Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam cần tiếp tục phát huy tinh thần ở Thường Châu'

Trưởng ban tổ chức thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh vào yếu tố giúp U23 Việt Nam thành công ở Thường Châu, Trung Quốc.

Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách là đội á quân năm 2018. Thầy trò ông Park Hang-seo giành ngôi đầu bảng ở vòng loại và rơi vào bảng D cùng CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Có mặt tại lễ bốc thăm ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định: "U22 Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo và đạt những thành tích tốt ở vòng loại cùng 3 chiến thắng thuyết phục để dẫn đầu bảng. Chúng ta có những cầu thủ đang trưởng thành qua các giải đấu lớn".

u23 viet nam anh 1
PCT VFF kiêm Trưởng BTC thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn. Ảnh: NVCC.

"U23 Việt Nam có lứa cầu thủ tham dự U20 World Cup 2017, á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup và khoác áo đội tuyển quốc gia. Chúng ta kỳ vọng họ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Thường Châu", PCT thường trực VFF nói.

Nằm chung bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE, Việt Nam được đánh giá là không rơi vào bảng đấu quá mạnh. Bảng C có ĐKVĐ Uzbekistan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran được xem là "bảng tử thần".

"Các đội cùng bảng với Việt Nam đều là những nền bóng đá hàng đầu ở Đông Á, Tây Á. Với những giải đấu như U23 châu Á thì lực lượng các đội tuyển ở mỗi giải là khác nhau nên không thể nói trước được. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị", ông Tuấn chia sẻ với Zing.vn.

Ông Trần Quốc Tuấn đang giữ cương vị Trưởng ban tổ chức thi đấu của AFC. Ông đại diện AFC phát biểu tại lễ bốc thăm, cũng là người phê duyệt công tác tổ chức thi đấu cho chủ nhà Thái Lan.

Nước chủ nhà Thái Lan bị AFC đánh giá lại công tác chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Một sân vận động của họ không đáp ứng được thời gian hoàn thiện công trình. Thái Lan đứng trước nguy cơ bị mất quyền đăng cai.

Thầy trò ông Akira Nishino chỉ an tâm chuẩn bị cho giải đấu khi AFC quyết định tiếp tục để Thái Lan đăng cai. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải thay sân vận động khác để phục vụ các trận đấu của giải.

u23 viet nam anh 2
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Trưởng ban tổ chức thi đấu AFC nói: "Thái Lan có những khó khăn nhất định về cơ sở vật chất nhưng với những cam kết mạnh mẽ của chính phủ Thái Lan, họ rất quyết tâm và hứa đáp ứng đủ điều kiện. Chủ nhà còn một số hạng mục ở Songkhla cần phải hoàn thiện trước khi bàn giao".

Địa điểm thay thế mà FAT chọn lại chính là nơi tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu. 4 đội ở bảng D sẽ tranh tài tại sân Chang Arena của CLB Buriram United, nơi thầy trò ông Park có nhiều kỷ niệm đẹp.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 đến 26/1 tại sân Rajamangala và Thammasat ở thủ đô Bangkok, Chang Arena ở Buriram và Tinsulanon ở Songkhla.

'U23 Việt Nam đứng trước cơ hội tái lập lịch sử'

Sau lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020, nhiều cổ động viên hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tiến sâu tại giải đấu tổ chức ở Thái Lan.

U22 Việt Nam tri ân cổ động viên sau trận thắng Trung Quốc Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã tới khu vực khán đài để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam khi cổ vũ cho đội giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm