Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam khỏe và tự tin hơn U22 Indonesia'

Nhà báo người Indonesia, Ferry Sasono nhìn nhận U22 Việt Nam xứng đáng giành huy chương vàng của SEA Games 30.

"Sau bàn thắng đầu tiên, U22 Việt Nam khỏe và tự tin hơn U22 Indonesia", cây viết Sasono của tờ Kumparan mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn về trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Sasono cho rằng U22 Indonesia cầm bóng nhiều, nhưng không biết triển khai tấn công thế nào. Hướng tấn công của U22 Indonesia đa phần dồn vào hai biên. Lối đá tẻ nhạt và thiếu sáng tạo này dễ dàng bị U22 Việt Nam hóa giải.

U22 Viet Nam anh 1
Sau bàn mở tỷ số của Văn Hậu, U22 Việt Nam chơi tốt và tỏ ra sung mãn hơn. Ảnh: Hoàng Hà.

Hai trong ba bàn thua U22 Indonesia phải nhận đến từ các tình huống cố định. Đầu tiên, các hậu vệ của họ tỏ ra lép vế trước Đoàn Văn Hậu, người có chiều cao 1,85 m. Tiếp theo, U22 Indonesia tiếp tục lơi lỏng trong khâu phòng ngự ở pha bóng Văn Hậu đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Lối chơi không có tính đột biến cao khiến U22 Indonesia gục ngã trước một U22 Việt Nam bản lĩnh và có chiến thuật phù hợp hơn. Nhà báo Sasono cho rằng U22 Indonesia phòng ngự không tốt ở các tình huống cố định, nên bị thua đậm

Sau cùng, cây viết người Indonesia dành lời chúc mừng cho U22 Việt Nam. Anh cho biết thầy trò Park Hang-seo xứng đáng giành chiến thắng nhờ chất lượng cầu thủ tốt hơn, cũng như có một HLV rất biết đọc vị điểm yếu đối thủ.

Trong khi đó, nhà báo Farabi Firdausy của Goal cho rằng U22 Indonesia phạm lỗi sát khung thành quá nhiều, dẫn đến việc phải chịu các tình huống đá phạt cố định.

"Trong bóng đá, mỗi tình huống cố định được tính như cơ hội, và điều đó khiến U22 Indonesia trả giá. HLV Park Hang-seo biết rõ điểm yếu của U22 Indonesia. Trận thua hôm nay cũng cho thấy tính chiến thuật của U22 Indonesia quá kém", nhà báo người Indonesia nhận định.

U22 Indonesia thua 0-3 trước U22 Việt Nam trong trận chung kết và vẫn chưa thể đổi màu huy chương kể từ năm 1991.

Highlights chung kết bóng đá SEA Games 30: U22 Việt Nam 3-0 Indonesia Tối 10/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thắng thuyết phục U22 Indonesia 3-0, qua đó giành tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên cho Việt Nam.

'Việt Nam có thể nghĩ đến World Cup với lứa cầu thủ hiện tại'

Cựu HLV Steve Darby dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của U22 Việt Nam sau khi họ đánh bại U22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết SEA Games.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm