Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan bị Mông Cổ cầm hòa ở vòng loại châu Á

U23 Thái Lan đã đánh rơi chiến thắng trước đội chủ nhà Mông Cổ ở trận ra quân bảng J vòng loại U23 châu Á 2022.

Ở trận đấu với chủ nhà Mông Cổ diễn ra sáng 25/10, U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn nhờ sự hiện diện của những cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Bộ ba Benjamin James Davis (Oxford United), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) và Jonathan Khem Dee (Odense Boldklub) giúp đội bóng xứ Chùa Vàng kiểm soát bóng tốt và chơi lấn lướt trong những phút đầu trận.

Phút 11, U23 Thái Lan có bàn mở tỷ số. Từ pha đi bóng bên cánh trái, đội trưởng Thanawat tung đường chuyền chính xác vào vùng cấm đúng đà di chuyển của Jakkit Palapon và cầu thủ này chỉ việc đệm bóng ghi bàn. Là đội nắm lợi thế tâm lý, U23 Thái Lan tiếp tục triển khai tấn công nhưng khi chưa kịp gia tăng cách biệt, họ đã phải nếm mùi cay đắng sau sai lầm không đáng có.

u23 thai lan bi cam hoa anh 1

U23 Thái Lan dẫn trước nhưng đánh rơi chiến thắng vì sai lầm của thủ môn. Ảnh: AFC.

Phút 76, thủ môn Kiettipon Udom của U23 Thái Lan có tình huống hóa giải pha treo bóng của cầu thủ U23 Mông Cổ. Sau đó, thay vì phát bóng lên cao, anh chọn cách ném bóng cho đồng đội để triển khai tấn công từ sân nhà. Thay vì đi đúng địa chỉ, bóng tìm đến vị trí của cầu thủ Mông Cổ và sau 2 pha phối hợp thần tốc, Baljinnyam Batbold sút hiểm để cân bằng tỷ số 1-1.

Bất ngờ mất lợi thế, huấn luyện viên (HLV) trưởng Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan liền thực hiện một số điều chỉnh. Dù vậy, các học trò của ông đã bất lực trong việc cải thiện tình hình trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận kết quả hòa. Đội bóng xứ Chùa Vàng còn 2 trận để sửa sai khi gặp U23 Lào (28/10) và Malaysia (31/10).

“Hôm nay, tôi phải xin lỗi người hâm mộ. U23 Thái Lan đã cố gắng hết khả năng, nhưng bàn thua lại đến từ chính sai lầm của chúng tôi. Tôi nghĩ nếu có thể giảm lỗi, chúng tôi sẽ có thể giành 3 điểm. Hai trận còn lại, chúng tôi phải có 6 điểm để đủ điều kiện vào vòng sau”, HLV Srimaka cho biết.

Trong nhóm Đông Nam Á, U23 Campuchia là đội đầu tiên có chiến thắng tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ở trận đấu kết thúc hôm 23/10, U23 Campuchia đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 4-2 để tạm dẫn đầu bảng K.

U23 Lào và Malaysia sẽ gặp nhau vào chiều 25/10 ở bảng J, trong khi tại bảng I, U23 Việt Nam sẽ ra quân gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc) ngày 27/10.

Văn Xuân sút xa ghi bàn trong trận đấu tập của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam chia quân đấu tập để chọn đội hình tối ưu cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại châu Á 2022.

Bài toán đội trưởng ở U23 Việt Nam

U23 Việt Nam có lực lượng đồng đều, khi những cầu thủ mang tố chất lãnh đạo đều xuất hiện ở cả 3 tuyến, nhưng điều này cũng gây khó cho HLV Park trong việc chọn ban cán sự.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm