Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan đè bẹp Bahrain 5-0 ở trận ra quân giải châu Á

Thầy trò Akira Nishino hoàn toàn áp đảo U23 Bahrain và đè bẹp đối thủ 5 bàn không gỡ ở trận ra quân VCK U23 châu Á trên sân Rajamangala lúc 20h15 ngày 8/1.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 5-0 Bahrain Chơi lấn lướt đối thủ suốt hơn 90 phút, thầy trò HLV Akira Nishino dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, đồng thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ nhất.

U23 Thái Lan bước vào trận ra quân với những áp lực ít nhiều khi đóng vai đội chủ nhà sau một kỳ SEA Games 30 thất bại. Đối thủ U23 Bahrain cũng cho thấy sự bí hiểm khi đây mới là lần đầu tiên đội bóng Tây Á tham dự VCK U23 châu Á.

Song mọi bỡ ngỡ và nghi ngờ chỉ kéo dài trong vòng vài phút. Thầy trò Akira Nishino ngay sau tiếng còi khai cuộc đã tràn lên ép sân đội khách và tạo ra nhiều cơ hội từ sự cơ động của bộ ba Supachai, Supachok và Suphanat.

truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 1

Suphanat ghi dấu ấn lớn với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 12, sự áp đảo cả về kỹ chiến thuật của Thái Lan được cụ thể với bàn thắng mở tỷ số của Suphanat từ đường chuyền của Supachok. Số 17 khéo léo khống chế bóng để loại bỏ hậu vệ Bahrain trước khi băng xuống dứt điểm chân phải mở tỷ số.

Có bàn thắng sớm, U23 Thái Lan càng đá càng ép sân đối thủ. Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía đội chủ nhà trong hiệp 1 khi bóng 2 lần đi trúng khung gỗ từ những cú dứt điểm của Supachok và Suphanat.

Bước sang hiệp 2, U23 Thái Lan lập tức dội thêm gáo nước lại vào Bahrain ngay từ những phút đầu khi Supachok thực hiện cú solo ghi bàn đẳng cấp từ góc hẹp. U23 Bahrain sau đó có những thay đổi nhân sự và tạo ra một vài cơ hội. Tuy nhiên, đội khách không thể tận dụng thành công khi thủ môn Nareechan thi đấu xuất sắc.

Phút 80, U23 Bahrain vỡ trận khi Suphanat nâng tỷ số lên 3-0 với pha thoát xuống trước khi sửa lòng điệu nghệ đánh bại thủ môn đội khách.

truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 2

Bộ đôi Suphanat-Supachok chơi chói sáng trận này và đưa U23 Thái Lan tới chiến thắng. Ảnh: ThailandOfficial.

Phút 89, cầu thủ vào sân thay người Jaroensak nâng tỷ số lên 4-0 với pha xử lý bình tĩnh trong vùng cấm trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn đội khách. Cơn ác mộng của Bahrain vẫn chưa kết thúc.

Phút 90+2', U23 Thái Lan có bàn ấn định tỷ số 5-0 vẫn do công của Jaroensak với pha bấm bóng điệu nghệ trong vùng cấm. HLV Akira Nishino bày tỏ sự mãn nguyện bên ngoài sân với màn trình diễn của các học trò.

Thắng trận 5-0, U23 Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng A sau lượt trận đấu đầu tiên với 3 điểm cùng hiệu số +5. Ở lượt đấu tới, đội chủ nhà sẽ gặp Australia vào lúc 20h15 ngày 11/1.

  • Báo Thái Lan không tin thầy trò Nishino thắng được U23 Bahrain

    Truyền thông Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của U23 Bahrain trong trận ra quân gặp đội chủ nhà tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

    Bình luận trước trận mở màn giữa U23 Thái Lan gặp Bahrain, trang True IDcủa xứ sở chùa Vàng cho rằng “Tiểu voi chiến” đang coi vòng chung kết U23 châu Á là cơ hội để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại ê chề tại SEA Games 30.

    Tuy nhiên, U23 châu Á là sân chơi không hề dễ dàng khi có sự góp mặt của những đối thủ sừng sỏ mang tầm châu lục, mang quyết tâm cao cạnh tranh giành vé dự Olympic 2020.

    Dù có lợi thế sân nhà, giải đấu mang cấp độ châu lục vẫn chứa đầy thách thức so với đấu trường trước đó Nishino đã tham dự là SEA Games chỉ nằm trong khuôn khổ Đông Nam Á. Trang True ID dự đoán U23 Thái Lan chỉ có kết quả 1-1 trước Bahrain.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 3

  • Tiền đạo Thái Lan bi quan về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Nishino

    Teeratep Winothai thừa nhận rất khó để U23 Thái Lan có thể giành vé dự Olympic Tokyo 2020, bởi các đội ở vòng chung kết U23 châu Á năm nay rất mạnh.

    "Đây là sân chơi cấp độ châu Á, không phải Đông Nam Á, vì vậy các đội góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á lần này rất mạnh. Bảng đấu của U23 Thái Lan cũng quy tụ Bahrain, Australia và Iraq. Cơ hội để U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng rất khó, nhưng không phải bất khả thi".

    "U23 Thái Lan cần trình diễn thứ bóng đá chất lượng nhất trong từng trận. Có như vậy, họ mới có thể đủ sức đương đầu với những đối thủ khác", tiền đạo người Thái Lan chia sẻ với Zing.vn.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 4

  • Tiền vệ Fulham: 'Ngôn ngữ không phải là rào cản tại U23 Thái Lan'

    Tiền vệ Benjamin Davis không quan tâm đến sự khác biệt ngôn ngữ tại U23 Thái Lan vì có nhiều đồng đội sẵn sàng trợ giúp anh.

    "Mối quan hệ của tôi với đồng đội ngày càng tốt hơn. Giao tiếp bằng ngôn ngữ khác nhau không phải là vấn đề vì tôi nghe và nói được một ít tiếng Thái. Nhiều đồng đội cũng có thể sử dụng tiếng Anh để trợ giúp tôi", ThailandNTOFFICIAL trích dẫn chia sẻ của Benjamin.

    "Đối với trận đấu ra quân gặp Bahrain, chúng tôi muốn giành chiến thắng. Mặc dù đó không phải là cuộc đấu dễ dàng, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi nghĩ kinh nghiệm thi đấu ở Fulham có thể giúp đỡ đội. Tôi sẽ cố gắng hòa nhập và chia sẻ kinh nghiệm với đồng đội", tiền vệ 19 tuổi nói thêm.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 5

  • Đội hình thi đấu của Thái Lan và Bahrain

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 6

  • Supachai Jaided của U23 Thái Lan chính thức trở lại sau khi thoát án đấm Đình Trọng ở vòng loại. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 7

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 8

  • Suphanat và Supachok cũng có mặt trong bài tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 9

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 10

  • Các cầu thủ U23 Bahrain cũng đang tập nhẹ để chuẩn bị cho giờ G. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 11

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 12

  • Lễ khai mạc của giải U23 châu Á diễn ra màu sắc với sự kết hợp giữa ca và múa. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 13

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 14

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 15

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 16

  • Trận đấu bắt đầu, U23 Bahrain là đội cầm bóng trước. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 17

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 18

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 19

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 20

  • 1': NGUY HIỂM!!! Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Bahrain đã có cơ hội với cú căng ngang vào vùng cấm nhưng không cầu thủ đội khách nào đón được tình huống. Video: Thế Anh.

  • 2': U23 Thái Lan lập tức có câu trả lời. Từ cánh trái, Supachok đi bóng lắt léo trước khi đưa bóng vào vùng cấm, song một lần nữa lại không có cầu thủ nào lao vào băng cắt để tạo ra cú dứt điểm. Ảnh: AFC.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 21

  • Suphanat mở tỷ số cho U23 Thái Lan vào phút 12

    VÀO!!! Nhận đường chuyền của Supachok, Suphanat tiếp bóng bằng má ngoài để đưa bóng ra phía trước và thoát xuống dứt điểm gọn gàng tung lưới U23 Bahrain mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Thế Anh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 24

  • 22': U23 Thái Lan đang chơi tuyệt hay đến lúc này, Hàng tấn công của đội bóng do ông Akira Nishino dẫn dắt đang chơi đặc biệt hiệu quả ở cả những pha đánh biên lẫn ban bật trung lộ. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 25

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 26

  • 29': U23 Bahrain đang cho thấy họ là một đối thủ yếu. Số 18 Adnan của đội khách thậm chí vừa có pha tạt bóng hụt.

  • 38': U23 Thái Lan đang có hiệp 1 hoàn hảo về chiến thuật khi cô lập được Bahrain trong khâu lên bóng, đồng thời liên tiếp tổ chức tấn công được vào các khoảng trống mà đối thủ để lộ.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • 45+1': KHÔNG VÀO!!! Anon bấm bóng kỹ thuật để Supachok băng xuống ở cự ly gần song cú volley cực mạnh bằng chân phải ở góc hẹp của số 10 lại đưa bóng đi dội cột. May mắn đang không đứng về phía Thái Lan khi có tới 2 cú đá của đội chủ nhà đưa bóng đi dội khung gỗ. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Thế Anh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 27

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan cùng thế trận áp đảo.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 28

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 60': U23 Bahrain dứt điểm tung lưới Thái Lan nhưng không ăn mừng khi trọng tài đã căng cờ báo việt vị. 

  • 61': U23 Bahrain đang thay đổi cách tiếp cận tấn công và có được những cơ hội nguy hiểm khi hàng phòng ngự Thái Lan bắt đầu tỏ ra chuệch choạc. Tuy nhiên, đội khách lại không chính xác ở những đường bóng cuối cùng. Ảnh: AFC.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 30

  • 66': U23 Bahrain đang dùng những tình huống bóng bổng để đấu với Thái Lan. Cách đá này tỏ ra khá hiệu quả khi thủ thành Nareechan phải làm việc liên tục để cứu thua.  Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 31

  • 72': KHÔNG VÀO!!! Việc U23 Bahrain lên tham gia tấn công đã để lại những khoảng trống ở phía dưới và Thái Lan đã tận dụng rất tốt khi Anon có pha xuống biên rất thoáng trước khi tạt vào cho Supachai. Tuy nhiên, số 9 lại đánh đầu đưa bóng lên trời. Tiền đạo của CLB Buriram rất tiếc nuối sau pha bỏ lỡ này. Video: Thế Anh.

  • 76': U23 Thái Lan có sự thay đổi người. Anon rời sân vào thay là số 21 Kannarit. Tiền vệ số 11 để lại ấn tượng về sự xông xáo trong lối chơi.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về U23 Thái Lan.

    truc tiep U23 THAI Lan vs Bahrain anh 32

Nhật Anh - Quang Thịnh - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm