Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trình độ cầu thủ Việt Nam đã vươn tới đỉnh Đông Nam Á'

Bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports nhận định đây là lúc cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu để nâng tầm trình độ.

"Trình độ cầu thủ Việt Nam đã vươn tới đỉnh Đông Nam Á", chuyên gia Singh mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn vào tối 10/12, sau khi U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines.

Trong năm 2019, Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen (Hà Lan) thi đấu, Đặng Văn Lâm khoác áo Muangthong United (Thái Lan) và Nguyễn Công Phượng tới STVV (Bỉ). Thống kê này được cho là quá khiêm tốn so với tiềm năng thật sự của cầu thủ Việt Nam.

U22 Viet Nam anh 1
Cầu thủ Việt Nam đang vượt lên so với mặt bằng chung ở Đông Nam Á. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam tiến bộ rất nhiều. Sau khi ĐTQG giành chức vô địch AFF Cup 2018, lứa cầu thủ trẻ như Tấn Sinh, Thành Chung, Hoàng Đức..., tiếp tục lên đỉnh của Đông Nam Á với tấm HCV của SEA Games 30. Bóng đá Việt Nam đang bước vào thời kỳ vàng son.

BLV Shebby Singh nhấn mạnh các cầu thủ Việt Nam cần nỗ lực phát triển để nâng tầm đẳng cấp. Họ nên mạnh dạn xuất ngoại. Để làm được điều này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần hỗ trợ cho cầu thủ. Càng được tạo cơ hội ra nước ngoài, chất lượng cầu thủ Việt Nam càng phát triển nữa

"Một đội tuyển chỉ có thể tiến bộ nếu từng cá nhân phát triển. Mỗi cầu thủ Việt Nam phải có trách nhiệm tự nâng cao trình độ, rèn luyện thêm về tố chất cũng như thể lực. Sau những gì ĐTQG và U22 thể hiện, họ vẫn còn có thể phát triển thêm nữa", ông Singh chia sẻ với Zing.vn.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2019, huyền thoại MU Dwight Yorke từng nói: "Muốn dự World Cup, cầu thủ Việt Nam phải xuất ngoại". Văn Hậu đang cùng những đồng nghiệp từng bước thực hiện điều đó. Dù vậy, bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài hơn.

U22 Viet Nam anh 2
Chuyên gia Shebby Singh tin tới lúc cầu thủ Việt Nam cần xuất ngoại sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu thi đấu. Ảnh: Getty images.

Tối 10/12, U22 Việt Nam trở thành chủ nhân của HCV tại SEA Games 30. Họ tiếp tục gieo sầu lên U22 Indonesia với thắng lợi đậm 3-0. Theo chuyên gia Singh, chất lượng cầu thủ U22 Việt Nam là điều không thể chối cãi. Họ cũng đang chơi thứ bóng đá rất hiện đại và rất hiệu quả.

BLV của Fox Sports cho biết điều làm ông ấn tượng nhất về U22 Việt Nam chính là cách cầu thủ kiểm soát thế trận và luôn giữ được sự điềm tĩnh trong mọi tình huống. Chuyên gia người Malaysia dành lời khen cho khả năng cầm bóng và chịu đựng áp lực dưới cường độ cao của U22 Việt Nam.

Và cũng nhờ chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, những tố chất xuất sắc trong từng cá nhân cầu thủ được khai phá. Họ giờ là đội bóng có tinh thần tập thể cao. Những điều đó khiến các cấp độ đội tuyển của Việt Nam trở nên khó bị đánh bại.

HLV Park hôn cờ Việt Nam trên ngực áo, cảm ơn CĐV Ông Park Hang-seo đi vòng quanh SVĐ Rizal Memorial, hôn cờ Việt Nam trên ngực áo và tri ân khán giả. HLV Park cũng ôm từng thành viên của BHL U22 Việt Nam.

Hoàng Đức: 'Cả đội đã thi đấu hộ phần của Quang Hải'

Tiền vệ số 14 của U22 Việt Nam chia sẻ về niềm vui chiến thắng sau khi cùng các đồng đội đánh bại Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm