Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Nhật Bản gặp Hàn Quốc ở chung kết U23 châu Á

Bàn thắng ở phút bù giờ của Harakawa đã giúp U23 Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước U23 Iraq, qua đó giành quyền vào chung kết giải U23 châu Á cũng như đoạt vé dự Olympic 2016.

U23 Nhật Bản có chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq để giành quyền vào chung kết. Ảnh: AFC

U23 Iraq là đương kim vô địch của giải và là “khắc tinh” của U23 Nhật Bản. Đội bóng Tây Á này đã đánh bại Nhật Bản 1-0 tại tứ kết giải U22 châu Á 2013 trên hành trình đăng quang. Sau đó một năm, họ tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-1 tại vòng bảng ASIAD 2014.

Quá hiểu nhau, hai đội không ngần ngại chơi đôi công ngay từ đầu ở trận bán kết tối 27/1. U23 Nhật Bản chơi nhỉnh hơn ở nửa đầu hiệp với những pha phối hợp ăn ý. Phút 25, Suzuki có tình huống dốc bóng tốc độ trước khi căng ngang để Yuya Kubo dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng Đông Á.

Sau bàn thua, U23 Iraq ngay lập tức gây sức ép để tìm bàn gỡ. Việc thiếu vắng 2 trụ cột Safa Jabbar và Hamzah Adnan không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của họ. Đến phút 43, họ có bàn gỡ hòa sau 2 cú dứt điểm liên tiếp bằng đầu của hậu vệ Saad Natip. Cầu thủ này tận dụng tối đa tình huống phá bóng hỏng của Suzuki khi lui về hỗ trợ phòng ngự.

Bán kết U23 châu Á: Đông-Tây tranh hùng

Thầy trò Makoto Teguramori của U23 Nhật Bản hy vọng may mắn sẽ đứng về phía họ trong trận bán kết giải U23 châu Á với Iraq diễn ra tối nay (20 giờ 30 phút).

Do tính chất của quan trọng của trận đấu, đội nào thắng sẽ vào chung kết đồng thời giành vé dự Olympic 2016 nên cả U23 Iraq và Nhật Bản đều chủ trương chơi chắc chắn ở hiệp hai. Phút 50, U23 Iraq suýt vượt lên khi Ali Faisal sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn Kushibiki đã cứu thua ngoạn mục.

Thế trận cân bằng được duy trì cho đến tận phút bù giờ cuối cùng, U23 Nhật Bản bất ngờ vượt lên. Tiền vệ Riki Harakawa sút xa hiểm hóc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 sau tình huống đấm bóng ra của thủ môn Fahad. Kết quả này giúp đội bóng Đông Á giành quyền vào chung kết, đồng thời giành suất đầu tiên của khu vực châu Á dự Olympic 2016.

Ở trận chung kết, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Hàn Quốc, đội thắng chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu kịch tính còn lại. Đội bóng Đông Á vượt lên nhờ bàn thắng của Ryu Seung-woo ở phút 48, nhưng Alaa cân bằng tỷ số 1-1 cho Qatar ở phút 79. Tưởng như trận đấu phải trải qua hiệp phụ thì Kwon Chang-hoon (89') và Moon Chang-jin (90'+5) liên tiếp ghi bàn trong những phút cuối giúp U23 Hàn Quốc thắng chung cuộc 3-1.

Trận chung kết sẽ diễn ra giữa U23 Nhật Bản và Hàn Quốc lúc 21h45 (giờ Hà Nội) ngày 30/1, còn trận tranh tấm vé thứ ba của châu Á dự Olympic Rio de Janeiro giữa Iraq và Qatar diễn ra trước đó một ngày.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm