Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan lên đầu bảng sau trận thắng Singapore 5-0

Ekanit Panya đóng góp cú đúp trong chiến thắng đậm của U23 Thái Lan trước Singapore ở bảng B tối 9/5.

Các bàn thắng của U23 Thái Lan trước Singapore được ghi do công Benjamin Davis (phút 45+1), Harhys Stewart phản lưới (phút 48), Ekanit Panya (phút 51 và 66) và cầu thủ vào sân thay người Korawick Tasa (phút 80).

Thầy trò HLV Alexandre Polking giành chiến thắng đầu tiên tại bảng B SEA Games 31. U23 Thái Lan có hiệu số +4, do đó tạm vượt Campuchia (hiệu số +3) để dẫn đầu bảng B trước khi Malaysia thi đấu trận thứ 2.

SEA Games 31 anh 1

Davis tỏa sáng, mở ra thế trận tưng bừng cho U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Thầy trò HLV Polking gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự co cụm của Singapore trong hiệp một. Trước khi Davis mở tỷ số trận đấu, U23 Thái Lan tạo được ít tình huống lên bóng nguy hiểm.

Bước ngoặt đến với U23 Thái Lan, khi Davis mang về quả phạt đền ở phút cuối hiệp một. Tiếp đó, chính cầu thủ đang thi đấu ở CLB Oxford United đánh lừa thủ môn Singapore trên chấm 11 m, ghi bàn mở tỷ số cho "Voi chiến".

U23 Thái Lan có bàn nâng tỷ số 2-0 từ pha đá phản của Harhys Stewart. Sau bàn thua này, các cầu thủ U23 Singapore rệu rã tinh thần. "Voi chiến" mất thêm 4 phút để ghi bàn thứ ba. Sau đó, khoảnh khắc Panya nâng tỷ số 4-0 cho thấy Singapore đã sớm vỡ trận.

Bốn cầu thủ U23 Singapore đứng trước pha đi bóng của Panya, nhưng không tạo áp lực phòng ngự đủ tốt. Tiền vệ Thái Lan thoải mái rê bóng rồi dứt điểm ghi bàn.

Pha lập công ấn định chiến thắng 5-0 của U23 Thái Lan cũng là tình huống dàn xếp thoải mái trong vùng cấm của Singapore.

U23 Thái Lan xứng đáng thắng trong thế trận cầm bóng chủ động và tấn công dồn dập. Davis thể hiện tốt vai trò "nhạc trưởng" trong cách triển khai tấn công của Thái Lan. Trong khi đó, Worachit và Weerathep tìm lại cảm hứng thi đấu so với trận thua Malaysia 1-2.

Phản ứng của nữ Trưởng đoàn Madam Pang và HLV Polking nói lên tầm quan trọng khi U23 Thái Lan thắng Singapore 5-0. Trước trận, Madam Pang tiết lộ thầy trò HLV Polking đang chịu áp lực lớn khi thua ở trận ra quân SEA Games 31.

U23 Thái Lan bắt buộc thắng Singapore để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất vào bán kết SEA Games 31. Kể cả hòa Singapore, "Voi chiến" sẽ rơi vào thế khó, bởi họ chỉ giành một điểm sau 2 trận. Sau chiến thắng 5-0, U23 Thái Lan chỉ cần giải quyết được Lào và Campuchia là giành vé đi tiếp.

SEA Games 31 anh 2

Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.

  • U23 Thái Lan giải tỏa tinh thần sau trận thua Malaysia

    SEA Games 31 anh 3

    SEA Games 31 anh 4

    SEA Games 31 anh 5

  • Weerathep Pomphan: 'Ai mắc lỗi hãy xem lại chính mình'

    Weerathep Pomphan, một trong 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Thái Lan, lên tiếng "nắn gân" đàn em sau trận thua Malaysia 1-2 tối 7/5.

    "Những cầu thủ trẻ, ai đã mắc lỗi hãy nhìn lại và xem băng hình trận đấu của chính mình. U23 Thái Lan có 2 ngày để các cầu thủ tự nhìn nhận lỗi lầm trước khi chơi trận tiếp theo. Bên cạnh đó, hãy để người khác nhìn vào sai lầm của U23 Thái Lan. Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra thêm lần nữa", trang Matichon dẫn chia sẻ của Weerathep.

    "Chúng tôi cảm ơn cổ động viên. U23 Thái Lan đã thua Malaysia, nhưng vẫn còn 2 trận. Tôi tin bản thân mình và các đồng đội sẽ chiến đấu hết khả năng để thắng các trận tới và mang HCV về cho cổ động viên", Weerathep tuyên bố.

    SEA Games 31 anh 6

  • HLV Polking: 'U23 Thái Lan xứng đáng có điểm'

    "Bàn thua đến ở phút bù giờ khá đáng tiếc với U23 Thái Lan. Đáng ra chúng tôi đã có một điểm. Chúng tôi bị bất lợi từ hiệp một, nhưng vẫn duy trì cự ly đội hình tốt nên vẫn xứng đáng có điểm. Chúng tôi còn 3 trận đấu và sẽ cố gắng làm tốt ở phần còn lại", HLV Polking chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

    Tối 7/5, U23 Thái Lan nhận thất bại 1-2 trước Malaysia trong ngày ra quân ở bảng B. Đoàn quân của HLV Polking dẫn trước trong hiệp một, tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Khemdee đã thay đổi tất cả. U23 Malaysia tận dụng lợi thế hơn người để lội ngược dòng thành công.

    "Tình huống dẫn đến thẻ đỏ làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Tuy nhiên, bóng đá là vậy và chúng ta phải chấp nhận điều đó. U23 Malaysia ở trận này chơi quyết tâm hơn, kiểm soát bóng tốt và ý chí của họ tốt hơn chúng tôi", thuyền trưởng U23 Thái Lan nói thêm.

  • Chanathip động viên U23 Thái Lan

    Thông qua Trưởng đoàn Madam Pang, Chanathip Songkrasin động viên thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking nhanh chóng đứng dậy sau trận thua U23 Malaysia.

    Chanathip và Madam Pang (Nualphan Lamsam) trò chuyện cùng nhau trong cuộc gọi video. Cả 2 nói chuyện trên đường di chuyển đến buổi tập vào chiều 8/5. Sau đó, Madam Pang cho Chanathip xem sân tập của U23 Thái Lan.

    Theo Siam Sport, Chanathip động viên các cầu thủ U23 Thái Lan đừng từ bỏ hy vọng. Tiền vệ đang thi đấu ở J.League cũng động viên HLV Polking và các thành viên ban huấn luyện U23 Thái Lan.

    SEA Games 31 anh 7

  • Madam Pang: 'Cầu thủ U23 Thái Lan mất tinh thần sau trận thua'

    "Ba trận đấu còn lại sẽ khó khăn. Ở cuộc đối đầu Singapore, ngoài Jonathan Khemdee bị treo giò, khả năng ra sân của William Wilderje vẫn còn bỏ ngỏ. Chấn thương của cậu ấy cần được kiểm tra thêm", Madam Pang (biệt danh của bà Lamsam) chia sẻ.

    "Các cầu thủ mất tinh thần sau trận thua trước Malaysia. Tuy nhiên, toàn đội đã có cuộc họp để nói về những lỗi cần khắc phục. Họ sẽ nỗ lực để tiến bộ hơn. Ba trận đấu còn lại không dễ dàng khi U23 Thái Lan cần thắng để vào bán kết", nữ tỷ phú nói thêm.

    SEA Games 31 anh 8

  • HLV Polking do thám đối thủ

    HLV Polking ngồi trên khán đài sân Thiên Trường, dự khán trận đấu giữa U23 Lào và Campuchia. Ảnh: Minh Chiến.

    SEA Games 31 anh 9

  • Đội hình xuất phát của U23 Thái Lan

    U23 Thái Lan XI: Kawin, Nakin Wisetchat, Anusak Jaiphet, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Worachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat Supanpasuch, Patrik Gustavsson. 

  • Đội hình xuất phát của U23 Singapore

    U23 Singapore XI: Zaiful Nizam, Ryaan Sanizal, Harith Kanadi, Syahrul Sazali, Ryhan Stewart, Shah Shahiran, Harhys Stewart, Zulfahmi Arifin, Joel Chew, Khairin Nadim, Zikos Chua.

  • U23 Campuchia thắng trận đầu ở SEA Games 31

    Trong trận đấu sớm, lượt 2 của bảng B SEA Games 31, U23 Campuchia thắng Lào 4-0. Thầy trò HLV Honda giành 3 điểm đầu tay trong trận ra quân ở SEA Games 31. Trong khi đó, Lào hụt hơi sau khi hòa Singapore 2-2 ở trận đầu. 

  • Các cầu thủ U23 Thái Lan khởi động

    Ảnh: Changseuk.

    SEA Games 31 anh 10

    SEA Games 31 anh 11

    SEA Games 31 anh 12

  • Hiệp một bắt đầu

    U23 Thái Lan ra sân ở trang phục toàn xanh, xuất phát ở phần sân phải. 

  • Nhập cuộc chậm rãi

    U23 Thái Lan tích cực dâng đội hình để áp đặt Singapore trong 5 phút đầu. Dù vậy, Singapore đang pressing quyết liệt và khiến các pha phối hợp của "Voi chiến" gặp khó. 

  • Cơ hội đầu tiên cho U23 Thái Lan

    Nakin Wisetchat nhận bóng trong khu vực cấm địa ở phút 10, nhưng pha khống chế lỗi khiến anh không kịp dứt điểm. Đây là pha tấn công có nét đầu tiên của trận đấu. Ảnh: Nguyên Khang.


    SEA Games 31 anh 13

    SEA Games 31 anh 14

  • HLV Polking bị trọng tài nhắc nhở

    Trận đấu gián đoạn vài phút khi trọng tài tranh luận với HLV Polking và trưởng đoàn Madam Pang. Trọng tài đã yêu cầu HLV Polking mặc chiếc áo piste màu vàng, sau đó cho trận đấu tiếp tục. Ảnh: Nguyên Khang.

    SEA Games 31 anh 15

    SEA Games 31 anh 16

  • Thủ môn U23 Singapore bắt bóng lỗi

    Pha ra vào thiếu chính xác của Zaiful Nizam khiến khung thành U23 Singapore bị đe dọa ở phút 14. Nizam đã bắt bóng hụt, nhưng may cho Singapore là không có cầu thủ băng vào dứt điểm.


  • Chưa có cơ hội nguy hiểm

    Đến phút 20, trận đấu vẫn duy trì ở tốc độ trung bình. U23 Thái Lan cầm bóng nhiều hơn, nhưng chưa mạo hiểm đẩy cao tấn công. Singapore đang chủ động hạ đội hình để phòng ngự với quân số đông. Ảnh: Duy Anh.

    SEA Games 31 anh 17

    SEA Games 31 anh 18

  • Kawin mắc lỗi

    Kawin ra vào không quyết đoán trong tình huống phạt góc của U23 Singapore ở phút 20. Cầu thủ Singapore có cơ hội đánh đầu vào khung thành bỏ trống, song không tận dụng được trong pha không chiến. 

    Hai đội chưa tung được pha dứt điểm sau hơn 20 phút. Cả U23 Thái Lan và Singapore đều thận trọng khi tổ chức tấn công.


  • Sóng gió ở khung thành U23 Thái Lan

    Harhys Stewart xử lý và thực hiện pha căng ngang trong vùng cấm ở phút 29. Thủ môn Kawin đã phán đoán chủ động và cản bóng trước khi cầu thủ U23 Singapore có cơ hội dứt điểm.


  • Weerathep dứt điểm bất ngờ

    Weerathep dứt điểm ngay từ khoảng cách hơn 30 m so với khung thành ở phút 34. Bóng đi căng và hướng vào góc xa, nhưng chệch cột. HLV Polking tiếc nuối với pha xử lý này.

  • Không có phạt đền cho U23 Singapore

    Cầu thủ U23 Singapore đòi phạt đền sau tình huống Ryhan Stewart ngã trong vùng cấm ở phút 40. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi và nhanh chóng xua tay. 

  • Ekanit Panya lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận

    Ekanit Panya thoát xuống đối mặt thủ môn Nizam sau pha phối hợp trung lộ của U23 Thái Lan. Cú sút của Ekanit không đủ độ hiểm để ghi bàn mở tỷ số.


  • U23 Thái Lan hưởng phạt đền

    Benjamin Davis ngã trong vùng cấm và mang về quả phạt đền cho U23 Thái Lan ở phút 45. 

  • U23 Thái Lan mở tỷ số trận đấu

    Benjamin Davis đánh lừa thủ môn Nizam trên chấm 11 m, mang về bàn mở tỷ số cho U23 Thái Lan ở phút 45+1.

    Davis kiếm phạt đền cho U23 Thái Lan Benjamin Davis, tiền vệ của CLB Oxford United tại Anh, kiếm 11 m và mở tỷ số cho U23 Thái Lan ở trận gặp Singapore tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 9/5.
  • Hết hiệp một

    U23 Thái Lan 1-0 Singapore.

  • 45 phút vất vả của "Voi chiến"

    Trong hiệp một, U23 Thái Lan tạo thế trận không quá áp đảo Singapore. Thầy trò HLV Polking cầm bóng nhiều hơn, nhưng không tạo nhiều cơ hội vì đương đầu thế trận phòng ngự chặt chẽ của Singapore.

    Bước ngoặt của hiệp một đến từ tình huống Davis ngã ở khu vực cấm địa và mang về quả phạt đền cho U23 Thái Lan. Chính Davis thực hiện thành công quả phạt đền, giúp "Voi chiến" mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Minh Chiến.

    SEA Games 31 anh 19

    SEA Games 31 anh 20

  • Trận đấu trở lại

    U23 Thái Lan 1-0 Singapore. 

  • 2-0 cho U23 Thái Lan

    Harhys Stewart phản lưới ở phút 48. Trước đó, Worachit thực hiện pha căng ngang khó chịu từ biên phải. Ảnh: Nguyên Khang. 

    SEA Games 31 anh 21

    SEA Games 31 anh 22

  • 3-0 cho U23 Thái Lan

    Sau một loạt pha uy hiếp của U23 Thái Lan, Ekanit Panya dứt điểm cận thành đưa "Voi chiến" dẫn 3-0 từ phút 51. Trong 4 phút, U23 Thái Lan ghi liên tiếp 2 bàn để tạo cách biệt đủ an toàn. Ảnh: Nguyên Khang.


    SEA Games 31 anh 23

  • U23 Thái Lan rút tiền đạo cắm

    Gustavsson, tiền đạo cắm của U23 Thái Lan, rời sân từ phút 60. Korawick, người chơi ở vị trí tiền vệ cánh, được HLV Polking tung vào sân. 

  • Thế trận cởi mở

    Tốc độ trên sân được đẩy nhanh khi U23 Singapore không còn lựa chọn ngoài việc dâng cao đội hình tấn công. Lúc này, U23 Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Các học trò của Polking vẫn kiểm soát bóng chủ động, nhưng tổ chức chậm rãi để giữ thể lực. 

  • 4-0 cho U23 Thái Lan

    Ekanit Panya thoải mái rê bóng và dứt điểm ghi bàn cho U23 Thái Lan ở phút 66. Một loạt cầu thủ U23 Singapore đứng trước Ekanit, nhưng theo kèm hời hợt, qua đó tạo cơ hội để đối thủ hoàn tất cú đúp ở trận này.

  • Thầy trò Nazri Nasir vỡ trận

    U23 Singapore chơi với tinh thần rệu rã và xuống thể lực. Thầy trò Nazri Nasir không còn động lực để tổ chức tấn công. Do đó, U23 Thái Lan thoải mái thi đấu để giữ thể lực. 

  • U23 Thái Lan nâng tỷ số 5-0

    Korawick, cầu thủ vào sân thay người từ hiệp 2, dứt điểm cận thành đưa U23 Thái Lan dẫn 5-0 ở phút 80.


  • Hết giờ

    U23 Thái Lan 5-0 Singapore.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm