Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam chờ quyết định của BTC SEA Games trước bão Kammuri

Môn bóng đá thi đấu ở thủ đô Manila chưa nằm trong danh sách những môn và địa điểm thi đấu ngoài trời bị hủy hoặc dời lịch do ảnh hướng của bão Kammuri tại Philippines.

Chiều ngày 2/12, thầy trò HLV Park Hang-seo ra sân Blue Pitch tập luyện trước khi gặp U22 Singapore vào lúc 19h ngày 3/12. Trận đấu sẽ diễn ra trong bối cảnh bão Kammuri được dự báo quét qua Manila.

Ở thủ đô của Philippines lúc này, thời tiết có sự thay đổi khi trời không còn nắng to, thay vào đó là mây mù, mát mẻ, gió nhẹ. Đó có thể là dấu hiệu của cơn bão đang sắp tiến vào đất liền. Tối 2/12, Manila đã có mưa.

bao kammuri anh 1
Đường đi của bão Kammuri nhìn từ ảnh chụp vệ tinh. Ảnh: Windy.

U22 Việt Nam đã nắm được thông tin này, nhưng ban tổ chức chưa có thông tin cụ thể nào liên quan đến trận đấu diễn ra trong hôm nay.

Trưởng đoàn Bóng đá U22 Việt Nam ở SEA Games 30, ông Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ với Zing.vn sau buổi tập: "Chúng tôi sẽ chấp hành ý kiến của ban tổ chức. Nếu ban tổ chức cho phép thi đấu thì chúng tôi sẽ ra sân, còn nếu vì thời tiết thì không thể một đội muốn đá, một đội không muốn đá".

"Nếu bão vào mà trận đấu bị hoãn thì đó không chỉ là bất lợi của Việt Nam mà còn của U22 Singapore. Đó là điều không ai muốn. Chúng tôi hy vọng con bão sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu cũng như không ảnh hưởng đến các môn thể thao khác", ông Hiển cho biết.

HLV Park Hang-seo cũng có phương án chuẩn bị cho các học trò. Ông yêu cầu cầu thủ mang giày đinh tròn để bám mặt sân và có thể thi đấu tốt dưới trời mưa. Môn bóng đá nam và nữ đều thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Tiền vệ Trần Thanh Sơn của U22 Việt Nam cho biết: "Nếu trời mưa, sân cỏ nhân tạo sẽ rất trơn. Thời tiết như vậy sẽ ảnh hưởng không ít đến lối chơi của U22 Việt Nam vốn thường đá sệt, phối hợp nhóm nhỏ, cự ly gần".

bao kammuri anh 2
Văn Hậu và đồng đội đi dạo trong buổi chiều mát mẻ vào 2/12. Ảnh: Quang Thịnh.

Lo ngại của cầu thủ đang chơi cho CLB HAGL là có cơ sở bởi trời mưa, sân cỏ nhân tạo thường bị đọng nước, bóng lăn nhanh, nẩy lên khó đoán hơn. Các cầu thủ Singapore chơi trên sân cỏ nhân tạo thường xuyên nên sẽ thích nghi nhanh hơn với điều kiện này.

Đến tối 2/12, BTC thông báo các môn thi đấu diễn ra tại Subic sẽ tạm hoãn vì siêu bão Kammuri. Bóng chuyền bãi biển, canoe/kayak, pencak silat, chèo thuyền/lướt ván buồm, lướt sóng, 5 môn phối hợp hiện đại và 3 môn phối hợp là những môn phải dời lịch.

Các môn thi đấu trong nhà vẫn diễn ra bình thường, nhưng môn thi đấu ngoài trời sẽ được đánh giá dựa vào điều kiện thời tiết và mức độ ảnh hưởng. Bóng đá chưa nằm trong danh sách bị dời lịch. Trong ngày hôm nay, ban tổ chức sẽ cập nhật thông tin sau mỗi hai giờ.

Bão Kammuri với sức gió 150 km/h, cường độ giữ nguyên cho đến khi đổ bộ vào đất liền. Kammuri không mạnh lên thành siêu bão như dự báo trước đó. Rạng sáng 3/12, tâm bão nằm ngay trên khu vực lân cận tỉnh Camarines Sur.

Nhiều môn thi đấu tại SEA Games 30 bị hoãn vì siêu bão

Tối 2/12, ban tổ chức SEA Games 30 thông báo nhiều môn thể thao diễn ra tại địa điểm Subic sẽ tạm hoãn vì ảnh hưởng của siêu bão Kammuri.

Bùi Tiến Dũng đi dạo cùng đồng đội trước trận gặp Singapore

Chiều 2/12, huấn luyện viên Park Hang-seo cho nhóm cầu thủ thi đấu ở trận thắng trước U22 Indonesia đi dạo trong công viên.

U22 Việt Nam trưởng thành hơn so với SEA Games hai năm trước Những gì U22 Việt Nam đã làm được trong trận đấu với Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30 cho thấy sự khác biệt và trưởng thành hơn so với kỳ đại hội trước.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm