Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Brunei tin dùng sinh viên đá SEA Games

U23 Brunei mang sang Singapore một vài cầu thủ chuyên nghiệp, số còn lại là sinh viên tại các trường đại học.

Có cầu thủ trẻ Chelsea, U23 Brunei thách thức U23 Việt Nam

U23 Brunei tự tin hướng đến SEA Games 28 bởi mới đây họ bổ sung tiền đạo Faiq Jefri Bolkiah từ đội U18 Chelsea.

U23 Brunei là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games, khi hai đội gặp nhau ngày 29/5. Xét về thực lực, đội bóng của HLV Miura được đánh giá cao hơn hẳn. Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Brunei với tỷ số 7-0 tại Myanmar.

Biết rõ thực lực của đội nhưng HLV Stephen Ng vẫn tự tin hướng đến kết quả khả quan trước U23 Việt Nam: “Chúng tôi không biết nhiều về đội Việt Nam hay bất cứ cầu thủ ngôi sao nào của họ. Chúng tôi chỉ xem họ thi đấu qua video và thấy đây là một đội bóng khá mạnh.

U23 Brunei có nhiều điểm yếu và chúng tôi đang khắc phục dần. Nhưng cả đội sẽ bước vào trận gặp U23 Việt Nam với quyết tâm cao nhất và hy vọng các cầu thủ sẽ phát triển được lối chơi như HLV đã hướng dẫn họ. Trong bóng đá, đội mạnh hơn chưa chắc đã giành chiến thắng, hãy cùng chờ xem”. 

Tại vòng bảng SEA Games 2013, U23 Brunei thua cả 4 trận tại vòng bảng, nhưng họ tự tin sẽ cải thiện vào năm nay.
Tại vòng bảng SEA Games 2013, U23 Brunei thua cả 4 trận tại nhưng họ tự tin sẽ cải thiện vào năm nay. Ảnh: Brunei Times.

Ông Stephen Ng cũng cho biết, đội hình U23 Brunei phần lớn là các cầu thủ nghiệp dư. Họ chủ yếu đang theo học tại các trường đại học ở quê nhà. Ba cầu thủ chuyên nghiệp khá nổi tiếng của Brunei là Azwan Ali Rahman, Aminuddin Zakwan Md Tahir và Ak Yura Indera Putera Pg Yunus. Họ thuộc biên chế của CLB DPMM FC, đang chơi tại giải VĐQG Singapore.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Brunei là Faiq Jefri Bolkiah, hiện chơi cho U18 Chelsea. HLV Stephen Ng tiết lộ: “Cầu thủ của Chelsea mới tham gia với chúng tôi cách đây vài ngày và thể hiện khá tốt, nhưng chúng tôi chưa biết nhiều về cậu ấy”.

Faiq Bolkiah tự tin sẽ giúp U23 Brunei cải thiện thành tích, tuy nhiên anh sẽ khó hòa nhập với lối chơi chung của đội bởi không tham gia vào chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày ở Nhật Bản. Tại đây, U23 Brunei đã giành chiến thắng 1-0 trước U18 Fukushima nhưng để thua CLB Kanto 0-7 và thất bại 0-1 trước U18 Jubilo Iwata.

Tùng Lê - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm