Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam chắc chắn là ứng viên hàng đầu cho HCV SEA Games'

HLV Velizar Popov của U23 Myanmar ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt Nam và cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV SEA Games 30.

HLV Velizar Popov đánh giá cao toàn bộ cầu thủ của U23 Việt Nam sau chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà. "Hiệp một, họ chơi pressing rất tốt khiến cầu thủ của tôi phải chuyển sang chơi bóng dài thay vì ban bật nhóm nhỏ như dự định", ông nói.

"Sang hiệp 2, U23 Myanmar đã chơi tốt hơn. Có lẽ học trò của tôi nhập cuộc với sự e dè và cho rằng trình độ hai bên quá chênh lệch. Sang hiệp hai, đội bóng của tôi đã chơi tốt hơn và tôi vui mừng vì điều đó", thuyền trưởng của U23 Myanmar nói thêm.

Trước trận đấu, HLV Velizar cho rằng U23 Việt Nam sẽ là ứng viên cho tấm HCV SEA Games 30. Sau trận, ông vẫn giữ nguyên quan điểm: "Các bạn vẫn là ứng viên hàng đầu. Hôm nay, học trò của tôi chơi tốt hơn sau từng hiệp đấu, ngay tại Việt Nam, tôi tin U23 Myanmar cũng có cơ hội tiến xa".

HLV U23 Myanmar hen tai dau Viet Nam tai SEA Games anh 1
U23 Việt Nam có trận đấu tốt trước U23 Myanmar. Ảnh: Việt Hùng.

"Nếu gặp lại ở SEA Games, chắc chắn U23 Myanmar sẽ trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn", ông Velizar nói thêm.

Về phần mình, HLV Nguyễn Văn Đàn của U23 Việt Nam cho biết Ban huấn luyện hài lòng với các cầu thủ ở trận đấu hôm nay. Điều duy nhất khiến ông và đồng sự không hài lòng là thẻ đỏ của Trọng Huy ở những phút bù giờ.

"Các cầu thủ phải luôn giữ được phong độ, sự nỗ lực bất kể tại V.League hay hạng Nhất. Hãy luôn cố gắng và tận dụng mọi cơ hội. Nếu vậy, các em mới có cơ hội tham dự SEA Games vào cuối năm", ông Đàn nhắn gửi học trò.

Hiệp hai trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar không thể bắt đầu như dự kiến bởi điều kiện thời tiết. Hai đội phải quay lại phòng thay đồ ngay khi vừa ra sân chuẩn bị cho hiệp hai do sấm sét đe dọa an toàn.

HLV U23 Myanmar hen tai dau Viet Nam tai SEA Games anh 2
CĐV đội mưa theo dõi trận đấu U23 Việt Nam gặp u23 Myanmar. Ảnh: Việt Hùng.

Trận đấu bị tạm dừng gần 30 phút, nhưng khi tiếp tục, hơn 16.000 khán giả trên sân vẫn có mặt trên khán đài theo dõi màn so tài của hai đội. HLV Velizar Popov cho biết ông ấn tượng khi chứng kiến hình ảnh này.

"Bóng đá, ngoài chuyên môn còn một phần quan trọng từ gốc rễ là tình yêu của người hâm mộ. Hôm nay khán giả tạo ra không khí tuyệt vời. Điều đó làm  cầu thủ hưng phấn và thi đấu tốt hơn", ông nói.

HLV Nguyễn Văn Đàn cũng đồng quan điểm với người đồng nghiệp. Ông gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ có mặt tại sân vận động tỉnh Phú Thọ tối nay: "Họ đích thực là cầu thủ thứ 12 trên sân bóng. Sự động viên của khán giả trên khán đài tiếp thêm động lực cho cầu thủ thi đấu".

"Họ là những người hâm mộ đặc biệt. Khi trận đấu tạm dừng, họ vẫn nán lại chờ đợi. Điều đó khiến U23 Việt Nam phải nỗ lực nhiều hơn để đền đáp tình cảm đó", ông Đàn nói thêm.

U23 Việt Nam kết thúc đợt tập trung đầu tiên trong quá chình chuẩn bị cho SEA Games 30 bằng chiến thắng 2-0 trước U23 Myanmar trên sân vận động tỉnh Phú Thọ. Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tập trung vào tháng 7.

Highlights: U23 Việt Nam 2-0 Myanmar Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Myanmar trong trận giao hữu diễn ra tối 7/6.

Trận đấu của U23 Việt Nam tạm dừng 30 phút vì sấm chớp

Ngay khi vừa bước ra sân để chuẩn bị thi đấu hiệp hai, các cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã phải trở lại phòng thay đồ vì thời tiết xấu.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm