Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 VN 8-1 U22 Macau: Xuân Trường trở lại ấn tượng

Trở lại sau án phạt thẻ, tiền vệ Xuân Trường thi đấu rất tốt khi ghi bàn và kiến tạo trong trận U22 Việt Nam đánh bại U22 Macau 8-1 ở bảng I vòng loại U23 châu Á diễn ra lúc 19h.

Highlights U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau Một trận đấu nhàn nhã của U22 Việt Nam trước U22 Macau, chiến thắng 8-1 giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tạm vươn lên dẫn đầu bảng I với 6 điểm sau 2 trận thắng.

Huấn luyện viên Hữu Thắng thực hiện 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận đánh bại U22 Đông Timor 4-0 cách đây ít ngày. Đáng chú ý là sự trở lại của Xuân Trường sau án phạt thẻ, và anh được tin tưởng đeo băng thủ quân trong trận gặp U22 Macau. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Tuyên Quang giúp U22 Việt Nam thắng 8-1, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng I khi có 6 điểm.

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi và trước đối thủ U22 Macau quá yếu, các học trò huấn luyện viên Hữu Thắng dễ dàng triển khai lối đá kỹ thuật. Cả ba tuyến của U22 Việt Nam đều ghi bàn trong hiệp đầu tiên.

Tran U22 VN vs U22 Macau anh 1
Văn Toàn (ảnh) và Thanh Bình là hai cầu thủ lập cú đúp vào lưới U22 Macau. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Bàn thắng đầu tiên được thực hiện bởi Thanh Bình bằng cú dứt điểm bồi sau khi thủ môn Weng Hou cản phá không tốt cú sút xa của Văn Toàn ở phút thứ 3.

U22 Việt Nam chơi hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số sớm. Văn Toàn (6') và Công Phượng (11') lần lượt sút tung lưới thủ môn Weng Hou. Phút 20, Thanh Bình hoàn tất cú đúp bàn thắng với pha dứt điểm hiểm hóc từ đường kiến tạo đẹp mắt của Công Phượng.

Chỉ mất thêm 2 phút, Xuân Trường thực hiện pha đá penalty thành công giúp U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 5-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ Hoàng Văn Khánh đánh đầu làm tung lưới U22 Macau. Sau 45 phút đầu tiên, tỷ số là 6-0 nghiêng về U22 Việt Nam.

Trong hiệp 2, huấn luyện viên Hữu Thắng điều chỉnh đội hình khi đưa Hồng Duy vào sân thế chỗ của Quang Hải. Không mất nhiều thời gian anh lập công giúp U22 Việt Nam gia tăng cách biệt lên 7-0 ở phút 49. Chiếm thế chủ động trên sân, nên không bất ngờ khi Văn Toàn hoàn tất cú đúp sau pha kiến tạo đẹp mắt của tiền vệ Xuân Trường.

Trước khi trận đấu khép lại, U22 Macau có bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống 1-8. Sau 2 trận, U22 Macau chịu tổng cộng 18 bàn thua. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +11.

  • Tuấn Anh, Công Phượng giúp U22 VN thắng trận thủy chiến

    Trong điều kiện mưa lớn và sân trơn, U22 Việt Nam thể hiện tinh thần đáng khen ngợi khi thắng U22 Đông Timor 4-0 ở trận ra quân thuộc bảng I vòng loại U23 châu Á.

    Tiền đạo Công Phượng lập cú đúp, còn tiền vệ Tuấn Anh ghi bàn cho U22 Việt Nam khi đối đầu U22 Đông Timor.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 2
  • HLV U22 Macau: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu với U22 Việt Nam'

    HLV Tam Lao San cho biết đội hình U22 Macau có một số cầu thủ nghiệp dư, nhưng họ sẽ chiến đấu hết sức để giành kết quả tốt nhất khi gặp U22 Việt Nam.

    Lượt trận thứ 2, Macau sẽ chạm trán đội chủ nhà Việt Nam. Cách đây 2 năm dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Miura, Công Phượng cùng đồng đội đã thắng Macau 7-0 tại vòng loại U23 châu Á 2016. HLV Tam Lao San cũng chính là người cầm quân ở giải năm đó.

    "Trình độ của Macau không thể sánh với các đối thủ trong bảng. Nhưng đối đầu với Việt Nam cũng như các đội khác, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Trong bóng đá, nếu bạn có tinh thần thi đấu như thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra", huấn luyện viên U22 Macau chia sẻ.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 3
  • Tuấn Anh lấm lem bùn đất đến chia vui cùng HLV Hữu Thắng

    Tiền vệ Tuấn Anh đã thi đấu với tinh thần lăn xả, đóng góp lớn vào chiến thắng đậm của U22 Việt Nam. Anh đến chia vui với huấn luyện viên Hữu Thắng khi quần áo bị vấy bẩn, đất bám cả lên mặt.

    Tuấn Anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của U22 Việt Nam ở trận thắng U22 Đông Timor 4-0. Anh cầm trịch ở tuyến giữa, thi đấu lăn xả, đồng thời kết nối tốt giữa tuyến tiền vệ và hàng công.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 4
  • Công Phượng mong chơi tốt hơn nữa sau cú đúp bàn thắng

    Chân sút sinh năm 1995 cho biết việc ghi 2 bàn vào lưới U22 Đông Timor là động lực để anh chơi tốt hơn nữa ở vòng loại U23 châu Á 2018, cụ thể là trận đấu thứ hai gặp Macau.

    Tôi xin cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ để tôi ghi bàn 2 bàn. Đó là động lực để tôi cố gắng chơi tốt hơn trong những trận đấu tới”, Công Phượng cho biết sau trận gặp U22 Đông Timor.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 5
  • U22 Việt Nam dẫn đầu BXH các đội nhì bảng vòng loại châu Á

    Chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor giúp U22 Việt Nam tạm chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự VCK U23 châu Á 2018, dành cho những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Vòng loại có 39 đội tham dự, được chia làm 10 bảng. Các đội đầu bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tham dự VCK. Do Trung Quốc (chủ nhà VCK) vẫn thi đấu vòng loại, nên nếu họ đứng nhất vẫn thuộc tốp 5 đội nhì kể trên, thì đội có thành tích tốt nhất tiếp theo sẽ đủ điều kiện đi tiếp.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 6
  • U22 Việt Nam - Macau: Thêm bệ phóng từ Xuân Trường

    Tiền vệ của Gangwon FC sẽ tái hợp cùng những đồng đội quen thuộc như Tuấn Anh, Công Phượng, Duy Mạnh... để tăng cường khả năng tấn công cho U22 Việt Nam trước đối thủ yếu Macau.

    Xuân Trường không thể ra sân ở lượt đầu tiên, khi đội nhà thắng đậm U22 Đông Timor 4-0 bởi án treo giò. Anh nhận thẻ đỏ ở vòng chung kết U23 châu Á 2016 trong trận Việt Nam thua UAE 2-3.

    Huấn luyện viên Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ người Tuyên Quang. Ông tin rằng anh sẽ giúp đội tăng cường khả năng tấn công khi trở lại. Xuân Trường vốn chơi rất ăn ý với Tuấn Anh - tiền vệ đã chơi hay ở trận thắng Đông Timor. Cả hai đã quá hiểu nhau khi trưởng thành từ lò HAGL.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 7
  • U22 Đông Timor hòa U22 Hàn Quốc 0-0

    U22 Hàn Quốc chỉ có 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước U22 Đông Timor. U22 Hàn Quốc có 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +10, còn U22 Đông Timor có 1 điểm.

    Nếu giành chiến thắng trước U22 Macau, U22 Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng I vòng loại U23 châu Á.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 8
  • U22 Việt Nam cần thắng đậm tại vòng loại U23 châu Á

    Để giành vé dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam cần thắng đậm Macau và Đông Timor đồng thời cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể trước đội mạnh nhất bảng Hàn Quốc.

    Vòng loại U23 châu Á 2018 có 40 đội tham dự, chia làm 10 bảng. Những đội đầu bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự VCK. Trung Quốc (chủ nhà VCK) cũng góp mặt ở vòng loại, nên nếu họ đứng nhất bảng hoặc thuộc top 5 đội nhì bảng như trên thì đội có thành tích tốt nhất tiếp theo sẽ đoạt vé tham dự vòng chung kết.

    Cách đây 2 năm, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Toshiya Miura đã giành vé dự VCK với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở vòng loại, họ thắng Malaysia 2-1, thua Nhật Bản 0-2 và trận cuối vượt qua Macau 7-0. Với hiệu số bàn thắng/thua +6, Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp đi tiếp.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 9
  • HLV Hữu Thắng: ‘Tôi sẽ chỉ cho Công Phượng phải đá như thế nào’

    Công Phượng là một trong những cầu thủ được chú ý nhất của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chân sút của HAGL chính là vua phá lưới của đội ở vòng loại tại Malaysia cách đây 2 năm với 4 pha lập công.

    “Tôi xây dựng lối chơi dựa trên sức mạnh và tinh thần tập thể, do đó tôi không muốn đưa ra bất cứ một bình luận, đánh giá về một cầu thủ của mình trên các phương tiện truyền thông. Công Phượng cũng như thế. Tôi sẽ hướng dẫn cho cậu ấy cách giải tỏa áp lực, cách thi đấu như thế nào trên sân cũng như tập luyện”, huấn luyện viên Hữu Thắng cho biết.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 10
  • Vì sao VFF không tổ chức Vòng loại U23 châu Á 2018 ở Mỹ Đình?

    Thay vì SVĐ Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn sân Thống Nhất làm nơi đăng cai Vòng loại U23 châu Á 2018. Tại giải đấu này, Việt Nam là chủ nhà bảng I cùng với các đội Hàn Quốc, Timor Leste và Macau (Trung Quốc). Các trận đấu của Việt Nam diễn ra lần lượt vào các ngày 19, 21 và 23/7.

    Theo tìm hiểu, kế hoạch ban đầu của VFF, Vòng loại U23 châu Á 2018 sẽ được tổ chức trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nhưng do giá thuê sân cao, VFF đã đổi sang phương án sân Thống Nhất.

    Chuyện tranh cãi về giá cả giữa Mỹ Đình với VFF vốn dĩ xảy ra nhiều năm nay, nhưng không được giải quyết dứt điểm. Bên cạnh lý do trên, VFF cũng tính toán việc tổ chức trên sân Thống Nhất sẽ thu hút lượng CĐV nhiều hơn. Điều này xuất phát từ thực tế, các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam tổ chức trên sân Thống Nhất có lượng khán giả tương đối tốt.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 11
  • HLV Hữu Thắng chưa dám mạo hiểm tin dùng nhiều cầu thủ U20

    Quang Hải, Đoàn Văn Hậu là những nhân tố hiếm hoi ở độ tuổi U20 có được chỗ đứng trong đội hình U22 Việt Nam của huấn luyện viên Hữu Thắng, thi đấu vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

    Việc đội U20 Việt Nam giành quyền dự U20 World Cup 2017 là bước tiến của bóng đá trẻ Việt Nam. Tài năng của lứa cầu thủ này là điều không phải bàn cãi. HLV Hữu Thắng hiểu rõ điều đó. Ở đợt tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận gặp Jordan, ông triệu 7 học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Còn ở lần hội quân để hướng đến vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games tại Malaysia, con số này là 9 người. Số lượng đông đảo là thế, nhưng họ chưa tạo được hoàn toàn niềm tin với HLV Hữu Thắng. Bằng chứng là HLV xứ Nghệ chỉ trao cơ hội thi đấu cho một số ít người.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 12
  • Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

    Tiền vệ Xuân Trường đá chính, trong khi đó Tuấn Anh dự bị. Trong khung thành, Minh Long bắt chính thay thế cho Tiến Dũng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 13
  • Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

    So với trận ra quân thắng U22 Đông Timor 4-0, huấn luyện viên Hữu Thắng có tới 8 sự thay đổi cầu thủ trong đội hình xuất phát. Tiền vệ Xuân Trường đá chính và mang băng thủ quân. Quang Hải ra sân từ đầu bởi thể hiện màn trình diễn tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp U22 Đông Timor.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 14
  • Xuân Trường ghi 4 bàn từ sút phạt trên sân tập

    Tiền vệ của Gangwon FC thể hiện khả năng đá phạt tuyệt vời với 4 lần đưa bóng vào lưới trong buổi tập. Trong khi đó, Quang Hải cũng không kém cạnh với 3 lần thực hiên thành công.

    Xuân Trường tỏ ra rất lợi hại ở những pha bóng chết như thế này. Anh có đến 4 pha sút phạt thành bàn - nhiều nhất trên sân. Những cú sút phạt của tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC thường đi vào góc gần nhưng có lực mạnh và quỹ đạo khó đoán.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 15
  • Hiệp 1 trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Macau bắt đầu

    1': U22 Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng I nếu giành chiến thắng trước U22 Macau. Mục tiêu quan trọng của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng là đánh bại U22 Macau với tỷ số thật đậm.

  • 2': Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài lên cho Thanh Bình, nhưng hậu vệ U22 Macau đánh đầu về cho thủ môn Weng Hou. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • U22 Việt Nam mở tỷ số ở phút thứ 3

    Sau khi thủ môn Weng Hou cản phá cú sút của Văn Toàn, tiền đạo Thanh Bình dứt điểm bồi ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 6

    Sau đường chuyền kiến tạo của Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn sút bằng mu chân phải đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

  • 7': Thanh Thịnh dứt điểm bằng má ngoài chân trái đưa bóng đi chệch khung thành U22 Macau trong gang tấc. Trong những phút đầu trận, U22 Việt Nam tạo sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Weng Hou.

  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 11

    U22 Việt Nam được hưởng quả penalty sau khi Thanh Bình bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Công Phượng dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

  • Sau 15 phút đầu trận, U22 Việt Nam dẫn U22 Macau 3-0. Trong đó, tiền đạo Thanh Bình ghi bàn và đem về quả penalty. Anh thi đấu rất tốt khi thay thế Hà Đức Chinh trên hàng công. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 16
  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 20

    Sau đường chuyền kiến tạo của Công Phượng, tiền đạo Thanh Bình băng xuống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 17
  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 22

    Sau khi Hoi San để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, U22 Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Xuân Trường đánh lừa thủ môn Weng Hou nâng tỷ số lên 5-0.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 4-0 của tiền đạo Thanh Bình.

  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 26

    Sau quả treo bóng của Quang Hải từ tình huống phạt góc bên phải, hậu vệ Hoàng Văn Khánh đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 6-0 cho U22 Việt Nam.

  • Hai pha làm bàn liên tiếp của Xuân Trường và Văn Khánh cho U22 Việt Nam.

  • Tiền vệ Xuân Trường thi đấu ấn tượng khi trở lại sau án phạt thẻ. Anh mang băng thủ quân của U22 Việt Nam trong trận đối đầu U22 Macau và ghi 1 bàn từ chấm 11 m. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 18
  • 35': Công Phượng thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh trái đưa bóng tìm đến xà khung thành U22 Macau. Tiền đạo khoác áo số 10 của U22 Việt Nam thi đấu tốt từ đầu trận.

  • 38': Huấn luyện viên Hữu Thắng điều chỉnh đội hình khi đưa Hồ Tuấn Tài vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của U22 Việt Nam.

  • 40': Sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải vào khu vực cấm địa, Tuấn Tài băng xuống dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Weng Hou trong tình huống đối mặt.

  • Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam dẫn U22 Macau 6-0

    Tiền đạo Thanh Bình lập cú đúp, còn Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường và Hoàng Văn Khánh đóng góp 1 bàn cho U22 Việt Nam trong hiệp 1 đối đầu U22 Macau. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 19
  • Hiệp 1 mang tính giải trí rất cao khi U22 Việt Nam thể hiện màn trình diễn thuyết phục. Các học trò huấn luyện viên Hữu Thắng có cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trước đối thủ yếu U22 Macau. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 20
  • Hiệp 2 trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Macau bắt đầu

    46': Huấn luyện viên Hữu Thắng điều chỉnh đội hình khi Hồng Duy vào sân thế chỗ của Quang Hải. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của U22 Việt Nam.

  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 49

    Sau đường chuyền của Đông Triều, tiền vệ Hồng Duy băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Weng Hou bằng lòng chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 cho U22 Việt Nam.

  • 55': Sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt với Thanh Bình, tiền đạo Văn Toàn dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành U22 Macau trong gang tấc.

  • 57': Sau nỗ lực dứt điểm của Hồ Tuấn Tài, Wei Cheong phá bóng trên vạch cầu môn cứu thua cho U22 Macau. Dẫn trước đối thủ tới 7-0, nhưng U22 Việt Nam vẫn tiếp tục muốn có thêm bàn thắng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 21
  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 8-0 ở phút 63

    Sau đường chuyền kiến tạo của Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn băng xuống dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 8-0 cho U22 Việt Nam.

  • U22 Macau rút ngắn tỷ số xuống 1-8 ở phút 64

    Cầu thủ khoác áo số 8 Wa Keng đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-8 cho U22 Macau. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của U22 Macau ở vòng loại U23 châu Á.

  • 72': U22 Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh phải sau khi Văn Kiên bị phạm lỗi. Hồng Duy sút thẳng về phía khung thành U22 Macao đưa bóng đi chệch cột.

  • Tiền đạo Văn Toàn có 2 bàn thắng vào lưới U22 Macau. Anh cùng có thành tích ghi bàn như Thanh Bình ở trận này. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U22 VN vs U22 Macau anh 22
  • Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam thắng U22 Macau 8-1

    U22 Việt Nam có thêm 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng I khi hơn 2 điểm so với U22 Hàn Quốc (6 so với 4). Các cầu thủ HAGL, trong đó gồm Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường chơi rất ấn tượng.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm