Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam muốn đi theo con đường của đội tuyến trên

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U22 Việt Nam khẳng định ông sẽ lấy cơ sở lối chơi và chiến thuật của thầy Park để áp dụng cho các học trò.

U22 Việt Nam tập trung vào ngày 15/1 với 27 cầu thủ và ngay ở buổi sáng 16/1, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã ra sân tập luyện chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á sắp diễn ra tại Campuchia.

Buổi tập sáng nay chủ yếu để các cầu thủ lấy lại cảm giác bằng những bài chạy và vận động nhẹ nhàng với bóng. Cùng với đó, toàn đội bước đầu làm quen với chu trình nhồi thể lực sắp tới.

Sau buổi tập, HLV Quốc Tuấn đã có những chia sẻ. Đầu tiên, cựu HLV của CLB HAGL cho biết mình khá lo lắng về vấn đề nhân sự bởi hầu hết cầu thủ được triệu tập mới ở độ tuổi 19, trong khi còn khá nhiều cái tên khác đủ tuổi tham dự giải đấu.

Cong Phuong,  Tay A,  Yemen,  Asian Cup 2019,  doi tuyen Viet Nam anh 1
HLV Quốc Tuấn chia sẻ sau buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

"Về vấn đề tuổi tác, do VFF đã định hướng chuẩn bị cho SEA Games 2019 và 2021 nên nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập. Danh sách sơ bộ có 40 cầu thủ nhưng tôi chỉ triệu tập 27 người để chuẩn bị cho U22 Đông Nam Á sắp tới", ông Tuấn chia sẻ.

Cá nhân ông Tuấn từng "chinh chiến" tại V.League khi dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2017. Ngoài ra, HLV trưởng U22 Việt Nam cũng có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các đội tuyển trẻ dưới vai trò trợ lý.

Bởi vậy, nhà cầm quân này chia sẻ mình đang gặp những áp lực nhất định: "HLV trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất, với áp lực từ nhiều phía như vấn đề chuyên môn hay dư luận xã hội. Trong đó cao nhất là trách nhiệm về thành tích".

Cong Phuong,  Tay A,  Yemen,  Asian Cup 2019,  doi tuyen Viet Nam anh 2
U22 Việt Nam có 1 tháng chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Ảnh: Thế Anh.

Ông Tuấn cũng chia sẻ rằng bản thân ông và các học trò cũng xác định rằng hãy lấy những thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua để làm mục tiêu và cũng là động lực, làm sao để U22 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất khi tham gia các giải đấu sắp tới.

"U22 Việt Nam sẽ có hệ thống chiến thuật chắc chắn nhất dựa trên điểm mạnh của từng cá nhân. Đặc biệt, chúng tôi lấy cơ sở từ cách vận hành chiến thuật của U23 và đội tuyển Việt Nam để xây dựng lối chơi", ông Tuấn chia sẻ.

Trước khi kết thúc, HLV Quốc Tuấn lên tiếng nhắn nhủ các học trò hãy tập trung tập luyện, sinh hoạt và tập luyện tốt nhất để không phụ lòng người hâm mộ.

Đội tuyển U22 Việt Nam tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 15/1 và có 1 tháng tập luyện chuẩn bị cho giải Đông Nam Á (từ ngày 17/2 đến 2/3). Tới 26/1, đội có trận giao hữu gặp CLB Ulsan Hyundai. 

Cong Phuong,  Tay A,  Yemen,  Asian Cup 2019,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu U22 Đông Nam Á 2019.

17 tuyển thủ U19 được triệu tập lên U22 Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn triệu tập 17 tuyển thủ U19 Việt Nam lên tập trung từ ngày 15/1 tới tại Hà Nội.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm