung chong ret, anh 1
Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy (phải) chuẩn bị bình giữ nhiệt, trong đó là trà gừng pha sẵn phục vụ các tuyển thủ. Ảnh: VFF

Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam diễn ra trong vòng 90 phút. Nhằm đảm bảo công tác chuyên môn trong giai đoạn chuẩn bị mang tính quyết định trước thềm VCK U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã hạn chế báo chí tác nghiệp và chỉ đồng ý chụp ảnh, ghi hình trong 15 phút đầu. Cũng giống như sự kín tiếng của ĐT U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo mong muốn U23 Việt Nam sẽ không gặp phải sự bất lợi nếu như hình ảnh các bài tập được phát sóng chi tiết trên các phương tiện truyền thông.

Chiều cùng ngày, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện. Vào 15h (14h00 giờ Việt Nam) ngày 4/1 tới, đội sẽ thi đấu giao hữu với U23 Palestine. Đây cũng có thể xem là trận đấu mang tính tổng duyệt đối với ĐT U23 Việt Nam trước khi sang Côn Sơn để chuẩn bị bước vào tranh tài tại VCK U23 châu Á 2018 ngày 7/1.

U23 Viet Nam uong tra gung chong ret, anh 2
Duy Mạnh và các đồng đội phải sử dụng mũ len, khăn len quàng cổ để chống lại cái rét tại Trung Quốc. Ảnh: VFF

Đội có trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018 gặp U23 Hàn Quốc ngày 11/1. Ngày 7/1, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ theo quy định của Điều lệ giải.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam lần lượt chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1), U23 Australia (14/1) và U23 Syria (17/1).

VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27/1 tại 4 thành phố của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.

U23 Viet Nam uong tra gung chong ret, anh 3
Cầu thủ U23 Việt Nam được tạo điều kiện sang Trung Quốc sớm hơn để tập huấn và làm quen điều kiện thời tiết. 

Tùng Lê

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm