Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam thành công khi có 1 điểm trước UAE'

Bình luận sau trận, danh thủ Văn Sỹ Hùng khẳng định U23 UAE thể hiện lối chơi khá khó chịu và một điểm là kết quả chấp nhận được đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong 10 phút cuối trận, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và tạo được cơ hội ghi bàn thuận lợi. Dẫu vậy, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh không thể tận dụng thành công để tung đòn kết liễu UAE. U23 Việt Nam kết thúc trận mở màn VCK U23 châu Á 2020 với tỷ số hòa 0-0.

“Đây là trận đấu khó khăn đối với U23 Việt Nam từ 2 yếu tố, UAE kiểm trận đấu tốt và các vị trí của chúng ta chưa đạt phong độ như kỳ vọng. Điều may mắn là UAE cầm bóng nhiều, nhưng tấn công không thật sự sắc bén, nếu không chúng ta có thể trả giá vì hàng thủ thường xuyên mất tập trung. Sự tiếc nuối còn đọng lại khi Tiến Linh hay Việt Anh bỏ lỡ cơ hội, song đánh giá cả trận đấu thì 0-0 là tỷ số giúp 2 bên hài lòng”, Văn Sỹ Hùng nói với Zing.vn sau trận đấu.

“Giành một điểm trong ngày ra quân, trước nền bóng đá có thực lực như UAE đã là thành công. Sau trận đấu này, HLV Park nhìn ra các điểm yếu để điều chỉnh cho trận tiếp theo. Vị trí của Việt Anh sẽ thay đổi khi Hồ Tấn Tài trở lại từ án treo giò. Tấn Sinh có thể mất điểm sau trận này và tin vui là Đình Trọng trở lại thi đấu khá tốt”.

u23 viet nam dau uae anh 1

Việt Anh để lộ nhiều khoảng trống ở hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.

U23 Việt Nam ra sân với Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, song không thể kiểm soát thế trận như mong muốn. Văn Sỹ Hùng khẳng định đây là 3 phương án tốt nhất của HLV Park và không thể điều chỉnh. 90 phút có phần lép vế trước UAE đã thể hiện vai trò của Hùng Dũng tại SEA Games 30 quan trọng ra sao.

“U23 Việt Nam không có tiền vệ di chuyển liên tục và giỏi kết nối, do đó rất khó để áp đặt thế trận. Trước U23 Jordan và Triều Tiên, tôi nghĩ Việt Nam chỉ có một phương án là chơi cầm chừng như hiện tại và đợi cơ hội phản công. Hy vọng sau trận đấu này, Hoàng Đức có thêm kinh nghiệm để cải thiện khả năng tổ chức trận đấu”, anh đánh giá.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết điều anh lo lắng nhất đối với tập thể được dẫn dắt bởi HLV Park là chất lượng hàng dự bị. Nguyễn Trọng Hùng là phương án khả dĩ nhất để tạo đột biến, nhưng tiền đạo này thể hiện chưa tốt khi vào sân ở hiệp 2 trước UAE. Nếu U23 Việt Nam cần gia tăng chất lượng cho tuyến giữa, trong tay HLV Park cũng không có tiền vệ sẵn sàng tạo đột biến.

“Thành công của quá khứ đã trôi qua, U23 Việt Nam đang đối diện thử thách thật sự cho mục tiêu vượt qua vòng bảng. Chưa có giải đấu nào HLV Park chịu áp lực và khó khăn như VCK U23 châu Á 2020, hy vọng tài năng của ông thầy người Hàn sẽ phát huy”, Văn Sỹ Hùng kết luận.

Trước đó, cựu danh thủ cũng có những bình luận về thế trận của hiệp một. "Việt Anh là nhân tố mới của HLV Park, lần hiếm hoi được đá chính ở trận cầu đỉnh cao nên gặp vấn đề là điều dễ hiểu. Trong 45 phút, cậu ấy nhiều lần để lộ khoảng trống ở cánh phải vì phối hợp chưa tốt với đồng đội. Điển hình là pha bóng U23 Việt Nam suýt thủng lưới cuối hiệp một, HLV Park đã ôm đầu và chắc chắn nhìn ra vấn đề", Văn Sỹ Hùng nói.

"U23 Việt Nam phải điều chỉnh vị trí hậu vệ phải trong giờ nghỉ giữa hiệp. Có thể HLV Park phải thay thế bằng vị trí mới để thay đổi sức sống cho đội hình, hoặc nhắc nhở Việt Anh thi đấu cẩn trọng hơn. Trong hiệp một, các pha phối hợp giữa Việt Anh và Tấn Sinh chưa tốt, rõ ràng phải có sự cải thiện", anh nhấn mạnh.

Về lối chơi của U23 Việt Nam trong hiệp một, Văn Sỹ Hùng đánh giá HLV Park chọn đấu pháp hợp lý, bởi chúng ta chưa lường hết sức mạnh từ UAE. Đối thủ cũng tôn trọng U23 Việt Nam, không dám đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ khi hiệp một trôi về cuối, UAE mới bắt đầu đẩy tốc độ.

"Đây là trận đấu với nhiều sự thử nghiệm. Hàng thủ còn nỗi lo và tuyến tiền vệ phải chắp vá, sự thận trọng của U23 Việt Nam là cần thiết. Tôi cảm giác các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh dẫn chơi dè chừng và đợi sang hiệp 2 để tăng tốc", Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh.

u23 viet nam dau uae anh 2

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

U23 Việt Nam sử dụng áo đấu mới ở trận gặp UAE Các cầu thủ tự tin bước ra sân trong tiếng hò reo của CĐV khi gặp UAE trên sân Buriram. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam cũng sử dụng trang phục mới.

Những quyết định bất ngờ của HLV Park trong trận gặp UAE

Nhiều sự bất ngờ mà huấn luyện viên Park Hang-seo dành cho đối thủ trong trận U23 Việt Nam gặp UAE ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm