Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam thua bởi pha chạm bóng đầu tiên của Sidorov'

Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Andrey Sidorov đã ghi bàn cho U23 Uzbekistan. Và đó lại là pha lập công đánh sập giấc mơ U23 Việt Nam.

Trận chung kết giải U23 châu Á 2018 tối 27/1 khép lại với chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan. Người hùng đại diện Trung Á là Andrey Sidorov, cầu thủ vào sân ở phút 118 của hiệp phụ thứ hai. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Sidorov đã ghi bàn giúp đội nhà đánh bại U23 Việt Nam. 

Tờ Bharian của Malaysia nhấn mạnh chi tiết trên trong bài tường thuật sau trận đấu. Họ viết: "Sidorov với pha chạm bóng đầu tiên đã đánh bại U23 Việt Nam". Hãng tin AP cũng có chung quan điểm với Bharian, đồng thời mô tả 120 phút của trận chung kết diễn ra rất kịch tính dưới cơn mưa tuyết.

'Pha cham bong dau tien cua Sidorov danh sap giac mo U23 Viet Nam' anh 1
U23 Uzbekistan đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Việt Nam.

"Dưới điều kiện tuyết rơi dày đặc, trận đấu gần như không thể diễn ra. Nhưng ở hiệp phụ thứ hai, Sidorov sau khi vào sân thay người đã tung cú vô-lê đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng từ tình huống phạt góc", AP viết.

Trang Panditfootball (Indonesia) xát muối vào nỗi đau của U23 Việt Nam với dòng tít: "Uzbekistan nhấn chìm giấc mơ Việt Nam". Ở trận này, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu rất ngoan cường. Dù bị dẫn bàn từ sớm, đại diện Đông Nam Á vẫn không hề hoảng loạn, họ bình tĩnh chấn chỉnh đội hình và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Ở nội dung bài viết, tác giả Septian Nugraha phân tích: "Dù thua, Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm cao độ. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất ấn tượng, không hề gục ngã dễ dàng trước U23 Uzbekistan chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc".

Sidorov ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Uzbekistan Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, cầu thủ mới vào sân Sidorov dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Uzbekistan.

Báo Fox Sports Asia đưa dòng tít ngắn gọn: "Uzbekistan đánh bại Việt Nam để giành chức vô địch U23 châu Á". Trong đó, nhà báo Gabriel Tan mô tả trận chung kết đã diễn ra rất kịch tính. Theo đó, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự quả cảm khi cầm chân đối thủ đến gần 120 phút.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi Sidorov với cú ra chân đầy giá trị. Bài viết cũng tán dương siêu phẩm đá phạt do Quang Hải thực hiện, trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục cho thấy sự ổn định trong khung thành khi làm rất tốt không gian và có nhiều pha cứu thua.

Trên Twitter, cựu tuyển thủ Singapore John Wilkinson dòng tweet rất ý nghĩa: "Sau 120 phút, cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cho thấy nền tảng thể lực rất tốt. Họ cũng không hề mất đi sự tập trung. Đây là điều đáng tự hào".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm