Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam sứt mẻ lực lượng trong ngày đầu tập trung

HLV Park Hang-seo triệu tập 37 cầu thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ có 14 cầu thủ tập luyện trong ngày đầu hội quân.

Trợ lý của HLV Park làm gì trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam? Chiều 6/3, buổi tập đầu tiên của tuyển U23 Việt Nam có sự góp mặt của trợ lý Lee Tae-hoon, người đang là cố vấn kỹ thuật của HAGL và HLV thể lực mới Park Sung-guyn.

Chiều 6/3, thầy trò HLV bước vào tập luyện ngay trong ngày đầu hội quân. Lúc này, vòng 3 V.League 2019 đang diễn ra. Bởi vậy, ông thầy người Hàn Quốc không thể triệu tập đủ 37 cầu thủ như danh sách đã công bố.

19 cầu thủ cùng ban huấn luyện (BHL) ra sân tập. Tuy nhiên, nhà cầm quân 60 tuổi cũng không thể sử dụng toàn bộ số cầu thủ này cho các bài tập.

luc luong U23 Viet Nam,  vong loai U23 chau A 2020 anh 1
4 tuyển thủ U23 Việt Nam phải tập riêng vì chấn thương. Ảnh: T. Đạt.

Tiến Linh được CLB nhả quân, nhưng vấn đề gân khoeo của anh vẫn chưa ổn định. Trong suốt buổi tập, chân sút này chỉ đi bộ nhẹ nhàng. Tiến Linh chia sẻ anh chưa thể chạy bình thường.

Người đồng đội của anh ở CLB Bình Dương Nguyễn Trọng Huy cũng không đảm bảo thể lực và chỉ chạy quanh sân trước khi được cho nghỉ.

Ngoài ra, 3 cầu thủ gồm Trần Thành, Hoàng Nam và Trần Thanh Sơn cũng phải tập riêng do những vấn đề khác nhau. Bộ đôi xuất thân từ lò HAGL gặp chấn thương từ giải U22 Đông Nam Á. Trong khi đó, tiền đạo người Huế chưa bình phục chấn thương gặp phải từ sau Tết.

Việc vắng mặt nửa đội hình được giới truyền thông dự đoán từ trước, bởi kế hoạch tập trung U23 Việt Nam và lịch thi đấu V.League 2019 trùng nhau trong 2 ngày. Sau khi vòng 3 V.League 2019 kết thúc, HLV Park sẽ có nhiều lựa chọn nhân sự hơn.

luc luong U23 Viet Nam,  vong loai U23 chau A 2020 anh 2
Nhóm cầu thủ bị chấn thương được trợ lý Lee và HLV Park hỏi thăm, dặn dò. Ảnh: Việt Hùng.

Tuy vậy, thầy Park vẫn chưa thể có đầy đủ quân số mong muốn khi CLB Hà Nội và CLB Bình Dương còn bận thi đấu tại AFC Cup tới ngày 12/3. Do vậy, 9 cầu thủ thuộc biên chế 2 đội bóng này sẽ tập trung muộn ít nhất một tuần. Họ đa phần đều là nòng cốt và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong đó, Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung là trụ cột của CLB Hà Nội.

Việc không có đầy đủ lực lượng khiến ban huấn luyện phải tính toán kỹ lưỡng và "lựa cơm gắp mắm" để đảm bảo duy trì tập luyện đạt hiệu quả cao nhất cho U23 Việt Nam. Ngày 7/3, thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện 2 buổi (sáng 10h-11h30, chiều 16h30-18h).

luc luong U23 Viet Nam,  vong loai U23 chau A 2020 anh 3
Danh sách 37 tuyển thủ được triệu tập của U23 Việt Nam.
Tuyển U23 Việt Nam hội quân cùng thầy Park tại khách sạn HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý và phần đông thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á lần này đã tập trung tại Hà Nội vào trưa 6/3.

HLV Park Hang-seo có trợ lý người Hàn từ HAGL

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định mượn cố vấn kỹ thuật của HAGL Lee Tae-hoon cho vị trí trợ lý giúp HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm