Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam có thể mất thủ môn số 1 ở trận ra quân SEA Games

Thủ thành CLB Hà Nội sẽ phải nghỉ để điều trị chấn thương khoảng 1 tuần. Anh nhiều khả năng lỡ trận ra quân của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, nếu có tên trong danh sách cuối cùng.

Hai pha cứu thua xuất sắc của thủ môn U23 Việt Nam Thủ môn Minh Long đẩy bóng trúng cột dọc sau cú sút phạt của U23 Myanmar. Sau đó một cầu thủ khách băng vào sút bồi nhưng Minh Long lại là người chiến thắng.

Trong buổi tập chiều 11/8 của đội tuyển U22 Việt Nam, Phí Minh Long bị chấn thương cổ tay. Chiều nay, BHL đội tuyển U22 Việt Nam quyết định cho Minh Long vào bệnh viện tại Kuala Lumpur để kiểm tra mức độ chấn thương. Theo kết quả chẩn đoán, Minh Long đã bị bong gân cổ tay.

Một thành viên BHL đội tuyển U22 Việt Nam cho biết, với chấn thương này, Minh Long buộc phải nghỉ khoảng 1 tuần để chữa trị, trước khi có thể tập luyện và thi đấu trở lại. “Nếu vội vàng tập trở lại, chấn thương của Minh Long sẽ có thể nặng hơn, khó chữa trị. Tạm thời cậu ấy chỉ có thể tập chân chứ  không được tập tay”, theo thành viên BHL đội tuyển U22 Việt Nam nói trên cho biết.

minh long chan thuong anh 1
Minh Long đã phải nhập viện trưa nay vì chấn thương.

Tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Việt Nam hiện có 3 thủ môn gồm Phí Minh Long, Bùi Sỹ Huy và Tiến Dũng. Trong số này, Minh Long và Tiến Dũng được HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều nhất. Anh bắt chính ở trận thắng 8-1 của U22 Việt Nam trước Macau (Trung Quốc) tại Vòng loại U23 châu Á 2018 hồi tháng 7 vừa qua. Ở giải đấu này, Tiến Dũng bắt 2 trận còn lại, cụ thể là trận thắng Timor Leste 4-0 và trận thua 1-2 Hàn Quốc lượt trận cuối. Xét về kinh nghiệm, Minh Long đang được đánh giá nhỉnh hơn 2 thủ thành còn lại.

Qua chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, Minh Long được BHL đội tuyển U22 Việt Nam tin tưởng, sử dụng nhiều. Anh vì vậy được dự đoán có khả năng chiếm vị trí chính thức tại đội tuyển U22 Việt Nam. Với việc chỉ mang theo sang Malaysia 3 thủ môn, HLV Hữu Thắng gần như sẽ giữ lại cả 3, thay vì chỉ 2 người vì sẽ không đủ đảm bảo an toàn.

Như vậy trường hợp có tên trong danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 29, Minh Long cũng sẽ vắng mặt ở trận đầu tiên của U22 Việt Nam với Timor Leste hôm 15/8. Đây sẽ là cơ hội tốt để Tiến Dũng chứng tỏ khả năng của bản thân.

Liên quan tới việc chốt danh sách 20 tuyển thủ dự SEA Games 29, HLV Hữu Thắng hôm nay cho biết sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau ngày 13/8. Ông Thắng hôm nay phàn nàn về một số thông tin liên quan chuyện “gút” danh sách đội tuyển U22 Việt Nam. Theo HLV Hữu Thắng, các thông tin này khiến cầu thủ của ông sao nhãng, mất tập trung chuyên môn. 


Tô Dung

Bạn có thể quan tâm