Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam - Cerezo Osaka: Thua không nản

Thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu giao hữu thứ 3 gặp đối thủ đến từ J.League 2 Cerezo Osaka lúc 18h ngày 17/12, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Miura là CLB Cerezo Osaka, thuộc đẳng cấp J.League 2 (được đánh giá mạnh hơn so với đội tuyển bán chuyên JFL Selection của J.League 4).

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội bóng Nhật Bản mang sang Việt Nam 16 cầu thủ. Trong số đó 2/3 thành viên ở độ tuổi U23 hoặc từng dự đội hình 1 ở J.League 2. 

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt, Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng về chiến thuật và nhân sự. Cụ thể, HLV Miura tiết lộ bộ khung ông sử dụng sẽ xoay quanh 16 cầu thủ và nòng cốt là những cá nhân từng dự Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28 như Công Phượng, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Văn Toàn...

Ở các buổi tập gần đây, HLV Miura thường xuyên áp dụng sơ đồ 4-4-1-1 với các học trò. Trong đó, Công Phượng sắm vai tiền đạo lùi để kết nối hàng tiền vệ với tiền đạo cắm. Ở tuyến giữa, Xuân Trường chịu trách nhiệm "chia bài" cho cặp tiền vệ ở 2 cánh. U23 Việt Nam sẽ tấn công với những đường căng ngang từ biên hoặc những cú dứt điểm tuyến 2 của Hữu Dũng, Xuân Trường...  

Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ đến từ J.League 2.

HLV Miura: 'Tôi biết khán giả không hài lòng với U23 VN'

HLV trưởng U23 Việt Nam thừa nhận có biết những phản ứng từ cổ động viên đội nhà trong 2 trận thua đội hạng 4 Nhật Bản.

Trên băng ghế huấn luyện, 2 vị  "thuyền trưởng" cũng dành cho nhau sự tôn trọng. 

Ông Murata, HLV trưởng Cerezo Osaka nói: "Tôi xem truyền hình Nhật Bản, tôi được biết ông Miura từng là HLV có kinh nghiệm tại J.League. Ông ấy là một HLV và là người tổ chức bóng đá tốt. Vì thế tôi rất hồi hộp được thi đấu với U23 Việt Nam và người đồng hương Miura".

HLV Miura cũng đánh giá cao đội bóng Cerezo Osaka: "Quan điểm của tôi là thua đội bóng mạnh còn hơn thắng đội bóng yếu, vì khi thi đấu với đội mạnh như Cerezo Osaka sẽ giúp U23 Việt Nam nhận ra những điểm yếu của mình để khắc phục".

Tình hình nhân sự:

U23 Việt Nam: Trước trận đấu với Cerezo Osaka, Trọng Đại là cầu thủ thứ 4 phải nói lời chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương. Bên cạnh đó, Xuân Mạnh, Thanh Bình bị căng cơ và Tuấn Anh chưa kịp hồi phục. HLV Miura cho biết ông chỉ có 16 cầu thủ để sử dụng trong trận đấu lúc 18h tối nay (17/12). 

Trung vệ U23 VN bị rạn xương, cơ hội cho Quế Ngọc Hải?

Trọng Đại bị chấn thương nặng sau pha va chạm với cầu thủ JFL Selection hôm 14/12. Anh cần vài tháng để hồi phục và nhiều khả năng phải nói lời chia tay U23 Việt Nam.

U23 Cerezo Osaka: Có đội hình mạnh khi toàn bộ 16 cầu thủ mang sang Việt Nam đều đã có thể lực sung mãn, sau 2 ngày làm quen với thời tiết, khí hậu nơi đất khách.

Cerezo Osaka tập muộn vì tắc đường ở Hà Nội

Đội bóng Cerezo Osaka bắt đầu buổi tập lúc 17h30 chiều 15/12, chậm hơn 20 phút so với dự kiến do gặp tắc đường tại tuyến Kim Mã, Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Đội hình dự kiến: 

U23 Việt Nam: Hoài Anh - Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng - Ti Phông, Xuân Trường, Hữu Dũng, Văn Toàn - Công Phượng, Tuấn Tài.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm