Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dõi theo hành trình bóng đá Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á 2020

Tham dự giải vô địch châu Á 2020, hàng triệu người hâm mộ đang tiếp lửa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam trên hành trình chinh phục bóng đá châu lục.

Khởi đầu với thành tích Á quân châu lục của U23 tại AFC 2018, bóng đá Việt Nam sau 2 năm được dẫn dắt bởi thầy Park và liên tiếp vượt qua những cột mốc đáng tự hào: Top 4 ASIAD, vô địch AFF Cup sau 10 năm và mới đây nhất là huy chương vàng SEA Games 30 sau 60 năm.

Từ Á quân Thường Châu đến vô địch SEA Games 30

Đầu năm 2018, U23 Việt Nam tham dự vô địch U23 châu Á với vị thế là đội lót đường. Một vị trí nhì bảng để vào vòng đấu loại trực tiếp là điều không ai dám nghĩ tới trước khi hành quân đến Thường Châu. Vậy mà, thầy trò ông Park Hang-seo đã lần lượt quật ngã gã khổng lồ U23 Australia, cầm hòa U23 Syria để lọt vào tứ kết gặp U23 Iraq - một điều gần như không tưởng.

Samsung anh 1

HLV dành nhiều tâm huyết cho đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ châu Á bắt đầu biết đến Việt Nam cùng những chiến binh sao vàng quả cảm. Với những chiến thắng thuyết phục tại tứ kết, bán kết để tiến thẳng vào chung kết, bóng đá Việt lần đầu tiên điền tên mình lên bản đồ châu lục.

Được tiếp thêm sức mạnh khi hàng triệu con tim cùng chung nhịp đập, HLV Park tiếp tục dẫn dắt bóng đá Việt lần lượt đánh bại những đội bóng hùng mạnh như Nhật Bản, Bahrain... để lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018.

Và rồi, chiếc cúp vàng tại AFF 2018 được thầy trò HLV Park Hang-seo đổ mồ hôi và nước mắt mang về đã giúp khép lại một năm 2018 trọn vẹn. Giấc mơ lên ngai vàng bóng đá Đông Nam Á thành hiện thực sau 10 năm chờ đợi. Cả dân tộc xuống đường ăn mừng, cười vì niềm vui chiến thắng, khóc vì hạnh phúc với chức vô địch.

Samsung anh 2

Thầy Park cùng cả đội tuyển đã mang đến những giây phút thăng hoa cho hàng triệu người hâm mộ Việt.

2019 tiếp tục là một năm thành công rực rỡ khác của bóng đá Việt Nam, khiến cả người Thái cũng phải thốt lên “chúng ta lạc hậu so với Việt Nam thật rồi”. Gây bão ngay từ những ngày đầu năm với việc vào tứ kết Asian Cup, xếp nhất bảng vòng loại VCK World Cup, huy chương vàng từ SEA Games 30 là cái kết ngọt ngào cho một năm thăng hoa tiếp theo của bóng đá Việt.

Chiếc huy chương vàng sau 60 năm mới đạt được, là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực phi thường của một nền bóng đá từng rơi xuống vị trí 172 thế giới vào năm 2006, nhưng bỗng vươn lên mạnh mẽ.

AFC U-23 Championship 2020 - viết tiếp giấc mơ

Với HLV Park Hang-seo, tinh thần và ý chí quyết tâm là điều ông truyền lửa nhiều nhất đến tất cả cầu thủ - những người ông không chỉ coi là học trò mà còn là thành viên trong gia đình.

Những bài học trận mạc, những miếng đánh hiện đại, cách tiếp cận trận đấu thận trọng, linh hoạt nhưng đầy lạc quan, một nền tảng thể lực đủ đáp ứng những yêu cầu khắc nghiệt là thành quả ông mang đến để tuyển Việt Nam có một tầm vóc mới. Không những luôn nhìn thấy sức mạnh tiềm ẩn bên trong từng thành viên của đội tuyển, ông còn là nguồn cảm hứng sống, là người truyền lửa để vượt lên mọi trở ngại.

HLV Park đảm bảo tính kỷ luật trong đội tuyển, và dặn dò các cầu thủ không được hài lòng với những thành tích đã có. Nghiêm túc với từng trận đấu, thận trọng với từng đối thủ và cần mẫn trong từng buổi tập luyện là thái độ mà nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc luôn tôn trọng và giữ gìn khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam.

Samsung anh 3

HLV Park là người không bao giờ hài lòng với những thành tích đã có.

Chính sự tương đồng trong tinh thần kiến tạo không ngừng và triết lý nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân để vươn lên vị trí dẫn đầu của HLV Park Hang-seo và Samsung là lý do thương hiệu đến từ Hàn Quốc này lựa chọn ông trở thành đại sứ hình ảnh. Luôn giữ tinh thần làm những điều không thể, chinh phục các mục tiêu cao hơn để dẫn đầu, Samsung cũng giống thầy Park - không ngừng nỗ lực vượt qua những giới hạn để tạo nên dòng sản phẩm mới, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực TV.

Sau 50 năm tiên phong đột phá với những cái “đầu tiên”: TV LCD đầu tiên, Smart TV đầu tiên, TV màn hình cong đầu tiên cho đến gần đây nhất là TV QLED 8K đầu tiên… Samsung hiện dẫn vị thế số 1 về thị phần TV cao cấp với 50% thị phần toàn cầu trong quý III theo báo cáo từ IHS Market.

Trong nửa đầu năm 2019, theo đại diện Samsung, hãng đã bán được 2 triệu TV QLED trên toàn cầu. Trong tháng 7/2019, dòng TV cao cấp của Samsung bán được hơn 8.000 chiếc ở thị trường Việt Nam. Đồng thời, Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa thành công TV QLED 8K lớn nhất thế giới, kích thước lên đến 98 inch với giá 2,3 tỷ đồng. Theo IHS Market, Samsung đang là hãng có số lượng TV 8K bán ra dẫn đầu trên toàn cầu.

Những con số ấn tượng trên là minh chứng rõ nhất cho triết lý luôn nỗ lực vì những mục tiêu cao hơn, hướng đến vị trí dẫn đầu, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng của thương hiệu này. Đây cũng là thành quả được cộng hưởng từ những phát kiến công nghệ không ngừng nghỉ mà Samsung mang đến cho các sản phẩm của mình.

Samsung anh 4

Triết lý luôn hướng đến vị trí dẫn đầu là nét tương đồng giữa HLV Park Hang-seo và Samsung.

Ở thời điểm “cách mạng công nghiệp 4.0”, “trí tuệ nhân tạo” hay “5G” đang là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, việc TV Samsung liên tục nâng tầm chuẩn mực về thiết kế, độ chính xác của màu sắc và chất lượng hình ảnh hiển thị, tạo nên trải nghiệm xem hoàn thiện nhất cũng là lý do hãng giữ vững vị thế trên thị trường.

Đặc biệt, với công nghệ chấm lượng tử QLED, cùng việc cho ra mắt chiếc TV QLED 8K đầu tiên tại Việt Nam với độ tương phản hình ảnh cao cùng bộ xử lý Quantum Processor 8K, công nghệ AI có khả năng nâng tầm hình ảnh chất lượng 4K lên 8K một cách tự nhiên, hỗ trợ bởi trợ lý ảo Bixby…, Samsung cũng giống thầy Park, đang vẽ nên những kỳ tích tiếp theo cho ngành công nghiệp TV.

Với Samsung, khi một đỉnh cao được chinh phục cũng là lúc hành trình mới lại bắt đầu, và thầy trò HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam cũng vậy. Những ngày Tết sắp đến, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vẫn đang dõi theo hành trình AFC 2020 của đội tuyển, với mong muốn chứng kiến câu chuyện cổ tích tiếp theo được viết nên bởi những chiến binh sao vàng quả cảm.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm