Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam bắt đầu vượt qua thử thách

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc chiến giành vé vào bán kết SEA Games 27.

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của nhà vô địch Malaysia, Singapore, Lào, Brunei, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, thách thức đối với đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc rất lớn. Trước khi môn bóng đá nam SEA Games 27 chính thức khởi tranh, U23 Singapore đặt mục tiêu vào tới trận chung kết, và điều đó đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc chiến với đối thủ này ở vòng bảng.

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games vào ngày 8/12.

Nhằm giúp U23 Singapore tiến sâu ở SEA Games 27, Liên đoàn bóng đá nước này chỉ định Aide Iskander dẫn dắt đội tuyển ở kỳ đại hội diễn ra tại Myanmar. Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Aide Iskander chia sẻ: “Nhìn vào bảng đấu khá thuận lợi, tôi tin tưởng các cầu thủ Singapore sẽ thi đấu tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không được quá tự tin. Ở trận ra quân, Singapore cần phải giành 3 điểm”.

Trong đội hình U23 Singapore, có hai gương mặt rất đáng chú ý là Safuwan Baharudin và Afiq Yunos. Đây là cặp trung vệ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Aide Iskander. Trong một dịp trả lời giới truyền thông, cầu thủ có 27 lần khoác áo ĐT Singapore Safuwan Baharudin cho biết: “Với tư cách là cầu thủ nhiều lần chơi cho đội tuyển, tôi cần phải có trách nhiệm rất cao. Tôi cần phải kết hợp thật tốt khi chơi cùng Afiq Yunos”.

Ngoài ra, U23 Singapore còn có trong đội hình tiền vệ tài năng Hariss Harun, cầu thủ giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần. Theo đánh giá của ngôi sao 23 tuổi này, đồng đội Shahfiq Ghani mới là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Singapore và hứa hẹn trở thành ngôi sao tại SEA Games 27.

Khi nhận xét về tiền vệ đồng đội trong màu áo U23 Singapore, Hariss Harun khẳng định: “Shahfiq Ghani thực sự rất tài năng. Tôi nghĩ cậu ấy là tài sản của U23 Singapore”. Tại vòng bảng SEA Games 27, Singapore sẽ đối đầu với U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 10/12. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành vé đi tiếp của hai đội

Do trận gặp nhà vô địch Malaysia sẽ rất khó khăn và có nhiều rủi ro, nên U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực giành kết quả tích cực khi đối đầu với Singapore ở bảng A SEA Games 27.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm