Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Syria rút kinh nghiệm của Việt Nam để thủ hòa Hàn Quốc

Đội bóng của HLV Hussein Afash đã bất ngờ thủ hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra tối 14/1 trên sân vận động Côn Sơn (Chiết Giang, Trung Quốc).

Đây là kết quả phần nào gây ngạc nhiên bởi ở lượt ra quân, U23 Syria để thua khá đơn giản trước U23 Australia tới 1-3. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc thắng U23 Việt Nam 2-1 với thế trận áp đảo toàn diện.

Theo HLV Hussein Afash, U23 Syria đã gặp một số vấn đề ở trận đầu tiên. Nhưng qua trận thứ 2, đội bóng của ông đã khắc phục được. “Chúng tôi vẫn gặp phải một số vấn đề, như việc chuyển đối từ phòng ngự sang phản công. Nếu làm tốt hơn, U23 Syria đã có thể ghi bàn”, HLV Hussein Afash nói.

Ông Hussein Afash cho biết, U23 Syria đã nghiên cứu U23 Hàn Quốc rất kỹ ở trận gặp U23 Việt Nam. Từ đó, đội bóng của ông đã đề ra sách lược đối phó với đối thủ đến từ xứ sở kim chi.

U23 Syria rut kinh nghiem cua Viet Nam anh 1
Hòa U23 Hàn Quốc, Syria vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Ảnh: AFC.

Ngày 17/1 tới, U23 Syria sẽ gặp U23 Việt Nam ở trận đấu mang tính quyết định cơ hội giành quyền đi tiếp của cả hai đội. Theo HLV Afash, ông đã nghiên cứu kỹ các điểm mạnh, yếu của đối phương.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân dẫn dắt U23 Syria thừa nhận cần đánh giá thêm trước khi đưa ra chiến thuật hợp lý. “Tôi đã xem kỹ hai trận đấu của họ. Việt Nam được tổ chức rất tốt. Họ chơi với sơ đồ 5-4-1, các cầu thủ di chuyển tốt, phản công nhanh. Hy vọng Syria có thể chơi tốt khi gặp U23 Việt Nam”.

Trong khi đó theo HLV  Kim Bong-gil, hiệp 1 U23 Hàn Quốc đã gặp sức phản kháng rất mạnh từ U23 Syria. Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc tấn công nhiều và mạnh hơn nhưng các cầu thủ không tận dụng được cơ hội.

Sau lượt trận thứ 2, Hàn Quốc tạm dẫn đầu với 4 điểm. Việt Nam và Australia cùng được 3 điểm, chia nhau hai vị trí kế tiếp, còn Syria đứng cuối với 1 điểm.

HLV Hussein Afash cho rằng cơ hội hiện tại dành cho cả 4 đội bóng. “Việc đội nào đi tiếp có thể sẽ phải dựa vào thành tích đối đầu hoặc hiệu số bàn thắng, thua. Syria sẽ nỗ lực tới phút cuối”, HLV Afash cho biết.

Highlights U23 Syria 0-0 U23 Hàn Quốc Thi đấu rất nỗ lực nhưng U23 Hàn Quốc vẫn không thể giành chiến thắng trước U23 Syria, qua đó đội bóng xứ Kim chi chưa thể giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Tô Dung (từ Côn Sơn, Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm