Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'Tôi biết khán giả không hài lòng với U23 VN'

HLV trưởng U23 Việt Nam thừa nhận có biết những phản ứng từ cổ động viên đội nhà trong 2 trận thua đội hạng 4 Nhật Bản.

11h30 ngày 16/12, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam diễn ra buổi họp báo trước trận đấu U23 Việt Nam – CLB Cerezo Osaka (diễn ra 18h ngày 17/12, tại SVĐ Hàng Đẫy). HLV Miura chia sẻ cảm giác vui mừng khi được chạm trán đối thủ mạnh đến từ J.League 2. 

"Không giống những đội trẻ Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ của Osaka luôn thi đấu với quyết tâm cao. Điều đó tốt cho U23 Việt Nam để họ tích lũy kinh nghiệm trước thềm giải U23 châu Á", HLV Miura chia sẻ. 

Sau 2 trận thua trước đội hạng 4 JFL Selection, nhà cầm quân người Nhật Bản thừa nhận rằng CĐV Việt Nam không hài lòng với đội bóng. 

"Tôi biết một số khán giả không hài lòng với U23 Việt Nam. Hầu hết họ muốn đội tuyển giành chiến thắng. Nhưng với tôi thắng đối thủ yếu thì không có tác dụng gì, đá với đội mạnh mà học hỏi được thì thua cũng tốt. Tôi không cảm thấy có vấn đề gì với 2 trận thua vừa qua".

HLV Miura giải thích rằng chạm trán với đối thủ mạnh sẽ giúp cầu thủ U23 Việt Nam học làm quen với trình độ cao của các đội nằm cùng bảng ở Vòng chung kết U23 châu Á 2016. 

"Nếu tôi sợ chạm trán đối thủ quyết liệt, tôi đã không để cho học trò đá các trận giao hữu này". 

HLV Miura chọn Công Phượng đại diện cho U23 Việt Nam tham dự buổi họp báo.

Trước trận đấu với Cerezo Osaka, Công Phượng đại diện cho U23 Việt Nam trả lời phỏng vấn. Tiền đạo của HAGL thẳng thắn chỉ ra trình độ của các đội bóng Nhật Bản cao hơn hẳn Việt Nam.

"Dù là đội trẻ hay đội bán chuyên từ Nhật Bản, đá với đội nào cũng rất tốt cho chúng tôi. Bởi cầu thủ ở nước bạn có trình độ cao hơn hẳn mình". Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng cũng tiết lộ rằng anh tới dự họp báo vì được HLV Miura chọn lựa.

Cerezo Osaka công bố đội hình đối đầu U23 Việt Nam

CLB đang chơi ở J.League 2 đã gửi đến VFF danh sách 16 cầu thủ sẽ thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam ngày 17/12 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Liên quan đến tình hình chấn thương của đội U23 Việt Nam, HLV Miura cho biết, có 16 cầu thủ đủ sức khỏe để thi đấu trong trận gặp Cerezo Osaka lúc 18h ngày mai (17/12).

Vé trận đấu được bán từ 12/12 tại sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu với 2 mệnh giá 100.000 đồng và 150.000 đồng/vé.

Sau ngày 20/12, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Hà Nội vào miền Nam để tập làm quen với thời tiết ấm áp. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm