Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thắng chật vật U23 Đài Loan

U23 Việt Nam cần khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Xuân để thắng trận đầu vòng loại U23 châu Á 2022 chiều 27/10.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 1-0 ở trận đầu tiên của bảng I vòng loại U23 châu Á 2022. Văn Xuân ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm.

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam tung ra đội hình gồm 5 tuyển thủ quốc gia là Văn Toản, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình và Hoàng Anh. Với chất lượng nhân sự tốt hơn, U23 Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận.

U23 Việt Nam tấn công nhiều ở cánh trái. Văn Xuân, người sắm vai hậu vệ trái trong trận đấu này, chơi rất ấn tượng. Anh dâng cao tấn công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội và tạo ra 3 cơ hội dứt điểm. Văn Đạt có một cú đánh đầu chạm xà ngang sau đường tạt bóng của Văn Xuân.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam chưa có những pha xử lý thanh thoát nhất. Những đường chuyền hoặc dứt điểm quyết định vẫn sai sót tương đối. Mặt sân xấu cũng ảnh hưởng đến việc này.

U23 Viet Nam anh 1

Văn Xuân chơi nổi bật nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, làm chủ được trận đấu, U23 Việt Nam vẫn chưa tạo được những cơ hội nguy hiểm. Khi đó, Văn Đạt và Xuân Quyết liên tục đảo vị trí cho nhau nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Văn Đạt chủ động lùi sâu để nhận bóng trong khi Xuân Quyết có những pha xâm nhập vùng cấm. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn chưa xuất hiện.

Trong những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam có nhiều tình huống lỗi ở giữa sân. Điều này mở ra một số tình huống tấn công cho U23 Đài Loan. Tuy nhiên, đội bạn không tận dụng được. Ở mặt trận tấn công, U23 Việt Nam cũng chơi thiếu thanh thoát và gặp khó khăn khi đối thủ chủ động áp sát nhanh. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park cho Việt Cường vào sân thay Xuân Quyết, đổi sơ đồ từ 3-5-2 sang 3-4-3. Tuy nhiên, phương án này chưa phát huy hiệu quả. Hơn 10 phút sau, ông tung Hai Long, Bảo Toàn vào sân thay Hữu Thắng và Xuân Tú.

U23 Việt Nam thực hiện nhiều tình huống chọc khe hơn, chủ yếu xuất phát bên cánh trái. Tuy nhiên, cảm giác bóng của các cầu thủ chưa tốt, dẫn đến sự thiếu chính xác. Sau 60 phút, U23 Việt Nam vẫn rất bế tắc trước trong thế trận phòng ngự thấp và chặt chẽ của U23 Đài Loan.

Sau những thay đổi nhân sự liên tiếp, thế trận tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn. Trong đó, Hai Long chơi nổi bật với những pha đập nhả với đồng đội hoặc đột phá cá nhân. Hai tiền đạo Văn Đạt, Bảo Toàn cũng lùi sâu để tạo ra sự kết nối. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn.

Mãi đến phút 82, U23 Việt Nam mới ghi bàn. Sau một loạt tình huống đập nhả ăn ý, Hai Long tỉa bóng sang cánh trái để Văn Xuân băng xuống dứt điểm. Hậu vệ của CLB Hà Nội thực hiện cú đặt lòng chính xác, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm nhưng để lại nhiều nỗi lo. Các học trò của HLV Park chưa có cảm giác bóng tốt nhất và sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với U23 Myanmar, đội bóng được đánh giá cao hơn U23 Đài Loan rất nhiều.

  • Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra lúc 17h ngày 27/10.
  • Tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.
  • U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc)

    U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tập nhẹ vào sáng 26/10 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 gặp Đài Loan (Trung Quốc).
  • HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam có chút áp lực khi bị so sánh'

    "Mục tiêu đầu tiên của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, sau đó, chúng tôi sẽ tính tiếp", HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi đầu tiên từ phía ban tổ chức địa phương vào chiều 26/10 ở Kyrgyzstan.

    Ban huấn luyện (BHL) và cầu thủ U23 Việt Nam cảm thấy áp lực khi bị so sánh với lứa cầu thủ U23 thành công ở Thường Châu (Trung Quốc). Ông Park hy vọng cả đội sẽ thi đấu tốt thay vì chú ý đến việc bị so sánh với đàn anh.

    Ông lý giải: "Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người hâm mộ, cùng với những sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam. Cầu thủ và BHL đều cảm thấy một chút áp lực khi bị so sánh. Đối với tôi, thay vì việc so sánh hai lứa với nhau, thì hãy tin tưởng và động viên để U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất".

    Ông đánh giá đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc): "Chúng tôi cố gắng thu thập thông tin về họ ngay từ khi bắt đầu tập trung. Họ có vẻ không thi đấu nhiều nên có thông tin về đội bóng này không dễ chút nào".

    U23 Viet Nam anh 2

  • Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

    U23 Việt Nam XI: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Quang Vinh, Văn Xuân, Văn Đô, Hoàng Anh, Hữu Thắng, Xuân Quyết, Xuân Tú, Văn Đạt.

    U23 Viet Nam anh 3

  • Các nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam tại chiến dịch lần này

    U23 Viet Nam anh 4

  • Quân số của các CLB tại đội hình U23 Việt Nam

    U23 Viet Nam anh 5

  • Mục tiêu của U23 Việt Nam

    Có 2 con đường để U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, đó là chiếm ngôi đầu bảng I hoặc trở thành một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt. Tuy nhiên, nhiệm vụ của U23 Việt Nam phải là giành 6 điểm bởi 2 đối thủ cùng bảng là U23 Đài Loan (Trung Quốc) và U23 Myanmar đều bị đánh giá thấp hơn.

    Ở vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của khu vực Đông Á, bên cạnh U23 Hàn Quốc, Australia và Thái Lan. Trong khi đó, U23 Myanmar và U23 Đài Loan (Trung Quốc) lần lượt nằm ở nhóm hạt giống số 2 và số 4. Đó là thước đo đầu tiên để đánh giá sức mạnh của các đội.

    Lịch sử tham dự vòng chung kết U23 châu Á cũng nói lên điều đó. U23 Việt Nam có thành tích nổi bật nhất bảng I khi có 3 lần liên tiếp vào vòng chung kết (2016, 2018, 2020). Đặc biệt, ở giải đấu năm 2018, thầy trò HLV Park còn giành ngôi á quân.

    U23 Viet Nam anh 6

  • Hai Long chưa sẵn sàng?

    Hai Long chấn thương ở trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan trước vòng loại U23 châu Á 2022. Tân binh của CLB Hà Nội đã bình phục, nhưng HLV Park Hang-seo chưa vội sử dụng trước Đài Loan. Nếu U23 Việt Nam cần Hai Long, anh sẽ sẵn sàng từ ghế dự bị.

    U23 Viet Nam anh 7

  • U23 Việt Nam khởi động trước trận

    U23 Viet Nam anh 8

    U23 Viet Nam anh 9

  • Các đội Đông Nam Á khởi đầu khó khăn ở vòng loại U23 châu Á 2022

    Tính đến hết ngày 25/10, ngoại trừ U23 Việt Nam và Indonesia chưa ra quân, các đội tuyển trẻ Đông Nam Á đều trải qua những trận đấu khó khăn.

    Ở bảng H, U23 Philippines thua 0-3 sau màn phô diễn sức mạnh của Hàn Quốc. Trong khi đó, đội chủ nhà U23 Singapore bị Timor-Leste cầm hòa 2-2.

    Tại bảng J, U23 Malaysia vượt qua Lào nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 68. Ở cặp đấu còn lại, U23 Thái Lan không thể giành 3 điểm trước chủ nhà Mông Cổ dù sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng hơn.

    Trường hợp duy nhất của Đông Nam Á có chiến thắng thuyết phục với cách biệt trên 2 bàn là U23 Campuchia khi họ vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 4-2 hôm 23/10. Những kết quả này có thể báo trước phần nào khó khăn mà U23 Việt Nam sẽ phải đương đầu tại vòng loại U23 châu Á.

    U23 Viet Nam anh 10

  • U23 Việt Nam không được tập làm quen sân

    Thầy trò HLV Park không được thích nghi sân ở Kyrgyzstan trước trận gặp Đài Loan, nhưng đây là khó khăn chung. AFC buộc phải đưa ra quyết định không tổ chức các buổi tập chính thức tại sân Dolon Omurzakov vì đây cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D, vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 vừa kết thúc. Mật độ các trận đấu dày đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại.

    U23 Viet Nam anh 11

  • Hiệp một bắt đầu

    U23 Việt Nam ra sân trong trang phục truyền thống.

    U23 Viet Nam anh 12

  • U23 Đài Loan đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam

    Một cầu thủ áo xanh dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam. Nhưng trước đó, cầu thủ U23 Đài Loan đã phạm lỗi và bàn thắng không được công nhận. 

  • Xuân Tú dứt điểm bất thành

    U23 Việt Nam tiếp cận được khu vực cấm địa của U23 Đài Loan ở phút thứ 6. Xuân Tú lao vào dứt điểm, nhưng thất bại vì áp lực từ thủ môn đối phương. 

  • Bóng dội xà U23 Đài Loan

    Tình huống hãm thành liên tiếp của U23 Việt Nam kết thúc bằng cú đánh đầu dội xà của Văn Đạt ở phút thứ 9. Các học trò của HLV Park đang đẩy cao đội hình và hoàn toàn áp đảo U23 Đài Loan. 

  • U23 Việt Nam kiểm soát trận đấu

    U23 Việt Nam đang tấn công nhiều ở cánh trái. Văn Xuân, người sắm vai hậu vệ trái trong trận này, chơi ấn tượng. Anh dâng cao tấn công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội và tạo ra 3 cơ hội dứt điểm. Văn Đạt đã có cơ hội đánh đầu dội xà U23 Đài Loan từ đường tạt bóng của Văn Xuân. 

    U23 Việt Nam chưa phối hợp thanh thoát như kỳ vọng. Những đường chuyền hoặc dứt điểm quyết định vẫn sai sót tương đối. Mặt sân xấu cũng ảnh hưởng đến việc này. Ảnh: VFF.

    U23 Viet Nam anh 13

    U23 Viet Nam anh 14

  • U23 Việt Nam nỗ lực tiếp cận vùng cấm địa đối phương

    U23 Việt Nam đang kiểm soát bóng áp đảo, làm chủ trận đấu nhưng chưa tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Lúc này, Văn Đạt và Xuân Quyết liên tục đảo vị trí cho nhau. Văn Đạt chủ động lùi sâu để nhận bóng trong khi Xuân Quyết có những pha xâm nhập vùng cấm. 

    U23 Viet Nam anh 15

  • Chưa có bàn thắng cho U23 Việt Nam

    Pha phối hợp ấn tượng của U23 Việt Nam giải mã hàng thủ U23 Đài Loan ở phút 38. Dù vậy, cú tạt bóng quá cao, dẫn đến tình huống Văn Đạt không thể lao vào tạo điểm cắt. 

  • Hết hiệp một

    U23 Việt Nam chưa thể ghi bàn mở tỷ số, dù tạo thế trận lấn lướt. 

  • Trận đấu trở lại

    U23 Đài Loan 0-0 U23 Việt Nam.

  • Việt Cường vào sân

    HLV Park tăng cường hỏa lực bằng việc đưa Việt Cường vào thay Mai Xuân Quyết. Nhâm Mạnh Dũng thay Liễu Quang Vinh ở vị trí trung vệ lệch trái. U23 Việt Nam đang chơi với 3 tiền đạo Việt Cường - Xuân Tú - Văn Đạt.

  • Hai Long vào sân

    HLV Park rút Hữu Thắng ra nghỉ, thay bằng Hai Long từ phút 57. Bảo Toàn cũng vào thay Xuân Tú. Tuyển Việt Nam cần những nhân tố tạo khác biệt từ ghế dự bị. 

  • U23 Việt Nam vẫn bế tắc

    Từ hiệp 2, U23 Việt Nam tích cực dùng các đường chọc khe, chủ yếu xuất phát bên cánh trái. Tuy nhiên, cảm giác bóng của các cầu thủ chưa tốt, dẫn đến thiếu chính xác. Sau 60 phút, U23 Việt Nam vẫn bế tắc trước trong thế trận phòng ngự thấp và chặt chẽ của U23 Đài Loan. Ngay  cả những tình huống phản công, đội bạn không dâng quá cao. Vì vậy, sức ép từ U23 Đài Loan không đáng kể. Vấn đề là U23 Việt Nam khi nào ghi được bàn. 

    U23 Viet Nam anh 16

  • Hai Long xử lý đột biến

    Cầu thủ vào sân thay người rê bóng táo bạo và dứt điểm ở phút 68. Bóng đi căng, nhưng chưa đủ hiểm để ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. 

  • Bảo Toàn sút vọt xà

    Bảo Toàn xoay xở khéo léo, nhưng dứt điểm thiếu chuẩn xác ở phút 75. Những tình huống quyết định đang là vấn đề của U23 Việt Nam.

  • Văn Công thay Lý Công Hoàng Anh

    Sau những thay đổi nhân sự, thế trận tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn. Trong đó, Hai Long chơi nổi bật với những pha đập nhả cùng đồng đội hoặc đột phá cá nhân. Hai tiền đạo Văn Đạt, Bảo Toàn cũng lùi sâu để tạo ra sự kết nối nhưng U23 Việt Nam chưa ghi được bàn.

    HLV Park đưa Văn Công vào thay Hoàng Anh để hy vọng tạo đột biến trong 15 phút cuối. Văn Công có khả năng tranh chấp tốt hơn người đồng đội ở CLB Hà Tĩnh.

  • 1-0 cho U23 Việt Nam

    Thế bế tắc phá vỡ khi Văn Xuân lao lên và thực hiện cú đặt lòng chân phải chuẩn xác ở thế đối mặt thủ môn U23 Đài Loan. Bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam đến ở phút 81.

  • U23 Đài Loan chỉ còn 10 cầu thủ

    Cheng Chih-huan bị đuổi khỏi sân sau tình huống chơi xấu ở phút 84. Trọng tài đã dứt khoát rút thẻ đỏ. 

  • Hết giờ

    U23 Đài Loan 0-1 U23 Việt Nam

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm