Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam tập luyện khó khăn vì tuyết lớn

HLV Park Hang-seo đã yêu cầu đổi địa điểm tập của đội tuyển U23 Việt Nam vào trong nhà vì trời mưa tuyết lớn ở Thường Châu.

Tuyết rơi ở Thường Châu trước trận chung kết U23 châu Á Hôm 25/1, thành phố Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), nơi đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận chung kết tranh cúp U23 châu Á, có nhiệt độ giảm sâu kèm theo tuyết rơi.

Miền Bắc và Trung Quốc đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục từ đầu năm, thậm chí nhiệt độ có thể xuống tới -41 độ C. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của U23 Việt Nam cho trận chung kết giải châu Á vào ngày 27 tới.

Kế hoạch ban đầu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập bắt đầu từ 16h chiều nay 25/1 (giờ Trung Quốc) tại sân phụ tại Trung tâm Thể thao Thường Châu, Giang Tô. Tuy nhiên từ buổi sáng, mưa tuyết đã bắt đầu rơi và càng dày hạt vào buổi trưa. Tuyết rơi phủ dày trên đường và sân vận động Thường Châu.

U23 Viet Nam tap luyen kho khan vi tuyet lon anh 1
Thời tiết khắc nghiệt ở Thường Châu ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của các cầu thủ U23 Việt Nam trước trận chung kết giải châu Á.

Trước tình hình trên, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu đổi địa điểm tập của đội tuyển U23 Việt Nam vào trong nhà nhằm đảm bảo các cầu thủ không bị ảnh hưởng sức khoẻ, thể lực. Do yêu cầu của ông Park Hang-seo, cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang liên hệ với BTC nước chủ nhà để tìm địa điểm tập mới.

Nhiệt độ ở Thường Châu lúc này liên tục ở mức -1 độ C, tuyết rơi dày. Nếu tình trạng này tiếp tục, khả năng trận chung kết bị hoãn lại là hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau trận bán kết với Qatar hôm 23/1, U23 Việt Nam hiện có thêm một số cầu thủ đang bị đau nhẹ, gồm: Công Phượng, Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đức Huy. Tuy nhiên, BHL đội tuyển U23 Việt Nam cho biết các trường hợp này không nghiêm trọng. Công Phượng và các đồng đội vẫn có thể tập luyện, thi đấu bình thường. Hiện, đội chỉ có trường hợp chấn thương của Văn Hậu là chưa bình phục.

Theo kế hoạch, chiều nay U23 Việt Nam sẽ chỉ tập nhẹ để hồi phục thể lực. Đây là yêu cầu quan trọng nhất đối với đội bóng trước trận chung kết ngày 27/1 tới với Uzbekistan.

U23 Viet Nam tap luyen kho khan vi tuyet lon anh 2
Thời tiết Thường Châu hiện rất lạnh, có tuyết rơi.
U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại 5 tháng sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục.

HLV Park Hang-seo: Người Việt lúc nào cũng muốn chơi như Barcelona

“Cầu thủ Việt Nam như miếng bọt biển, dạy tới đâu biết đến đó, họ từng rất tự ti nhưng lúc nào cũng muốn chơi như Barcelona” là những chia sẻ của HLV Park Hang-seo.

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm