Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam chơi tấn công tất tay với Triều Tiên'

Đánh giá đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận đấu tối 16/1, bình luận viên Quang Huy cho biết HLV Park Hang-seo đã sử dụng mọi phương án tấn công mà ông có trong tay.

Đối đầu U23 Triều Tiên, Việt Nam chỉ có mục tiêu duy nhất là chiến thắng, sau đó chờ đợi kết quả ở trận đấu giữa UAE và Jordan để hy vọng qua vòng bảng. So với trận trước, HLV Park thực hiện nhiều điều chỉnh cho đội hình xuất phát. Đức Chiến trở lại vị trí trung vệ, Hoàng Đức và Quang Hải quán xuyến tuyến giữa. Bộ ba tấn công là Trọng Hùng, Tiến Linh và Đức Chinh.

“Với đội hình như vậy, U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công tất tay với Triều Tiên. Sự lựa chọn này của thầy Park dễ hiểu, bởi Việt Nam đã vào thế chân tường là chiến thắng hoặc bị loại. Quan sát 2 trận đấu của Triều Tiên, đây là đối thủ vừa tầm với Việt Nam. Họ không giỏi cầm bóng, do đó bố trí Quang Hải và Hoàng Đức đá ở giữa sân có thể giúp Việt Nam làm chủ thế trận”, BLV Quang Huy trao đổi với Zing.vn.

u23 viet nam vs trieu tien anh 1

Đội hình đá chính của U23 Việt Nam trước Triều Tiên. Đồ họa: Minh Phúc.

“Trên lý thuyết, Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng có thể linh hoạt ở vị trí Đức Chiến dâng cao để có thêm phương án cầm bóng. Với sự trở lại của Đình Trọng, Việt Nam hứa hẹn tăng chất lượng các đường chuyền từ hàng phòng ngự. Trọng Hùng là mẫu cầu thủ giỏi xuyên phá, hy vọng cậu ấy phát huy tài năng ở trận đấu quan trọng”, anh tiếp lời.

BLV Quang Huy tin HLV Park muốn giải quyết nhanh trận đấu vì đã xếp toàn bộ cầu thủ tấn công tốt nhất đá chính ngay từ đầu. Trong trường hợp cần điều chỉnh, thầy Park cũng không còn phương án tấn công để thay thế cho Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải hay Trọng Hùng. Vì thế, Việt Nam cần tận dụng thời gian sung mãn thể lực để dồn dập tấn công và ghi bàn thắng sớm.

“Nỗi lo lớn nhất trong cách chơi tấn công của Việt Nam nằm ở 2 cánh. Hy vọng Quang Hải thường xuyên chơi lệch trái ở trận này để hỗ trợ Ngọc Bảo triển khai bóng bên cánh trái. Ngọc Bảo không giỏi tấn công, do đó chưa phải là phương án tối ưu cho đội hình Việt Nam, nhưng HLV Park đã hết lựa chọn. Đó cũng là lý do tiền đạo có xu hướng bám biên như Trọng Hùng được tin tưởng”, anh giải thích.

Nhận định về thế trận trong hiệp một, BLV Quang Huy tin tưởng mọi thứ sẽ đứng về U23 Việt Nam, bởi chất lượng cầu thủ Triều Tiên còn hạn chế. Anh dự đoán thầy trò HLV Park Hang-seo ghi 2 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Không khí sôi nổi của CĐV Việt Nam trước trận gặp U23 Triều Tiên Nhiều CĐV Việt Nam có mặt sớm ở sân Rajamangala, mang theo thức ăn, cờ... để tiếp lửa cho U23 Việt Nam trước trận đấu quan trọng gặp U23 CHDCND Triều Tiên.

Thua Triều Tiên, U23 Việt Nam rời giải châu Á từ vòng bảng

Chơi nỗ lực nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo lại để thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên tối 16/1, qua đó phải chia tay VCK U23 châu Á ngay từ vòng bảng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm