Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Uzbekistan giành vé vào tứ kết dù thua Hàn Quốc 1-2

U23 Hàn Quốc hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng để đi tiếp với ngôi đầu bảng C, nhà ĐKVĐ Uzbekistan dù thua trận nhưng vẫn giành vé đi tiếp nhờ hơn Iran chỉ số phụ.

Highlights U23 châu Á 2020: Uzbekistan 1-2 Hàn Quốc Với chiến thắng trước U23 Uzbekistan tối 15/1, Hàn Quốc giành tấm vé vào tứ kết bằng ngôi nhất bảng C, và đội xếp sau họ là đương kim vô địch Uzbekistan.

U23 Hàn Quốc bước vào lượt đấu cuối cùng với tâm thế thoải mái sau khi thắng 2 trận đã đấu và sớm giành vé vào tứ kết. Nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan chỉ cần hòa là đi tiếp do hơn Iran 3 điểm.

Dẫu vậy, U23 Hàn Quốc cho thấy họ không đá trận cuối với tâm thế buông lỏng khi dồn lên ngay từ những phút đầu. Dù có 6 sự thay đổi người so với trận đấu trước, song Hàn Quốc vẫn chiếm ưu thế trước Uzbekistan.

truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 1

U23 Hàn Quốc không nhả cho đối thủ khi chơi tấn công đẹp mắt trận này. Ảnh: Minh Chiến.

Ngay phút thứ 5, số 16 Jeong Seong-won mở tỷ số cho Hàn Quốc với cú đá đập người hậu vệ Uzbekistan bay vào lưới. Nhận bàn thua sớm, U23 Uzbekistan nỗ lực dồn lên nhưng Hàn Quốc sẵn sàng chơi sòng phẳng bằng các pha đan lát tốc độ cao.

Phút 22, số 10 Abdixolikov bất ngờ gỡ hòa cho Uzbekistan với cú đánh đầu hiểm hóc trong vùng cấm. Có bàn gỡ hòa, U23 Uzbekistan duy trì nhịp độ thi đấu trung bình. Trong khi Hàn Quốc vẫn rất nỗ lực với các pha lên bóng.

Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc không dừng lại. Đội quân của HLV Kim Hak-bum vẫn chơi áp đảo Uzbekistan. Phút 70, Oh Se-hun nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc với pha che chắn bóng trước khi dứt điểm cực nhanh.

truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 2

Phía U23 Uzbekistan sau cùng cũng giành vé vào tứ kết giải châu Á do hơn Iran chỉ số phụ. Ảnh: AFC.

Trong những phút còn lại, U23 Uzbekistan vừa đá vừa nghe ngóng thông tin ở trận đấu cùng giờ giữa Iran và Trung Quốc. May mắn cho nhà ĐKVĐ là Iran chỉ có thể thắng Trung Quốc 1-0, và chừng đó là không đủ để Uzbekistan tụt xuống vị trí thứ 3.

Trận đấu kết thúc với những cái bắt tay của ông Kim Hak-bum với cầu thủ và BLĐ Uzbekistan. Nhà ĐKVĐ vẫn còn cơ hội bảo vệ ngai vàng khi đi tiếp với vị trí nhì bảng. Đối thủ của Uzbekistan sẽ là đội đứng nhất bảng D, còn Hàn Quốc sẽ gặp đội đứng nhì.

truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 3

U23 Iran ghi ít bàn hơn Uzbekistan và bị loại. Ảnh: AFC.

  • HLV U23 Hàn Quốc tránh trả lời về khả năng tái đấu thầy Park

    Thuyền trưởng Kim Hak-bum nhiều lần nhận được câu hỏi từ truyền thông Hàn Quốc về việc có thể đối đầu U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2020.

    Khi được các phóng viên hỏi về việc Hàn Quốc có thể chạm trán U23 Việt Nam, ông Kim trả lời: "Chúng tôi chắc chắn giành vé vào tứ kết, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí số một hay hai bảng C. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối cùng của vòng bảng ở trước mắt".

    Đây không phải lần đầu ông Kim nhận được câu hỏi về khả năng tái đấu thầy Park. Trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra, truyền thông Hàn Quốc tính đến khả năng hai nhà cầm quân chạm trán nhau kể từ trận bán kết tại ASIAD 2018, nơi Son Heung-min cùng đồng đội có chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam.

    Đáp lại mối quan tâm của báo chí, ông Kim chỉ trả lời ngắn gọn: "Bất kể phải đối mặt với ai, U23 Hàn Quốc cũng sẽ đánh bại họ để giành được tấm vé tham dự Olympic".

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 4

  • U23 Hàn Quốc vào tứ kết sớm sau trận thắng Iran

    Đánh bại Iran 2-1 ở trận đấu diễn ra tối 12/1, U23 Hàn Quốc hiên ngang vào vòng tứ kết giải châu Á sớm 1 vòng đấu.

    Được đánh giá cao hơn nhưng U23 Hàn Quốc lại lựa chọn lối chơi đầy thận trọng. HLV Kim Hak-bum chỉ đạo học trò đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà, đồng thời tung cú dứt điểm ngay khi có khoảng trống.

    Lối chơi này giúp U23 Hàn Quốc chơi chủ động và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22. Tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Farabbasi, Lee Dong-jun băng vào đá bồi mở tỷ số.


    Bàn thua buộc U23 Iran phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội bóng áo trắng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ có thể hình tốt của Hàn Quốc.

    Phút 34, U23 Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cũng từ một cú sút xa. Pha ra chân của Cho Gue-sung đưa bóng liệng về góc xa. Thủ môn Farabbasi bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng. Những phút cuối hiệp một, Hàn Quốc liên tục gây sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn.

    Không còn gì để mất, U23 Iran dồn đội hình lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Nỗ lực của đại diện Tây Á sớm được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu của số 10 Shekari ở phút 54.

    Đoàn quân áo trắng tiếp tục dâng cao, chủ động áp sát khiến Hàn Quốc lúng túng trong khâu triển khai bóng. Sức ép liên tục được tạo ra nhưng hàng thủ áo đỏ cùng thủ thành Bum-keun đã duy trì sự tập trung và không để thủng lưới thêm.

    Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Hàn Quốc. Thầy trò HLV Kim Hak-bum với 6 điểm đã chính thức giành vé vào bán kết mà không cần bận tâm đến kết quả của những trận đấu sau.

  • U23 Uzbekistan khiến Trung Quốc dừng bước sớm tại giải châu Á

    Sau thất bại 0-2 trước đương kim vô địch Uzbekistan, thầy trò huấn luyện viên Hao Wei dừng bước sớm trước một lượt trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 5

  • Đội hình ra sân của U23 Hàn Quốc và Uzbekistan

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 6

  • 3': U23 Hàn Quốc nhập cuộc không hề nao núng dù có 6 sự thay đổi người so với trận đấu trước. Đội bóng Đông Á vẫn chủ động triển khai tấn công nhanh với các đường chuyền ở cự ly trung bình.

  • 8': U23 Hàn Quốc tiếp tục tạo được thế trận tấn công lên phía khung thành Uzbekistan. Đội bóng xứ kim chi đang cho thấy dù thay đổi 6 vị trí, họ vẫn trội hơn so với nhà ĐKVĐ. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 8

  • Nhiều CĐV Hàn Quốc đã có mặt tại Thái Lan để cổ vũ cho đội bóng con cưng. Ảnh: Hoàng Hà - Minh Chiến.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 9

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 10

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 11

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 12

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 13

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 14

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 15

  • 26': U23 Uzbekistan đang cố hạn chế khoảng trống bên ngoài vùng cấm địa. Nhà ĐKVĐ đang dần lấy lại thế trận và chơi sòng phẳng với U23 Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 17

  • 35': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao trong những phút vừa qua. Cả U23 Hàn Quốc lẫn Uzbekistan đều chủ động tổ chức tấn công bài bản. Hàn Quốc cho thấy họ đặc biệt nghiêm túc với trận đấu dù đã giành vé đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 18

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 19

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 20

  • 41': Số 17 Um Won-sang đi bóng tốc độ bên cánh phải và quyết định dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại đi không chính xác.

  • Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': U23 Uzbekistan và Hàn Quốc đang cống hiến thế trận đôi công ngay trong những phút đầu hiệp 2. Nhà ĐKVĐ đang cho thấy họ muốn thắng. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 22

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 23

  • 57': KHÔNG VÀO!!! U23 Uzbekistan có cơ hội thuận lợi để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng ở pha ập vào từ tình huống để bóng bật ra của thủ môn Hàn Quốc. không cái bóng áo trắng nào có thể dứt điểm làm tung lưới. Bóng sau đó bị U23 Hàn Quốc phá ra. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Han Quoc vs Uzbekistan anh 24

  • 84': KHÔNG VÀO!!! Số 7 Jeong đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang nguy hiểm vào vùng cấm. May mắn cho nhà ĐKVĐ là số 18 Oh Se-hun không tận dụng được cơ hội.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Nhật Anh - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm