Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Australia muốn thắng mọi trận đấu

Những tuyên bố của chiến lược gia Graham Arnold gần đây cho thấy ông đặt niềm tin rất lớn vào U23 Australia tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

"Những kỳ vọng của tôi vào các cầu thủ rất cao. Chúng tôi sẽ bước vào giải với khao khát giành chiến thắng mọi trận đấu", HLV Graham Arnold của U23 Australia nói với AAP.

Australia không có kết quả tốt ở các VCK U23 châu Á gần đây. Tại các giải diễn ra vào năm 2016 và 2018, họ bị loại từ vòng bảng. Cách đây 2 năm, U23 Australia từng nhận thất bại sốc 0-1 trước U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở vòng bảng.

U23 Australia anh 1

HLV Graham Arnold quyết tâm tại VCK U23 Australia. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan, HLV Graham Arnold cho biết đang tích cực chạy đua với thời gian để rèn luyện nhiều thứ cho đội nhà. Ông muốn U23 Australia bước vào giải với những sự trang bị tốt nhất từ tinh thần đến lối chơi. Hiện tâm lý toàn đội được cho là rất thoải mái.

"Tôi vừa có cuộc họp với những cầu thủ, và họ cho biết đang cảm thấy thoải mái, cũng như hoàn toàn sung mãn cho giải đấu. Lúc này, chúng tôi sẵn sàng chinh chiến", HLV Graham Arnold tràn đầy tự tin nói.

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Graham Arnold và các học trò di chuyển tới Kuala Lumpur (Malaysia) để tập huấn. Ở đây, họ có trận giao hữu với Hàn Quốc để làm quen với khí hậu và điều kiện thi đấu tại Đông Nam Á. Khó khăn lớn nhất với U23 Australia được cho là chấn thương của một số trụ cột.

Hiện Thomas Deng và Denis Genreau chưa hồi phục chấn thương háng và vai. Thời gian U23 Australia hội quân cũng quá ngắn khi chỉ hơn 1 tuần. Những đối thủ khác có từ 3 tuần đến 1 tháng để tập trung và chuẩn bị cho giải đấu sẽ diễn ra trên đất Thái Lan từ ngày 8/1.

Tuy vậy, HLV Graham Arnold khẳng định những khó khăn hiện tại không làm giảm nhuệ khí của U23 Australia. Nhà cầm quân này nhấn mạnh "không muốn bạo biện" cho bất kỳ lý do nào.

Tại VCK U23 châu Á 2020, Australia nằm chung bảng với Iraq, Bahrain và chủ nhà Thái Lan. Lúc 17h15 ngày 8/1, U23 Australia sẽ đá trận ra quân gặp U23 Iraq ở bảng A.

U23 Australia anh 2

Việt Nam - UAE vào top 5 trận đáng xem nhất U23 châu Á 2020

Cuộc so tài mở màn bảng D giữa đội á quân U23 Việt Nam và UAE được đánh giá là một trong những trận đấu đáng được chờ đợi nhất tại vòng bảng U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm