Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Thái Lan không cần quan tâm đối thủ là ai'

Ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT), cho biết các cầu thủ U23 nước này chỉ cần tập trung vào trận đấu mà không phải quan tâm tới đối thủ.

Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách chủ nhà. Theo kết quả bốc thăm chiều 26/9, "Voi chiến" nằm ở bảng A, cùng với Iraq, Australia và Bahrain.

Boc tham VCK U23 chau A anh 1
Ông Poompanmoung mong muốn các cầu thủ tập trung thi đấu. Ảnh: FAT.

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan lo ngại về bảng đấu khó cho đội nhà, nhưng chủ tịch FAT tỏ ra lạc quan. Ông Poompanmoung cho biết: "Tôi không thể đánh giá bảng đấu và các đội bóng khác bởi mỗi đội đều có tiềm năng và sức mạnh. Điều quan trọng nhất của các cầu thủ Thái Lan là sự tập trung, luôn sẵn sàng thi đấu".

"U23 Thái Lan không cần phải quan tâm đối thủ là ai. Nếu các cầu thủ giành chiến thắng hoặc nỗ lực hết mình, tôi tin rằng đội bóng có thể tiến sâu tại giải. Rất nhiều người kỳ vọng vào U23, đó là niềm hạnh phúc của người dân Thái Lan. Mỗi cầu thủ, thành viên ban huấn luyện, thậm chí cả hiệp hội đều hỗ trợ đầy đủ để hướng tới trận đấu có kết quả tốt".

Mục tiêu của U23 Thái Lan tại giải đấu trên sân nhà là tiến sâu vào giải và có thể giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Để làm được điều này, "Voi chiến" cần ít nhất lọt vào bán kết.

"Nhiệm vụ này là không dễ dàng. Điều quan trọng nhất là sự khích lệ và cổ vũ từ người hâm mộ bóng đá trên khán đài và khán giả truyền hình. Đó sẽ là một sự khuyến khích các cầu thủ, để họ tạo nên những màn trình diễn ấn tượng cho người hâm mộ", FAT trích dẫn chia sẻ của ông Poompanmoung.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1 tại Thái Lan. Đội chủ nhà có trận đấu ra quân gặp Bahrain vào ngày 8/1 trên sân Rajamangala.

Boc tham VCK U23 chau A anh 2
Kết quả chia bảng VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Phúc.
HLV Park: 'Không tính Thái Lan vào thẳng, đội nào cũng mạnh' Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với báo giới về nhận định của ông.

Nishino sẽ quản lý tuyển Thái Lan giống cách HLV Park làm ở Việt Nam

Với lịch tập trung chồng chéo của các đội tuyển, HLV Akira Nishino đã phải cắt cử trợ lý thành 2 nhóm nhằm giúp ông quán xuyến công việc tại đội tuyển cũng như U22 Thái Lan.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm