Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam so tài với đội hạng tư Nhật Bản chiều nay

15h chiều 12/12, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp đối thủ JFL Selection. Đây là cơ hội để HLV Miura thử nghiệm những ý đồ chiến thuật mới.

Đối thủ JFL Selection sẽ thi đấu với thầy trò HLV Miura 2 trận vào 12 và 14/12/2015. Đây là đội bóng tập hợp các cầu thủ hay nhất của giải đấu hạng 4 Nhật Bản.

JFL Selection thường đi thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ hoặc đội tuyển ở các nước có trình độ bóng đá thấp. Gần đây, họ sang Đông Nam Á thi đấu 3 trận, với kết quả thắng tuyển Lào 3-0, thắng U23 Myanmar 3-0 và hòa đội tuyển Campuchia 2-2.

Đội bóng bán chuyên Nhật Bản gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi 23 đến 25. Bên cạnh đó, họ có những "lão tướng" như thủ môn Junnosuke Schneider (38 tuổi), từng có thời gian khoác áo Yokohama FC (đội bóng tương lai của Tuấn Anh). 

Lối chơi của JFL Selection dựa trên những pha phối hợp bóng ngắn. Điểm mạnh của họ là thể lực và kỷ luật, những yếu tố đặc chưng của bóng đá Nhật Bản.  

Cầu thủ JFL Selection trên sân tập VFF chiều 10/12. Ảnh: VFF 

Về phía U23 Việt Nam, trong các buổi tập gần đây, HLV Miura chủ yếu cho học trò rèn miếng đánh từ 2 biên. Sau khi nhận bóng từ tiền vệ trung tâm hoặc hậu vệ, các tiền vệ biên dốc bóng thêm vài nhịp trước khi tung đường căng ngang tầm thấp cho tiền đạo dứt điểm. 

Sau khi Huy Toàn, Ngọc Thắng phải chia tay U23 Việt Nam vì chân thương, trận đấu gặp JFL Selection chiều 12/12 sẽ là dịp để HLV Miura thử nghiệm những Đức Huy, Văn Toàn, Xuân Mạnh, Thanh Hiền... cho "đôi cánh" của U23 Việt Nam.

HLV Miura: 'Bóng đá Việt Nam không có ý thức về phòng ngự'

HLV trưởng U23 Việt Nam có cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Nhật Bản trên trang Newspicks. Ông thẳng thắn chia sẻ về những điểm yếu của nền bóng đá nơi ông đang làm việc.

Nhận xét về đội hạng 4 đến từ Nhật Bản, HLV Miura tin rằng đây là đội "quân xanh" vừa sức để U23 Việt Nam khớp đội hình. Tuy nhiên, ông cũng giải thích thêm rằng do VFF gặp khó khăn trong việc mời các đội U23 danh tiếng như UAE, Jordan... (vì họ đã có kế hoạch tập huấn từ trước) nên phải chọn các CLB Nhật Bản làm đối thủ tập huấn. 

Sau 2 trận đấu với JFL Selection, U23 Việt Nam sẽ chạm trán Cerezo Osaka (đội J.League 2) vào 17/12 và sau đó là Hà Nội T&T. 

Tình hình lực lượng:

- U23 Việt Nam: Tiền vệ Tuấn Anh, hậu vệ Văn Khoa gặp chấn thương mới. Bộ đôi cựu tiền vệ U19 Việt Nam Duy Mạnh, Hồng Duy chưa bình phục. Bên cạnh đó, Văn Dũng, Xuân Mạnh, Văn Thành có dấu hiệu căng cơ ở buổi tập trước trận đấu.

- JFL Selection: Đội bóng Nhật Bản mang sang Việt Nam 16 cầu thủ. 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Hoàng (thủ môn), Mạnh Hùng, Trọng Đại, Duy Khánh, Tấn Tài, Thanh Hiền, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Thanh Bình, Văn Thành.

Danh sách 16 cầu thủ dự kiến của JFL Selection

HLV: Mochizuki Kazuhito

Thủ môn (2): Tetsuya Yamaoka, Junnosuke Schneider.

Hậu vệ (5): Eiichiro Ozaki, Yuhei Nakagawa, Kenta Ogihara, Takafumi Sudo, Takuya Sugai.

Tiền vệ (6): Ryo Hosomi, Shinya Sugai, Yuya Tomita, Yuya Suzuki, Jun Arima, Tsuyoshi Shinchu

Tiền đạo (3): Yuya Yamada, Ryota Nakamura, Yuta Uchino

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm