Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh khoác áo Yokohama đối đầu HAGL

Tháng 1/2016, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo CLB Yokohama FC thi đấu với HAGL và một số đội bóng khác tại V.League trong một giải giao hữu tại Pleiku.

Thông tin này được ông Đoàn Nguyên Đức – chủ tịch CLB HAGL tiết lộ trong lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Yokohama FC (Nhật Bản) chiều 11/12. Dự kiến cuối tháng 1, đội bóng phố núi sẽ tổ chức giải đấu giao hữu tại sân Pleiku với 3 đội khách mời gồm Khánh Hòa, SHB.Đà Nẵng và Long An. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra đội có thành tích tốt nhất để thi đấu cùng HAGL và Yokohama FC.

Một lãnh đạo HAGL cho biết: “Yokohama không có nhiều thời gian nên họ chỉ có thể thi đấu tối đa 2 trận đấu tại Việt Nam. Tuấn Anh sẽ khoác áo đội bóng Nhật Bản thi đấu với HAGL và một CLB khác. Đây là giải đấu để chúng tôi rà soát lực lượng trước khi thi đấu ở V.League 2016”.

Tuấn Anh khoác áo Yokohama, còn Ideguchi thi đấu theo chiều ngược lại cho đội bóng phố núi.

Bác sĩ Nhật Bản không chắc Tuấn Anh kịp dự VCK U23 châu Á

Bác sĩ vật lý trị liệu Shinichi của đội U23 VN dự đoán Tuấn Anh cần 3 tuần để hồi phục chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, ông không dám khẳng định ngày Tuấn Anh trở lại thi đấu.

Trong tháng 1, Tuấn Anh có thể khoác áo U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016, diễn ra ở Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu gặp Jordan (14/1), Australia (17/1) và UEA (24/1). Nếu không vượt qua vòng bảng, Tuấn Anh sẽ cùng đội trở về nước sớm để tham dự 2 trận đấu của Yokohama tại Việt Nam trong các ngày 26 và 29/1.

Trong chiều 11/12, HAGL và Yokohama đã ký hợp đồng trao đổi cầu thủ. Theo đó, Tuấn Anh sẽ sang đội bóng Nhật Bản thi đấu theo dạng cho mượn trong vòng một năm, còn tiền vệ Masaaki Ideguchi sẽ đi theo chiều ngược lại. Với việc đồng ý cho cầu thủ trụ cột sang J.League 2 thi đấu, bầu Đức đặt rất nhiều hy vọng.

Ông cho biết: “Tôi hy vọng Tuấn Anh tham dự 70% số trận của Yokohama, bản thân cậu ấy phải hết sức cố gắng nỗ lực, hết mình chứ ăn chơi thì làm gì có phần trăm nào. Trong bóng đá không nói trước điều gì, nhưng điều đó là hy vọng. Biết đâu Tuấn Anh có thể tỏa sáng ở một nền bóng đá lớn như Nhật Bản. Sau 1-2 năm học thành tài, tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ giúp ích cho bóng đá Việt Nam”.

Về phần mình, Tuấn Anh cho biết: “Điều kiện sinh hoạt, phong thái của Yokohama hết sức chuyên nghiệp. Tôi chỉ mong muốn cố gắng hết mình, tập luyện chăm chỉ, hy vọng ra sân, học hỏi được nhiều điều. Còn việc thi đấu được tất cả các trận hay không, tôi cũng chưa dám chắc”.

Cũng trong lễ ký kết, chủ tịch CLB Yokohama Omodera tiết lộ lý do chọn HAGL hợp tác. “Tôi rất quý trọng bầu Đức và HAGL vì đây là đội bóng giỏi. Họ cũng chú trọng đến việc đào tạo cầu thủ trẻ. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp cả hai đội bóng có những bước phát triển mới trong tương lai”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm