Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam đọ tài cùng ‘Chelsea Việt Nam'

Chiều nay U23 Việt Nam sẽ có trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trước dàn sao của đội chủ nhà Becamex Bình Dương tại chung kết BTV Cup 2013.

18h sân Gò Đậu, B.Bình Dương - U23 Việt Nam

Cả U23 VN và B.BD là 2 đội bóng đang đi tìm sự khẳng định. Ở bán kết, trong hoàn cảnh gặp vô vàn khó khăn, U23 VN vẫn có chiến thắng ấn tượng trước Sinh viên Hàn Quốc. Trong khi đó, B.BD có trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bangu Atletico bằng pha ghi bàn của Anh Đức.

U23 Việt Nam rất cần thêm một chiến thắng sau những ngày sóng gió vừa qua.

Với U23 Việt Nam, trận chung kết này có ý nghĩa rất lớn đối với đội bóng cũng như HLV Hoàng Văn Phúc. Bởi nếu U23 Việt Nam thi đấu tốt, với tinh thần tận hiến như ở trận bán kết, nhiều khả năng VFF sẽ khôi phục lại chức vụ HLV trưởng cho ông Phúc. Bản thân các cầu thủ, các thành viên trong BHL cũng mong muốn điều này.

Ở trận bán kết, sau khi vượt qua đối thủ sau loạt sút luân lưu 11m, các cầu thủ đã chạy ùa lên khán đài để chia vui cùng ông Phúc. Ngay cả người đóng thế Phùng Thanh Phương cũng kêu gọi VFF suy nghĩ lại, tiếp tục tin tưởng HLV Hoàng Văn Phúc để dẫn dắt U23 VN tại SEA Games sắp tới.

Về phần B.BD, họ xem BTV Cup là cuộc sát hạch quan trọng đối với HLV Nguyễn Minh Dũng. Trong những trận đấu đã qua, các cầu thủ mới được đưa về của B.BD thi đấu chưa thật sự xuất sắc. Nhân tố xuất sắc nhất của B.BD trong những trận đấu đã qua là tiền đạo Anh Đức.

Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình bước đầu đã hòa nhập tốt cùng B.BD. Nhưng những ngoại binh của họ chưa thể hiện được nhiều. Tiền đạo rất được kỳ vọng Jose Nsi mới đây đã bị giãn dây chằng đầu gối, phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Vì thế, chân sút Abass gần như là lựa chọn số 1 trên hàng công.

U23 Việt Nam cần một chiến thắng để chinh phục người hâm mộ, giúp tướng Phúc trở lại ghế HLV trưởng. Trong khi đó, B.BD cần 1 chiến thắng để khẳng định. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính. Trước trận chung kết 2 giờ sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Sinh viên Hàn Quốc và Bangu Atletico.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm