Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công biên xuất sắc, U23 VN hạ U23 Myanmar 2-0

Danh Ngọc và Minh Tuấn lập công giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước U23 Myanmar. Trận thắng này của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phần nào đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ.

Tấn công biên xuất sắc, U23 VN hạ U23 Myanmar 2-0

Danh Ngọc và Minh Tuấn lập công giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước U23 Myanmar. Trận thắng này của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phần nào đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ.

Trong 3 trận gần đây, U23 Việt Nam hòa 2-2 trước CLB Kashima Antlers (ngày 4/6), đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 4-2 (ngày 5/6). Sau đó 3 ngày, U23 Việt Nam thua 1-3 trong trận gặp Hà Nội T&T.

Qua 3 trận thử lửa vừa qua, điều quan trọng là ban huấn luyện của U23 Việt Nam tìm ra được những nhân tố chất lượng và phù hợp nhất cho chiến dịch tranh tài ở SEA Games 27. Bên cạnh đó, có một điều khá tích cực là các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã thi đấu với tinh thần cống hiến. 

U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, U23 Myanmar sẽ là đối thủ không dễ đánh bại. Trước khi bước vào trận gặp U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất, dù đội chủ nhà của SEA Games 27 đã để thua 1-3 ở trận giao hữu với Đồng Nai, nhưng kết quả này chưa phản ánh đúng thực lực của U23 Myanmar do không đưa ra sân lực lượng mạnh nhất. Trong đội hình của họ, tiền vệ Kyi Lin nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Ở AFF Suzuki Cup 2012, cầu thủ này đã ghi bàn giúp Myanmar có trận hòa 1-1 với ĐT Việt Nam.

So với trận hòa CLB Kashima Antlers, đội hình xuất phát ở trận này của U23 Việt Nam có 4 sự thay đổi. HLV Hoàng Văn Phúc quyết định trao cơ hội đá chính cho Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Danh Ngọc và Hà Minh Tuấn.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả trên sân Thống Nhất, U23 Việt Nam tự tin tổ chức triển khai lối chơi. Phút thứ 5, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Tuy nhiên, cú treo bóng của đội trưởng Mạnh Dũng đi quá sâu, nên thủ môn Phyo Aung dễ dàng bắt gọn.

U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng trước U23 Myanmar.

Trong những phút tiếp theo, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tích cực tổ chức lên bóng. Vũ Minh Tuấn liên tiếp có những pha tạt bóng khá nguy hiểm, nhưng đồng đội đã không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu của Mạnh Dũng đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành U23 Myanmar ở phút 11.

Ngay sau đó, đội khách đáp trả bằng pha tấn công khiến khán giả Việt Nam trên sân Thống Nhất có phen giật mình. Ở tình huống này, thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp phản xạ, đẩy cú đánh đầu của Ko Ko Chit đi vọt xà ngang. Đây là pha bóng giúp cầu thủ của đội tuyển chủ nhà SEA Games 27 thi đấu tự tin hơn rất nhiều.

Khi thế trận đang diễn ra khá cân bằng, U23 Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên cánh trái của Vũ Minh Tuấn ở phút 32, Danh Ngọc băng vào kết thúc cận thành trong tư thế không bị kèm, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ở phút cuối của hiệp 1, U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt, nhưng đáng tiếc là Hoàng Thiên lại dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế không bị kèm.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 8 phút, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền vào của Quang Hùng ở bên cánh phải, Hà Minh Tuấn băng xuống dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn đối phương. Trong những phút tiếp theo, thế trận trên sân thuộc về U23 Việt Nam. Phút 70, Mạnh Dũng sút xa đưa bóng đi sát xà ngang khung thành của đội tuyển chủ nhà SEA Games 27.

Dù đã rất cố gắng tổ chức tấn công trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng đội khách không thể xuyên thủng được mành lưới của U23 Việt Nam. Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Thống Nhất, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã giành chiến thắng một cách thuyết phục 2-0 trước U23 Myanmar.

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh; Quang Hùng; Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng (Xuân Hùng, 67'); Huy Hùng (Hải Huy, 84'), Vũ Minh Tuấn; Mạnh Dũng, Hoàng Thiên (Phi Sơn, 80'), Danh Ngọc (Mạc Hồng Quân, 76'); Hà Minh Tuấn.

U23 Myanmar: Phyo Aung; Than Win, Min Tun, Hein Kyaw, Ayng Win, Win Aung; Thu Aung, Zayar Win, Kyi Lin; Ko Ko Chit, Lin Oo.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm