Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam đọ tài cùng đội bóng cũ của Neymar

CLB Santos của Brazil đã gửi thư xác nhận đến Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) về việc tham dự giải bóng đá TP.HCM mở rộng diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

 

Neymar thi đấu cho Santos từ năm 2009-2013.

Đại diện của HFF cho biết, năm nay giải bóng đá TP.HCM không tổ chức đá Cup như mọi năm. Thay vào đó, BTC đã mời 2 đội bóng nước ngoài đá giao lưu với đội U23 Việt Nam, nhằm giúp cho các học trò HLV Hoàng Văn Phúc có thêm cơ hội cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 27.

Sau khi gửi thư mời đến các đội bóng châu Âu và Nam Mỹ, HFF đã nhận được sự đồng ý của Santos - đội bóng danh tiếng của Brazil. Santos là CLB đã tạo nên tên tuổi và sự nghiệp của Vua bóng đá Pele. Thời gian gần đây, họ được chú ý khi là nơi nuôi dưỡng tài năng của Neymar, cầu thủ vừa chuyển sang thi đấu cho Barcelona.

Santos xác nhận sẽ mang sang đội hình mạnh nhất, gồm nhiều cầu thủ đã thi đấu trong trận giao hữu thua Barcelona 0-8 vào ngày 3/8 vừa qua.

Ngoài Santos, HFF cũng đang chờ thư xác nhận tham dự của đội trẻ Malaga. Hiện tại đội bóng cũ của Isco đang chờ sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Theo thể thức thi đấu được HFF thông qua thì U23 VN sẽ gặp Santos vào ngày 29/9. Trước đó 2 ngày U23 VN sẽ gặp đội trẻ Malaga. Ở mỗi trận đấu đều có chiếc Cup dành cho đội chiến thắng.

U23 Việt Nam tập trung với 9 cầu thủ

 

U23 Việt Nam được tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm chinh phục SEA Games 27.

Theo kế hoạch chuẩn bị bị cho SEA Games 27, đội U23 VN sẽ có đợt tập trung thứ 2 trong năm vào ngày 5/9 tới. Tuy nhiên do giải hạng nhất quốc gia đã kết thúc sớm từ tháng 7 nên một số tuyển thủ tại các đội bóng này thiếu cơ hội cọ xát thi đấu trầm trọng.

Vì lẽ đó, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho các cầu thủ được lên tập trung sớm hơn các đồng đội hiện đang chơi cho các đội bóng tại giải chuyên nghiệp. Theo lịch 9 cầu thủ này sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia vào ngày 25/8 tới. 25 cầu thủ còn lại sẽ tập trung sau vào ngày 5/9 sau khi V.League kết thúc vào ngày 31/8.

Sau giải TP.HCM, U23 VN nhiều khả năng sẽ tham dự BTV Cup tại Bình Dương. Ở đợt tập trung thứ 2 này, đội U23 VN sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hungary (11-23/9). Tại đây đội sẽ có một số trận đấu giao hữu với đội trẻ và các CLB của nước bạn. Sau khi trở về nước, đội sẽ được thử lửa tại Cup TP.HCM mở rộng diễn ra trên sân Thống Nhất từ 26 đến 30/9.

Danh sách 9 cầu thủ U23 VN tập trung ngày 25/8:

Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Huỳnh Tuấn Linh (Than QN)

Hậu vệ: Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Tiền vệ: Nguyễn Hải Huy (Than QN), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Vũ Minh Tuấn (Than QN)

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Hà Nội)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm