Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc 1-0

Pha lập công của Văn Tùng ở phút 45 giúp U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc trong trận tái đấu trên sân Hàng Đẫy tối 22/4.

Pha phối hợp của Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Tùng giúp U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc ở trận giao hữu thứ 2 trên sân Hàng Đẫy. Trước đó, 2 đội hòa 1-1 khi gặp nhau trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận tái đấu U20 Hàn Quốc. Thế trận của U23 Việt Nam được cải thiện, nhưng bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh cần thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội ở đội U23 Việt Nam.

u23 viet nam anh 1

U23 Việt Nam chơi tốt hơn khi các tuyển thủ quốc gia ra sân. Ảnh: Thạch Thảo.

Bàn mở tỷ số là pha phối hợp có nét hiếm hoi của U23 Việt Nam trong trận này. Từ biên phải, Hoàng Anh thực hiện quả tạt. Đường bóng đi không hiểm, nhưng trung vệ U20 Hàn Quốc phán đoán sai điểm rơi và Văn Tùng chớp lấy cơ hội để ghi bàn.

Trong hiệp một, U20 Hàn Quốc là đội cầm bóng chủ động. Đội khách thực hiện nhiều pha tấn công ban bật ngắn ở trung lộ, nhưng đội hình thấp và giữ cự ly ổn định của U23 Việt Nam khiến U20 Hàn Quốc gặp khó. Đội bóng xứ kim chi không tạo được cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

Bộ đôi Hùng Dũng và Hoàng Đức có trận đầu tiên thi đấu ở hệ thống của U23 Việt Nam. Do đó, sự liên kết giữa 2 ngôi sao tuyển Việt Nam chưa ấn tượng. U23 Việt Nam tạo ít pha lên bóng có nét, dẫn đến cơ hội cho Tiến Linh không nhiều.

Tốc độ trận đấu đẩy nhanh từ hiệp 2, khi U20 Hàn Quốc quyết tâm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, thế trận của U23 Việt Nam khởi sắc hơn. Tiến Linh nhận 2 cơ hội từ đầu hiệp 2, nhưng dứt điểm hỏng.

U20 Hàn Quốc bắt đầu gây áp lực về khu vực cấm địa của U23 Việt Nam. Sự lăn xả của các trung vệ giúp chủ nhà thoát tình huống nguy hiểm ở phút 69. Đến phút 83, U23 Việt Nam gặp may trong tình huống Chou Seong-min sút trúng cột.

HLV Park rút 4 tuyển thủ là Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh và Việt Anh rời sân từ phút 63. Trong 30 phút cuối, U23 Việt Nam tiếp tục bị U20 Hàn Quốc áp đảo và chống chọi nhiều tình huống nguy hiểm. Dù vậy, chủ nhà vẫn đứng vững nhờ may mắn và các pha phòng ngự chính xác ở bước cuối của trung vệ.

  • Hùng Dũng, Tiến Linh làm khán giả trận U23 Việt Nam gặp U20 Hàn Quốc

    Hùng Dũng, Tiến Linh làm khán giả trận U23 Việt Nam gặp U20 Hàn Quốc 6 cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có 3 cầu thủ quá tuổi, không được đăng ký trận giao hữu lượt đi với U20 Hàn Quốc tại Phú Thọ tối 19/4.
  • U23 Việt Nam hòa U20 Hàn Quốc trong trận giao hữu

    Pha lập công trên chấm phạt đền của Đặng Văn Tới giúp U23 Việt Nam hòa U20 Hàn Quốc 1-1 ở trận giao hữu tối 19/4.

    Trên sân Việt Trì, U20 Hàn Quốc vượt lên dẫn 1-0 bằng pha dứt điểm của tiền đạo Lee Young-jun ở phút 17. Ngay sau đó, U23 Việt Nam được hưởng phạt đền, và Văn Tới thực hiện thành công cú sút để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

    Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra ở tốc độ trung bình, thiếu các tình huống tấn công gây bùng nổ và khan hiếm pha dứt điểm.

    u23 viet nam anh 2

  • HLV Hàn Quốc: 'Tôi ngạc nhiên với những gì U23 Việt Nam làm được'

    Ông Kim Eun-jung nhận định U23 Việt Nam chưa tung ra đội hình mạnh nhất và hy vọng được gặp Hùng Dũng, Hoàng Đức trong ngày tái đấu tại Hàng Đẫy.

    "Đây là trận đầu tiên và có kết quả hòa 1-1, nhưng trận đấu kịch tính. Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn. U23 Việt Nam được tổ chức bởi HLV Park Hang-seo rất tốt và chúng tôi ngạc nhiên với những gì mà họ làm được", ông Kim Eun-jung nhận định sau trận hòa 1-1 giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 19/4.

    Lee Young-jun mở tỷ số cho U20 Hàn Quốc ở phút 17, trước khi đội trưởng Đặng Văn Tới gỡ hòa cho U23 Việt Nam trên chấm phạt đền. Hai đội tiếp tục chơi cởi mở, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng.

    Trong trận này, ông Park cất bộ ba cầu thủ quá tuổi Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức ở ngoài. Họ và vài cầu thủ khác của U23 Việt Nam không được đăng ký trận này.

    HLV Kim chia sẻ: "Nhìn chung, U23 Việt Nam chơi tốt và được tổ chức tốt, phối hợp tốt. Tuy nhiên, tôi biết đây chưa phải đội hình tốt nhất của họ. Hy vọng trận thứ 2, chúng tôi sẽ chơi với nhiều cầu thủ tốt hơn nữa".

    u23 viet nam anh 3

  • HLV Park: 'Đừng hiểu nhầm U20 Hàn Quốc có cầu thủ nghiệp dư'

    Ông Park hài lòng với quyết tâm của các cầu thủ trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc tối 19/4 tại Việt Trì (Phú Thọ).

    "Tôi thấy bầu không khí rất tốt. Mặt sân tương đối tốt, thời tiết cũng thuận lợi, rất đảm bảo cho SEA Games. Về màn trình diễn, các cầu thủ cố gắng, hoàn hành mục tiêu chiến thuật đưa ra. Tôi hài lòng với cầu thủ", HLV Park chia sẻ.

    "Về 3 cầu thủ trên U23, năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi trận này là kiểm tra những người được tập trung lần đầu tiên. Cho 3 người kia nghỉ trận này không quá quan trọng. Chúng ta còn trận thứ 2 và cũng có thể tôi sẽ cho họ có cơ hội ra sân", HLV Park chia sẻ.

    Ông Park cũng lý giải một nội dung liên quan tới bóng đá Hàn Quốc và cho rằng có sự hiểu nhầm cần trao đổi. Ông cũng mong mọi người không hiểu nhầm.

    "Hệ thống bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam khác nhau. Ở Hàn Quốc, trong học đường, nhiều cầu thủ đang là sinh viên, học sinh, nhưng họ không phải nghiệp dư. Họ học ở các trường, nhưng chuyên môn là bóng đá. Họ không phải học sinh đơn thuần, không phải nghiệp dư. Park Ji-sung ngày xưa xuất thân từ đó ra đấy", HLV Park giải thích.

    u23 viet nam anh 4

  • Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

    U23 Việt Nam XI: Văn Toản, Văn Đô, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Xuân, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Văn Tùng, Tiến Linh.

  • HLV U20 Hàn Quốc: 'Sẽ cố ghi nhiều bàn vào lưới U23 Việt Nam'

    Thuyền trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung cho biết đội bóng của ông sẽ cố gắng hơn khi U23 Việt Nam tăng cường nhân sự ở trận tái đấu tại Hàng Đẫy vào ngày 22/4 tới.

    Cuộc họp báo trước trận diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sáng 21/4. HLV Kim Eun-jung và cầu thủ số 8 Lee Seungwon đại diện phía U20 Hàn Quốc tham dự sự kiện.

    Mở đầu cuộc họp báo, ông Kim nói: "Tôi nghe tin danh sách U23 Việt Nam sẽ bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng nên sẽ tập trung cố gắng chuẩn bị để có trận đấu tốt. Chúng tôi đang cố gắng thích nghi với thời tiết ở Hà Nội".

    "Tôi biết nhiều về đội tuyển Việt Nam từ năm 2018. Sau khi HLV Park đến, đội tuyển Việt Nam phát triển theo từng năm. Tôi không nhớ tên các cầu thủ quá tuổi nhưng có chút ấn tượng về họ", HLV người Hàn nói về bộ ba Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức của tuyển U23 Việt Nam.

    u23 viet nam anh 5

  • Các cầu thủ khởi động trước trận

    U20 Hàn Quốc vẫn sử dụng đội hình mạnh cho trận tái đấu U23 Việt Nam. Đây là cơ hội cuối để Tiến Linh và các đồng đội chạy đà cho SEA Games 31. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 6

    u23 viet nam anh 7

    u23 viet nam anh 8

  • Tân HLV U23 Việt Nam dự khán trận đấu

    HLV Gong Oh-kyun đến sân Hàng Đẫy để xem trận giao hữu thứ 2 giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc. Sau SEA Games 31, HLV Gong sẽ tiếp quản đội U23 Việt Nam. Ảnh: Thạch Thảo. 

    u23 viet nam anh 9

  • Cổ động viên "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Park

    Theo ghi nhận của phóng viên Zing, số lượng CĐV đến sân không nhiều như trận giao hữu đầu tiên trên sân Việt Trì. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    U23 Việt Nam ra sân trong trang phục toàn trắng ở trận này. Ảnh: Hoàng Mai.

    u23 viet nam anh 11

  • Cơ hội đầu tiên

    Shin Kyu-won có cơ hội đối mặt Văn Toản ở phút thứ 4. Dù vậy, cầu thủ U20 Hàn Quốc khống chế lỗi và cơ hội trôi qua.

  • Thế trận cầm chừng

    U20 Hàn Quốc cầm bóng gần 60% sau 10 phút đầu trận. Tuyến giữa của U23 Việt Nam với Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hoàng Anh chưa tìm thấy sự liên kết. Từ đầu trận, U23 Việt Nam liên tục chuyền hỏng. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 12

    u23 viet nam anh 13

  • Cơ hội đầu tiên của U23 Việt Nam

    Hoàng Anh thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Hùng Dũng đánh đầu ở phút 12. Thủ quân của U23 Việt Nam chọn đúng vị trí để đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột. 

  • Cú sút đầu tiên của Tiến Linh

    Tiến Linh dứt điểm trong vùng cấm ở phút 17. Dù vậy, trong pha bóng bị theo kèm rát và góc sút không thuận lợi, Tiến Linh không thể đánh bại thủ môn U20 Hàn Quốc. 

  • Thế trận chủ động của U20 Hàn Quốc

    Bộ ba Hoàng Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức chưa thể giúp U23 Việt Nam chiếm thế chủ động ở tuyến giữa. Từ đầu trận, U20 Hàn Quốc thực hiện nhiều pha ban bật ngắn, nhưng chưa đủ độ biến ảo để khoan phá đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 14

    u23 viet nam anh 15

  • Hoàng Đức dứt điểm

    Hoàng Đức sút từ tuyến 2 ở cự ly khoảng 25 m. Đây là vị trí sút xa sở trường của Hoàng Đức, nhưng bóng đi vọt xà. 

  • U23 Việt Nam bỏ lỡ thêm cơ hội

    Hoàng Anh dứt điểm kỹ thuật sau tình huống bấm bóng nhạy cảm của Hùng Dũng ở phút 37. Dù vậy, tư thế dứt điểm của Hoàng Anh không thuận lợi, do đó bóng đi vọt xà. 

  • 1-0 cho U23 Việt Nam

    Văn Tùng dứt điểm một chạm ấn tượng trong vùng cấm, đưa U23 Việt Nam mở tỷ số từ phút 45. Trước đó, Hoàng Anh nỗ lực thực hiện quả tạt từ biên phải và tạo cơ hội cho Văn Tùng. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 16

  • Hết hiệp một

    U23 Việt Nam 1-0 U20 Hàn Quốc. 

  • Trận đấu trở lại

    U23 Việt Nam chưa thay người. 

  • Tốc độ trận đấu đẩy nhanh

    U20 Hàn Quốc đẩy cao đội hình để tấn công và tìm bàn gỡ 1-1. Dù vậy, thầy trò HLV Park vẫn làm tốt trong thế trận phòng ngự phản công. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 17

  • Cơ hội cho Tiến Linh

    Tiến Linh có khoảng trống để dứt điểm trong khu vực cấm địa ở phút 55, nhưng góc sút không thuận lợi, dẫn đến cú vung chân đưa bóng không đi như ý muốn. 

  • Tiến Linh tiếp tục dứt điểm hỏng

    Tiền đạo mang áo số 22 vung chân cận chân nhanh trong vùng cấm, nhưng bóng thiếu lực để đánh bại được thủ môn U20 Hàn Quốc. 

  • U23 Việt Nam thay 4 người

    Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh và Việt Anh rời sân từ phút 63. Đức Việt, Bảo Toàn, Quang Nho và Công Đến được tung vào thế chỗ. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 18

  • Hàng thủ U23 Việt Nam chơi lăn xả

    Sóng gió liên tục ập đến khu vực cấm địa của U23 Việt Nam ở phút 69. Dù vậy, các trung vệ U23 Việt Nam áp sát quyết liệt và ra quyết định chuẩn xác khi xoạc bóng, giúp đội nhà thoát tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Ảnh: Thạch Thảo.

    u23 viet nam anh 19

  • U23 Việt Nam thay thêm 3 người

    Thủ môn Văn Chuẩn, tiền đạo Xuân Tú và trung vệ Tiến Long vào sân. Văn Toản, Văn Xuân và Thanh Bình nhường chỗ.

  • Bóng dội cột khung thành U23 Việt Nam

    Chou Seong-min, cầu thủ vào sân thay người, dứt điểm cận thành đưa bóng dội cột ở phút 83. Sau đó, U20 Hàn Quốc tiếp tục có cơ hội, nhưng hàng thủ U23 Việt Nam đã chơi tập trung. 

  • Hết giờ

    U23 Việt Nam 1-0 U20 Hàn Quốc.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm