Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam lên tinh thần sau 2 trận thắng

Chuyến tập huấn thứ 2 của U23 Việt Nam đã thu được không ít thành công với 2 trận thắng trước U23 Santos và U23 Galatasaray, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cho biết đội vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã thắng U23 Santos 3-1 và thắng U23 Galatasaray 2-1. Những đối thủ của U23 VN không thật sự quá mạnh, phần lớn là các cầu thủ 19, 20 tuổi. Họ yếu trong cả thể lực lẫn bài bản chiến thuật. Tuy nhiên, điều đó cũng không phủ nhận những nét tích cực trong lối chơi của U23 VN.

“Chúng tôi tạm hài lòng với chuyến tập trung thứ hai này của đội tuyển U23 Việt Nam. Bước đầu các cầu thủ đã tuân thủ, thích ứng tốt với sơ đồ chiến thuật của BHL đề ra. Tôi đánh giá cao lối chơi tập thể gắn kết, tự tin, lòng quyết tâm thể hiện mình trong từng trận đấu của các cầu thủ. Thể lực của toàn đội cũng rất sung mãn sau chuyến tập huấn tại châu Âu”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Tuy nhiên, ông Phúc cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của các học trò: “Hàng thủ U23 Việt Nam vẫn cho thấy nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là sự thiếu tập trung. Hai trận đấu vừa qua U23 Việt Nam đều nhận bàn thua vào thời điểm cuối trận. Giải đấu này chưa nói lên được gì nhiều, chỉ là bước đầu tương đối thuận lợi. Điều tôi mừng nhất là nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở các vị trí khác nhau”.

Sau 2 trận đấu giao hữu này, U23 VN sẽ xả trại vài ngày trước khi tập trung trở lại vào ngày 5/10 tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF tại Hà Nội cho đến tận ngày 12/10. Sau đó, đội sẽ lên đường sang Myanmar chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với đội U23 nước này.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại Nay Pyi Taw. Sau đó 2 ngày, U23 VN dự kiến còn có thêm một trận đấu tập với 1 CLB của nước chủ nhà.  Ngày 18/10, U23 VN sẽ trở về nước để chuẩn bị tập luyện và tham dự BTV Cup 2013, diễn ra tại Bình Dương từ 25/10 đến 3/11.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm